Diễn viên Bảo Bảo của “Gạo nếp gạo tẻ” qua đời ở tuổi 19; Thuyền trưởng ca nô gặp nạn: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh chỉ trong 10 giây”… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 28/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Diễn viên Bảo Bảo của “Gạo nếp gạo tẻ” qua đời ở tuổi 19

Theo VnExpress, diễn viên Bảo Bảo, đóng Út Khoa phim “Gạo nếp gạo tẻ” qua đời ở tuổi 19 do bị sóng cuốn trôi khi tắm biển Vũng Tàu.

Ông Trần Trọng Bình – bố của diễn viên – cho biết sau hai ngày nỗ lực, chiều 27/2 gia đình tìm được thi thể Bảo Bảo ở khu vực Bãi Dâu. Hiện diễn viên được đưa về TP. HCM lo hậu sự, tang lễ diễn ra sáng 28/2. Trước đó, anh tắm biển cùng nhóm bạn nhưng không may bị sóng cuốn.

Nhận tin buồn, Thúy Ngân – người từng đóng chung với Bảo Bảo trong phim Gạo nếp gạo tẻ – bàng hoàng. Cô viết trên trang cá nhân: “Tạm biệt Út Khoa. Nhớ mãi nụ cười của em”.

Thuyền trưởng ca nô gặp nạn: “Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây”

Theo Tri Thức Trẻ, chiều 26/2, ông Sen cùng thuyền phó Nguyễn Văn Nhân và thuyền công Trần Quý lên tàu QNa – 1152, chở theo 36 du khách đi từ Cù Lao Chàm quay về cầu cảng Cửa Đại.

“Tất cả khách đều mang áo phao rồi. Tôi chạy khoảng 40 – 45 km/h khi rời cầu cảng Cù Lao Chàm, đến gần bở Cửa Đại thì cho chạy xuống còn 30 km/h. Tàu chạy theo luồng trên biển, giữa 2 phao ở 2 bên. Tàu phải đi theo giữa luồng để đảm bảo an toàn.

Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây. Cơn sóng này rất lạ”, ông Sen kể.

Theo ông Sen, biển Cửa Đại những năm qua có 1 cồn cát lớn xuất hiện khiến sóng to hơn, di chuyển các hướng lạ nên rất khó lường.

“Trong quãng đời làm nghề lái thuyền, tàu, tôi chưa từng gặp tình huống như hôm qua. Ca nô không mắc cạn, không va chạm. Sóng ở thời điểm đó cũng không lớn nhưng rất lạ”, ông Sen tâm sự.

Thuyền trưởng chiếc ca nô gặp nạn cho hay mọi chuyện diễn ra trong chưa đến 10 giây. Ca nô bị lật, nước tràn vào rất nhanh.

Người dân Ukraine sẵn sàng ra trận

Khi đổ bộ vào Ukraine, quân đội Nga không chỉ đối mặt với lực lượng vũ trang mà còn gặp cả sự kháng cự của hàng nghìn dân thường – những người tình nguyện cầm súng hỗ trợ quân đội.

Tại tòa nhà văn phòng chính phủ ở trung tâm thành phố, những người đàn ông và phụ nữ mặc quân phục mang theo lựu đạn phóng tên lửa. Những người khác có súng AK-47 với đồ nạp đạn vắt trên vai.

“Tôi đang hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách là một công dân Ukraine, một người cha và một người con”, Kostyantyn Batozsky, nhà tư vấn chính trị 41 tuổi cho biết đây là lần đầu tiên anh cầm vũ khí.

“Chúng tôi là những chiến binh bàn phím. Nhưng giờ đây chúng tôi cầm súng”, anh nói, mời độc giả xem chi tiết báo Zing.

Hàng trăm xe quân sự Nga áp sát Kiev

Ảnh vệ tinh được hãng Maxar của Mỹ công bố ngày 27/2 cho thấy đoàn phương tiện gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành, thiết giáp, xe bồn và xe hậu cần này đang di chuyển trên một tuyến đường dẫn tới Kiev.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết hiện không có lính Nga nào ở thủ đô, nhưng 9 dân thường, 18 máy bay chiến đấu và 4 người chưa rõ danh tính đã thiệt mạng ở Kiev kể từ khi giao tranh bắt đầu ngày 24/2, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Đoàn xe quân sự Nga tiến vào Kiev, Ukraine hôm 27/2 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Từ Khóa: