Ôtô tông hàng loạt xe máy ở Vũng Tàu; Rút đề xuất không bán rượu bia, mở máy lạnh khi hàng quán bán tại chỗ; Tìm thấy 6 thi thể bị lũ cuốn trôi tại Quảng Nam… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 27/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Cháy tòa nhà M Plaza tại TP. HCM

Khoảng 22h ngày 26/10, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà M Plaza (39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM).

Trong lúc hỏa hoạn xảy ra tại tầng 2, nhiều nhân viên vẫn đang làm việc tại các văn phòng ở tòa nhà. 15 phút sau, 2 xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Bảo vệ toà nhà phối hợp cùng lực lượng chức năng hô hoán, báo cho những người bên trong chạy kịp thời.

Đến 23h15, đám cháy được khống chế. Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn và thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra, xem chi tiết trên báo Zing.

Rút đề xuất không bán rượu bia, mở máy lạnh khi hàng quán bán tại chỗ

Theo Tuổi Trẻ, chiều 26/10, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM cho biết, đã nộp cho TP bộ tiêu chí mới về an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch Covid-19, giảm xuống còn 4 tiêu chí.

4 tiêu chí mới được tính theo từng đối tượng, như hàng quán, chủ hàng quán, người phục vụ và khách hàng phải làm gì, đạt được điều gì mới hoạt động. Còn với tiêu chí không mở máy lạnh trong phòng kín, cấm bán rượu bia như đề xuất vào tuần trước, cơ quan này không đưa vào bộ tiêu chí này nữa để doanh nghiệp khỏi rối, song thẩm quyền quyết định sẽ ở TP.

Quảng Nam: Tìm thấy thi thể 6 người bị lũ cuốn trôi mất tích

Theo Báo Pháp Luật, khoảng 4 giờ sáng 25/4, người dân vừa phát hiện 3 thi thể trôi vào bờ biển biển xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (giáp ranh với xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn).

Bước đầu xác định thi thể là 3 thanh thiếu niên bị lũ cuốn mất tích ngày 24/10 tại cửa biển Sa Cần, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng đã liên lạc báo tin cho các gia đình đến nhận dạng và đưa thi thể về quê an táng.

Cũng trong sáng cùng ngày, người dân cũng phát hiện thêm 2 thi thể đều là người Quảng Nam, ngoài ra, còn một thi thể người Quảng Nam được phát hiện tại Quảng Ngãi.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bị lũ cuốn trôi (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp Luật).
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể bị lũ cuốn trôi (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp Luật).

Tháo dỡ toàn bộ chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. HCM

Chiều ngày 26/10, TP. HCM đã tháo dỡ toàn bộ các chốt, trạm kiểm dịch trên các tuyến đường, cửa ngõ. Đồng thời yêu cầu không xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân.

Thông báo trên được Phó Chủ tịch TP. HCM Ngô Minh Châu đưa ra trong cuộc họp đề xuất tạm ngưng triển khai các chốt, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Ôtô tông hàng loạt xe máy ở Vũng Tàu

Theo VnExpress, chiều 26/10, một chiếc ôtô Camry chạy từ con hẻm ra đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu, bất ngờ lao qua làn ngược lại, húc hàng loạt xe máy trên vỉa hè.

Tại hiện trường, 5 xe máy bị đâm nằm dưới lòng đường, trên vỉa hè, một chiếc khác bị đầu ôtô ghim chặt vào bức tường. Ôtô bị hỏng phần đầu, các túi khí trong xe đều bung ra, đoạn đường xe lao đi hơn 20 m.

“Khi thấy ôtô lao tới, tôi vứt xe chạy thoát. Khi quay lại thấy xe của tôi bị cán nát phần đầu. Giờ tôi vẫn hồi hộp”, anh Dương Quang Huy, người gặp nạn nói.

Theo nhân chứng, một số người đi xe máy va trúng bị thương nhẹ. Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, không có ai gặp nạn được đưa vào bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Từ Khóa: