HLV Park: ‘Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan’; Học phí đại học tăng vọt trong năm tới; Lào Cai: Bất thường không khí có mùi lạ, người dân bị ngất, cây lá khô xác… là tin tức nổi bật sáng 26/5/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

HLV Park: ‘Tôi muốn giành lại AFF Cup từ Thái Lan’

Trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo trải lòng về cảm xúc sau khi vô địch SEA Games 31 và đặt quyết tâm giành lại ngôi vô địch ở AFF Cup 2022, được VnExpress đăng tải.

Khi được hỏi vê lịch trình sắp tới của tuyển Việt Nam là gì? thầy Park cho biết: “Từ bây giờ, tôi chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhờ thành tích tốt ở vòng loại World Cup, chúng tôi không phải đá vòng loại, mà vào thẳng vòng chung kết Asian Cup. Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 25/5 và chỉ đá một trận giao hữu gặp Afghanistan tại TP. HCM ngày 1/6. Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của Việt Nam trong năm nay.

Chúng tôi đã vô địch SEA Games, và sẽ hướng tới AFF Cup. Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm”.

Lào Cai: Bất thường không khí có mùi lạ, người dân bị ngất, cây lá khô xác

Báo giao thông đưa tin, thời gian gần đây người dân tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai liên tục phản ánh hiện tượng không khí có mùi lạ, nhiều ruộng rau màu của người dân bị cháy cây, táp lá một cách bất thường.

Theo ghi nhận thực tế, các vườn rau đay, rau muống, ruộng đỗ của người dân bị cháy cây, táp lá đồng loạt. Ông Ngô Doãn Chính (SN 1966, trú tại thôn Phú Hà 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng) cho biết: “Vợ ông đi hái rau, không đeo khẩu trang, sau khi ngửi thấy mùi khét, khó chịu, quay trở về nhà thì ngất. Sau khi sơ cứu khoảng 10 phút mới tỉnh”. Một người dân khác cho biết, trái cây, hoa màu vườn nhà bà cũng hỏng hết rồi. “Nhiều người bị cảm giác nôn nao, khó chịu”.

Phó chủ tịch xã Phú Nhuận xác nhận trên địa bàn có hiện tượng trên. Số lượng hộ dân bị ảnh hưởng thiệt hại hiện nay là khoảng 60 hộ với trên 60 ha hoa màu. Địa phương đã giao cho các cơ quan chuyên môn kiểm tra và xác minh. Được biết, trên địa bàn huyện Bảo Thắng có nhiều nhà máy hoạt động, như: nhà máy tuyển quặng A-pa-tít, 5 nhà máy sản xuất phốt pho, nhà máy sản xuất DAP.

Học phí đại học tăng vọt trong năm tới

Theo Nghị định 81/2021, từ năm học 2022 – 2023, mức trần học phí với trường ĐH công lập chưa tự chủ sẽ tăng vọt so với năm học trước đó (trừ khối ngành nghệ thuật).

Cụ thể, mức học phí thấp nhất áp dụng cho năm học 2022 – 2023 dao động từ 1,2 – 2,45 triệu đồng/tháng. Trong đó, khối ngành y dược tăng tới 71,33%, từ 1,43 triệu đồng/tháng lên 2,45 triệu đồng/tháng. Các khối ngành còn lại (trừ khối ngành nghệ thuật) hầu hết đều tăng từ hơn 20 đến gần 30%.

Riêng khối ngành khoa học sự sống, khoa học tự nhiên có mức tăng trên 15%, xem chi tiết báo Thanh Niên.

Ba cổ phiếu nhóm FLC trên HoSE bị cấm giao dịch phiên sáng

HoSE đưa ba cổ phiếu FLC, HAI, ROS vào diện hạn chế giao dịch từ 1/6 do quá 45 ngày chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Teo VnExpress, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa ra quyết định đưa cổ phiếu của Tập đoàn FLC (FLC), Công ty Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty Nông dược HAI (HAI) từ diện “kiểm soát” sang “hạn chế giao dịch” từ ngày 1/6. Theo đó, các mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Cả ba doanh nghiệp này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Rơi thang máy nhà 7 tầng ở Hà Nội, 2 người tử vong

Sự việc xảy ra tối 25/5 tại ngôi nhà ở ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Thang máy của một căn nhà 7 tầng bị rơi làm 2 người tử vong.

Theo Zing, Công an quận Ba Đình cho biết bước đầu xác định thang máy rơi từ tầng 6 của căn nhà nói trên. Hai nạn nhân là nam giới đang sửa chữa thang thì gặp sự cố.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đến 22h cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện 354.

Hiện trường thang máy rơi khiến 2 người đàn ông tử vong (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Từ Khóa: