Hà Nội nguy cơ cao: có 93 ca nhiễm mới, nhiều người đi chợ, siêu thị Vinmart; Điều tra kẻ bóp cổ, tấn công công an ở chốt kiểm soát; Nhân viên y tế nhiễm Covid-19 khiến hơn 700 người dân phải đi lấy mẫu xét nghiệm lại; Cần Thơ nhiều vô lý, đòi trung chuyển hoàng hoá, chặn xe chở oxy…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 26/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội nguy cơ cao, có 93 ca nhiễm mới, nhiều người đi chợ, siêu thị Vinmart

Theo Bộ Y tế, tính từ 18 giờ ngày 24/8 đến 18h ngày 25/8, Hà Nội ghi nhận thêm 93 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 73 ca trong cộng đồng. Trong đó, riêng quận Thanh Xuân có 30 ca. Các ca nhiễm có dịch tễ đi siêu thị Vinmart, đi chợ nhiều lần, tiếp xúc nhiều người.

Cộng dồn số ca nhiễm tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 2.770 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.425 ca.

Với số liệu hôm qua là 93 ca nhiễm mới, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhận xét về ổ dịch mới ở quận Thanh Xuân rằng “Khả năng lây nhiễm tại chùm ca bệnh tại phường Thanh Xuân Trung rất cao, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới, khả năng lên tới 100 ca dương tính”. Tuy nhiên nguồn lây cụ thể ở đâu “thì chưa rõ” vì người dân ngại khai báo đi đâu, ở đâu.

Hà Nội: Điều tra kẻ bóp cổ cán bộ công an ở chốt kiểm soát

Theo VTC News, công an quận Hà Đông, Hà Nội đã bắt Trần Văn Thịnh (SN 1975), ở tại Hà Đông vì đang điều tra, thụ lý người đàn ông không đeo khẩu trang cầm gạch tấn công, đạp vào người công an tại chốt kiểm soát. Người này đã đạp cán bộ công an, lấy gạch, đe dọa lực lượng chức năng và bóp cổ 1 công an khi không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy và đòi đi qua chốt kiểm duyệt.

Nhân viên y tế nhiễm Covid-19 khiến hơn 700 người dân phải đi lấy mẫu xét nghiệm lại

Tin từ báo Thanh Niên, ngày 25/8, UBND xã Hòa Long (TP. Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, hơn 700 người dân tại ấp Tây phải đi lấy mẫu xét nghiệm. Lý do đã có 1 nhân viên y tế từng lấy mẫu xét nghiệm cho 700 người này vào ngày 18/8 đã có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là chị T.T.P.T., nhân viên y tế Trạm Y tế phường Long Tâm; chị được huy động đến xã Hòa Long để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Nhân viên y tế nhiễm Covid-19, hơn 700 người dân phải đi lấy mẫu xét nghiệm lại
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân (ảnh: Nguyễn Long).

Cần Thơ nhiều vô lý, đòi trung chuyển hoàng hoá, chặn xe chở oxy

Theo Dân Trí, chiều qua ngày 25/8, Bộ Trưởng GTVT đã rất bức xúc với Cần Thơ vì 1 loạt những quy định vô lý. TP Cần Thơ đưa ra một số yêu cầu như phải đăng ký trước với ngành công thương, phải trung chuyển hàng hóa trước khi đưa vào gây ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu luân chuyển, tiêu thụ hàng hóa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: “Đề nghị không có trung chuyển gì hết. Hải Phòng, TP.HCM mỗi ngày hàng chục ngàn xe tải hoạt động đến các cảng, nếu làm trung chuyển như Cần Thơ thì chết luôn. Đề nghị bỏ, để vậy gây bức xúc. Các tỉnh khác không làm vậy sao Cần Thơ lại làm?”.

Bộ trưởng GTVT cho biết: “Sáng nay, Chủ tịch Sóc Trăng phải gọi điện cầu cứu tôi vì xe chở oxy về Sóc Trăng không qua được Cần Thơ, tôi phải gọi cho anh Trường – Chủ tịch TP Cần Thơ để xử lý”.

Cần Thơ nhiều vô lý, đòi trung chuyển hoàng hoá, chặn xe chở oxy
Xe tải ùn ứ tại Cần Thơ vì những quy định riêng của địa phương khiến đại diện cả 3 bộ Giao thông vận tải, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương đều bức xúc – (ảnh: T.Thành).

Đà Nẵng: Đường dây nóng siêu thị tê liệt vì quá tải đơn hàng

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 25/8, rất nhiều người dân Đà Nẵng phản ảnh đường dây đặt hàng của các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm đã tê liệt, không thể đặt được đơn hàng.

Về việc này, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho biết, trong điều kiện bình thường, hệ thống siêu thị tại Đà Nẵng chạy hết công suất cũng chỉ đáp ứng được 20-30% nhu cầu người dân thành phố. Hiện nay trong điều kiện giãn cách, các siêu thị chỉ hoạt động 30% công suất thì không tránh khỏi việc quá tải đơn hàng.  Hiện Sở đã cho phép các siêu thị nâng công suất lên 60% và không áp dụng “3 tại chỗ” đối với nhân viên để tăng năng lực cung ứng. Ngoài ra, cho phép các siêu thị tăng số lượng shipper, hợp đồng với các shipper công nghệ để đẩy nhanh việc giao hàng.

Mời quý vị xem video bản tin Covid-19 sáng ngày 26/8/2021

Từ Khóa: