Cơn dông thiên tượng chưa từng có đến Hà Nội chiều 26/6 là điềm báo gì? Sáng 27/6, TP. HCM: thêm 40 ca mới, nâng tổng số vượt trên 3.000 ca dương tính, trưng dụng 2 ký túc xá lớn làm 2 bệnh viện dã chiến quy mô trên 5000 giường…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 27/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Cơn dông thiên tượng lớn chưa từng có đến Hà Nội chiều 26/6 là điềm báo gì?

Theo Dân Trí, vào lúc 6h20 ngày 26/6, một cơn giông lớn xuất hiện phía Tây Nam thành phố Hà Nội. Cơn giông cuốn theo đám mây lớn khổng lồ, bao trùm thành phố. Cơn giông kèm theo gió lớn, thổi bụi đường bay mù mịt lên không trung. bầu trời chẳng mấy chốc đã trở nên đen kịt. Khung cảnh khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh trong bộ phim Tây Du Ký khi yêu tinh xuất hiện.

Cơn dông thiên tượng lớn chưa từng thấy đến Hà Nội chiều 26/6 là điềm báo gì?
Góc quan sát cơn giông tại khu vực hồ Hoàng Cầu (Ảnh: Phạm D.).

Cơn giông mạnh đến mức quật đổ nhiều biển hiệu, bảng quảng cáo trên các phố lớn.

Cơn dông thiên tượng lớn chưa từng thấy đến Hà Nội chiều 26/6 là điềm báo gì?
Gió lớn từ cơn giông đã quật đổ một tấm bảng quảng cáo cỡ lớn trên phố Lý Thường Kiệt, phủ kín mặt đường. Rất may không có thiệt hại về người (ảnh: Tiến Đạt).

Sở Y tế Bình Thuận lên tiếng vụ Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong dương tính với SARS-CoV-2

Theo Dân Việt, vào tối 26/6, ông Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận – cho biết Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đã nhiễm với SARS-CoV-2. Ông cho biết trong quá trình làm thủ tục, bà D đã khai báo y tế đầy đủ lịch trình di chuyển theo quy định, thông tin bà D không hợp tác, gây khó khăn trong việc khai báo y tế là không đúng.

Hiện giờ bà D đã được chuyển vào TP. Phan Thiết điều trị. 

Sáng 27/6 TP.HCM thêm 40 ca nhiễm mới, tổng số vượt hơn 3.000 ca mắc COVID-19, lập thêm 2 bệnh viện dã chiến quy mô 5.000 giường

Tính tới 6h sáng ngày 27/6, với 40 ca nhiễm mới, tổng số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4) lên đến 3.056 ca, đứng thứ 2 trong tổng số 47 tỉnh thành trên cả nước có dịch COVID-19, chỉ sau tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký quyết định triển khai thêm 2 bệnh viện dã chiến để tiếp nhận, điều trị người mắc COVID-19 có quy mô 5.000 giường; nâng tổng số quy mô thu dung bệnh nhân của TP. HCM lên 10.000 người. 2 bệnh viện này chính là ý túc xá khu A của Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Linh Trung, TP Thủ Đức)  và ký túc xá của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

TP.HCM vượt hơn 3.000 ca mắc COVID-19, chuẩn bị thêm 2 bệnh viện dã chiến quy mô 5.000 giường
Mô hình tháp điều trị COVID-19 ba tầng tại TP.HCM (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp cho Tuổi trẻ).

Ấn Độ: Nước lũ dâng làm lộ hàng trăm thi thể nghi của bệnh nhân mắc COVID-19

Theo France24, mùa nước lũ dâng trên sông Hằng đã làm lộ hàng trăm thi thể chôn bên bờ sông. Ông Neeraj Kumar Singh, một quan chức phía bắc thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh cho biết: “Chúng tôi không khai quật bất cứ thi thể nào. Chỉ những thi thể lộ ra do mức nước dâng cao được hỏa táng. Khu vực này trải rộng hơn 1 km, chúng tôi phỏng đoán có khoảng 500-600 nạn nhân được chôn cất”

Ông cho biết do không có tiền mua củi để hỏa táng nên một số gia đình đã thả xác người thân xuống sông Hằng hoặc chôn xuống các bãi cát cạnh sông. Khi nước sông bắt đầu dâng cao khiến phần cát ven bờ bị rửa trôi làm lộ ra các thi thể. 

Biến thể Delta khiến Nga trải qua ngày chết chóc nhất trong năm

Theo Euronews, vào ngày 26/6, Nga thông báo có 619 người chết vì COVID19, mức cao nhất kể từ tháng 12/2020. Nga ghi nhận thêm 21.665 ca nhiễm nCov mới. Trong đó, Matxcơva có thêm 8.500 ca mới, nâng tổng số bệnh nhân ở đây lên hơn 1,3 triệu người.

Các chuyên gia Nga cho biết nguyên nhân chính khiến tỷ lệ ca nhiễm tăng mạnh là các hạn chế đã được sớm nới lỏng các hạn chế khi virus vẫn còn tồn tại và sự lây lan của biến chủng Delta. Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin cho biết, khoảng 90% ca COVID-19 mới của thành phố liên quan tới biến thể Delta từ Ấn Độ.

Thái Lan phong tỏa nhiều khu vực trong 1 tháng

Theo Bangkok Post, vào ngày 26/6, Bộ Y tế Thái Lan thông báo có thêm 51 ca tử vong và 4.161 ca mắc COVID-19 mới trong vòng 24 giờ. Số ca tử vong này cũng là kỷ lục được thiết lập ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sẽ phong tỏa các khu vực lây nhiễm, nguy cơ cao, bao gồm các khu nhà ở của công nhân xây dựng, tại Bangkok và 4 tỉnh phía nam Pattani, Yala, Songkhla và Narathiwat trong 1 tháng, bắt đầu từ tuần sau.

Giới y tế và giới công nghiệp kêu gọi đóng cửa toàn bộ Bangkok. Nhiều bác sĩ cấp cao cho rằng cần phải đóng cửa toàn bộ thủ đô trong 7 ngày do thiếu giường bệnh, nhân lực tại các bệnh viện thành phố.

Từ Khóa: