Sáng 25/7 thêm 3.979 ca mới, hôm qua Việt Nam áp sát mốc vạn người nhiễm một ngày; Cậu bé 14 tuổi mở triển lãm tranh, thu gần 3 tỷ đồng ủng hộ chống dịch; Hà Nội sẽ lập thêm 56 chốt kiểm soát dịch, dừng hoạt động của shipper; 6 thanh niên tụ tập “tiệc tàu dừa” bị phạt 90 triệu…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 25/7/2021.

Sáng 25/7 thêm 3.979 ca mới, hôm qua Việt Nam áp sát mốc vạn người nhiễm một ngày

Bản tin dịch COVID-19 sáng 25/7 của Bộ Y tế cho biết có 3.979 ca mắc, trong đó riêng TP Hồ Chí Minh 2.328 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 94.913 ca mắc.

Hôm qua Việt Nam áp sát mốc vạn người nhiễm một ngày, ghi nhận 9.225 ca nhiễm, so với ngày trước đó tăng 1.930 ca. Số ca nhiễm mới trong ngày trải khắp 35 tỉnh thành, chủ yếu tại TP. HCM với 5.396 ca, Long An 1.892 ca, Bình Dương 785 ca.  Nhiều người lo ngại những ngày tới, TP. HCM thực sự bước vào đỉnh dịch khi áp sát mốc vạn người nhiễm mỗi ngày.

Thông số ca nhiễm ngày hôm nay cũng gây một nỗi lo lớn, khi mà các ca được phát hiện trong cộng đồng đã lên tới 2.428 ca. Nếu như so với ngày trước đó, số ca nhiễm trong cộng đồng trong ngày đã tăng tới 1.154 người. 

người dân
Dân khu phong tỏa ở TP. HCM chỉ ra khỏi nhà 2 lần/tuần và dùng phiếu đi chợ (ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động).

Bộ Y tế khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế tham gia chống dịch tại TP.HCM

Theo VTC News, trước tình hình dịch bệnh diễn ra nghiêm trọng ở TP. HCM, vào ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có thư ngỏ khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế tham gia chống dịch tại TP.HCM. Ông viết: “Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP.HCM“.

Hà Nội sẽ lập thêm 56 chốt kiểm soát dịch, dừng hoạt động của shipper

Theo Báo Mới, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện, Hà Nội xác định 3 nhóm xe vận tải ưu tiên được đi lại. Đó là: xe chở hàng hoá trên “luồng xanh” quốc gia; xe chở hàng hóa thiết yếu, phục vụ đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng được phép hoạt động, xe công vụ của các cơ quan đơn vị; các loại phương tiện vận chuyển hành khách được cấp phép lưu thông theo quy định.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay, thành phố chỉ tạm thời cấm đối với các shipper (đội ngũ giao hàng) của các ứng dụng công nghệ còn đối với các nhân viên giao hàng của doanh nghiệp bưu chính, siêu thị vẫn được hoạt động. Do các shipper của các ứng dụng công nghệ đa phần là tự do, di biến động lớn nên khó quản lý, nếu không may một người nhiễm bệnh thì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, các shipper của các ứng dụng này chỉ kết nối trên mạng nên không có ai quản lý, chịu trách nhiệm về công tác phòng dịch, do đó, thành phố tạm thời cấm.

Sở Giao thông cũng cùng Công an TP duy trì 22 chốt trực và sắp tới sẽ bố trí thêm 30 chốt trực trong TP; 26 chốt tại quận, huyện để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch.

Cậu bé 14 tuổi mở triển lãm tranh, thu gần 3 tỷ đồng ủng hộ chống dịch

Đó là cậu bé tên Xèo Chu tên thật là Phó Vạn An (sinh năm 2007, ở TP Thủ Đức, TP. HCM). 14 tuổi nhưng cậu bé này đã sở hữu gia tài “khủng” với 300 bức tranh và những buổi triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây, Xèo Chu mở triển lãm trực tuyến Pandemic Painting, dùng số tiền 2,9 tỷ thu được từ buổi đấu giá, quyên góp ủng hộ cho công tác phòng dịch của bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM.

Cậu bé 14 tuổi mở triển lãm tranh, thu gần 3 tỷ đồng ủng hộ chống dịch
Xèo Chu quyên góp số tiền gần 3 tỷ đồng tới các y bác sỹ đang tham gia vào công tác chống dịch (ảnh: Vietnamnet).

Chiều 21/7, họa sĩ nhí đã trao 6 máy thở, 2 máy sốc tim, 1.000 bộ bảo hộ y tế cá nhân và 10.000 khẩu trang N95 cho các y bác sỹ tại đây. Ngoài ra, Xèo Chu cũng trích số tiền 388 triệu đồng để ủng hộ cho 1.000 y bác sỹ mua thêm rau củ quả cho bữa ăn hàng ngày.

6 thanh niên tụ tập “tiệc tàu dừa” bị phạt 90 triệu

Theo Zing, vào chiều 22/7, người dân báo tin với công an có một nhóm thanh niên tụ tập, bày tiệc nhậu tại khu đất trống ngoài cánh đồng ở xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Khi công an tới đã phát hiện một nhóm 6 người ngồi ăn nhậu trên một bãi đất trải tàu dừa.  Lực lượng chức năng đã kiểm tra, mời những người này về trụ sở và lập biên bản vi phạm.

6 người đi ăn “tiệc tàu dừa” bị phạt 90 triệu
Nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu ngoài cánh đồng. (ảnh: Zing).

Đến ngày 24/7, Công an huyện Vũng Liêm đã lập biên bản xử phạt hành chính nhóm 6 người trên, về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, mỗi trường hợp bị phạt 15 triệu đồng.

Mời quý vị xem video bản tin Covid-19 ngày 25/7/2021 của chúng tôi: