Giám đốc CDC Nam Định cùng 4 thuộc cấp bị bắt; Văn Toàn gần 1 năm mới ghi bàn: ‘Có lúc không tin bản thân mình nữa’; Đi tắm đập, 4 nữ sinh lớp 8 đuối nước… là tin tức nổi bật sáng 26/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Vụ Việt Á: Bắt Giám đốc CDC Nam Định cùng 4 thuộc cấp

Theo VnExpress, Giám đốc CDC Nam Định Đỗ Đức Lưu cùng 4 thuộc cấp bị khởi tố, tạm giam do liên quan vụ án Việt Á.

Chiều 25/4, Công an tỉnh Nam Định ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Đức Lưu về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ba thuộc cấp của ông Lưu bị khởi tố, tạm giam cùng tội danh là Vũ Ngọc Tuyên, Kế toán trưởng; Vũ Khánh Vân, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ và Phạm Thị Nga, Trưởng khoa Dược, Vật tư y tế.

Liên quan vụ án, bà Vũ Thị Ngọc Thanh, Phó Khoa xét nghiệm CDC Nam Định, bị điều tra tội Tham ô tài sản.

Quang Liêm thắng trận thứ hai ở Oslo Esports Cup

Báo VnExpress đưa tin, Quang Liêm chỉ mất ba ván để hạ Eric Hansen 2,5-0,5 ở vòng bốn tối 25/4, tại giải chính đầu tiên của Champions Chess Tour 2022.

Sau bốn trận, Quang Liêm thắng Vua cờ Magnus Carlsen và Hansen, nhưng thua Shakhriyar Mamedyarov và Rameshbabu Praggnanandhaa. Kỳ thủ số một Việt Nam kiếm sáu điểm và 15.000 USD tiền thưởng. Giải đấu còn ba vòng nữa để các kỳ thủ kiếm thêm tiền thưởng, và đối thủ tiếp theo của Quang Liêm là nhà vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda. Trận đấu bắt đầu lúc 23h thứ ba 26/4, giờ Hà Nội.

Đi tắm đập, 4 nữ sinh lớp 8 đuối nước

Theo Báo Nghệ An, chiều 25/4, ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) xác nhận, 4 nữ sinh của một trường THCS tại địa phương vừa bị chết đuối sau khi cùng nhóm bạn đi tắm đập.

Ảnh chụp màn hình trên Báo Nghệ An.

Đầu giờ chiều cùng ngày, một nhóm nữ sinh xuống đập Khe Giang tại xóm Tân Hữu (xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) để tắm mát. Có thể trong lúc tắm, có học sinh bị sẩy chân xuống vùng nước sâu, những em khác cố gắng vùng vẫy để cứu bạn. Trong số này, chỉ có 2 em thoát nạn, 4 em còn lại bị chết đuối. cả 4 em trên đều là học sinh lớp 8D – Trường THCS Nghĩa Lộc.

Văn Toàn gần 1 năm mới ghi bàn: ‘Có lúc không tin bản thân mình nữa’

Theo VTC, Văn Toàn là người ghi bàn gỡ hòa giúp HAGL giành 1 điểm trong trận lượt về gặp Jeonbuk ở vòng bảng AFC Champions League. Pha lập công này giúp anh chấm dứt gần một năm không ghi bàn trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia (kể từ lần ghi bàn vào lưới Bình Dương ở V-League tháng 5/2021).

“Đã lâu rồi tôi mới ghi được bàn thắng. Bàn thắng này giúp cho tôi giải tỏa áp lực. Đã có lúc tôi không tự tin vào bản thân mình nữa. Tôi cũng đã nói điều đó với huấn luyện viên Kiatisak. Bàn thắng vào lưới Jeonbuk giúp tôi tự tin hơn nữa. Trong tương lai tôi sẽ cố gắng để giúp nhiều hơn nữa cho Hoàng Anh Gia Lai”, Văn Toàn chia sẻ sau trận đấu.

Văn Toàn chơi hay nhất trận Hoàng Anh Gia Lai hòa Jeonbuk Hyundai Motors 1-1(ảnh:VFF).

Khả năng có bão, mưa lớn vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dự báo hầu hết các khu vực trong cả nước có thể đón mưa giông, trên biển có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 30/4 ngày 1/5, khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa giông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to. Ngày 1/5 trời chuyển mát, vùng núi chuyển lạnh.

Từ Khóa: