Thêm 86.990 ca Covid-19; Người thân đau xót đưa 7 nạn nhân vụ lật cano đi hỏa táng; Lấy lời khai, xét nghiệm ma túy lái tàu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/2/2022.

Số mắc Covid-19 mới tăng vọt lên 86.990 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 27/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới tăng vọt lên 86.990 ca, Hà Nội tiếp tục nhiều nhất 11.517 F0, tiếp theo là Quảng Ninh 5.997 F0; Trong ngày Sở Y tế Phú Thọ đăng ký bổ sung 14.838 F0…

Trong ngày có 35.866 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 94 ca tử vong.

‘Dịch Covid-19 ở Hà Nội có thể đạt đỉnh trong hai tuần tới’

Sáng 27/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội, ông Ngọc Anh đánh giá số F0 đã vượt 10.000 mỗi ngày, nhưng 96% thể nhẹ, không triệu chứng. 95% số ca đang điều trị tại nhà. Thành phố đang khẩn trương giải trình tự gene để đánh giá chủng Omicron. “Với tốc độ lây lan nhanh như những ngày qua, có thể biến chủng Omicron đã chiếm đa số”, ông nói.

Thành phố đánh giá hai tuần tới là thách thức rất lớn đối với hệ thống y tế cơ sở nếu không kịp đưa ra giải pháp phù hợp… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cano chìm khiến 17 người chết, mất tích: Lấy lời khai, xét nghiệm ma túy lái tàu

Chiều 27/2, trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp nằm lọt thỏm giữa con hẻm tại phường Cửa Đại, TP. Hội An, Quảng Nam, ông Lê Sen (52 tuổi, thuyền trưởng tàu Phương Đông 05) – người lái cano chở 39 người gặp nạn hôm 26/2 vẫn chưa kịp hoàn hồn.

Chia sẻ với báo Zing, người đàn ông với gương mặt rám nắng, vẻ mặt còn bần thần cho hay vừa trở về nhà sau khi được công an mời đến Trạm y tế phường Cửa Đại. Ông được yêu cầu xét nghiệm nước tiểu, test hơi thở để kiểm tra có sử dụng chất kích thích, ma túy trước khi điều khiển cano hay không.

Lái cano chở khách được 5 năm, đây là lần đầu tiên ông Sen gặp sự cố như vậy. Nhớ lại khoảnh khắc một ngày trước, giọng người đàn ông này run rẩy: “Lúc 13h30 đoàn khách và 3 thuyền viên lên tàu, mọi người đều mang áo phao. Tôi điều khiển tàu chạy vào đến nơi bị tai nạn là khoảng 14h. Khi đó, tàu còn cách đất liền khoảng 1km. Gặp đầu sóng, tôi hạ ga, vừa tăng ga lên lại thì bất ngờ gặp sự cố, sóng đánh mạnh vào mũi gây vỡ tàu”.

Người đàn ông cho biết khi sóng vừa đánh vào mũi tàu, nước lập tức tràn từ trước vào và làm chìm cano trong tích tắc.

“Thật sự tôi trở tay không kịp. Tàu vừa chìm xong thì lật, may mắn tôi chui ra ngoài được. Hành khách không kịp la hét hay phản ứng vì sự việc xảy ra quá nhanh. Tôi vừa chui ra khỏi tàu vừa cởi áo phao, quần áo trên người rồi lặn vào lại bên trong thân tàu để đưa khách ra ngoài. Tôi lặn xuống rồi lôi ra được 2 3 người gì đó. Rồi tôi đuối, kiệt sức nên có người đưa vào bờ”, ông Sen nhớ lại.

Vì tính chất công việc, người lái tàu không sử dụng rượu bia để đảm bảo an toàn. Lúc xảy ra sự cố, ông Sen cho biết tốc độ tàu chỉ từ 30-40 km/h.

“Tại luồng tàu chạy trên biển có 2 phao ở 2 bên, tàu phải đi theo giữa luồng để đảm bảo an toàn. Hôm qua tôi cũng điều khiển tàu như vậy, nhưng gặp sóng lạ… Bây giờ giấy tờ, điện thoại của tôi cũng trôi theo con sóng. Sau sự cố này tôi chưa biết có thể theo nghề này nữa không”, ông Sen buồn rầu (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Một số hình ảnh người thân đau xót đưa 7 nạn nhân vụ lật cano đi hỏa táng:

Ngoài tin chìm cano còn có tin về Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
Ngoài tin chìm cano còn có tin về Covid-19 - 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
Ngoài tin chìm cano còn có tin về Covid-19 - 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
Ngoài tin chìm cano còn có tin về Covid-19 - 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
chìm cano 5
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
chìm cano 7
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Nghệ An bế tắc trong việc tìm nơi nuôi 8 con hổ

Sau nửa năm, 8 con hổ là tang vật vụ án ở Nghệ An vẫn chưa tìm được nơi tiếp nhận, hiện phải gửi tạm tại khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm.

Đại diện khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm cho hay, 8 con hổ được nhốt riêng, mỗi chuồng rộng 100 m2. Tất cả đều khỏe mạnh, trong đó con nặng nhất gần 200 kg. Bình quân mỗi con hổ tốn gần 2 triệu đồng mỗi ngày tiền thức ăn, công chăm sóc, chưa kể chi phí khác. 7 tháng qua, tổng kinh phí nuôi hổ lên đến hàng tỷ đồng. Số tiền này, khu sinh thái đang tự bỏ ra.

“Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có phương án xử lý đàn hổ này bởi kinh phí nuôi nhốt đang rất tốn kém”, đại diện khu sinh thái nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Dàn cảnh giả vờ mua bún để trộm xe máy vô cùng tinh vi

Chị N.T.D (25 tuổi, quê Bắc Giang) cho biết, hơn 17h ngày 26/2, khi đi làm về chị dựng xe máy trước nhà trên đường số 1 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM).

Lúc này, có 2 người nam chở nhau trên xe máy chạy đến dừng trước quán bún nhà chị D. Hai người này dàn cảnh hỏi mua hai bịch bún. Trong lúc chị D. và mẹ đang lui cui làm bún riêu thì có hai đồng bọn khác cũng dừng xe gần đó. Một người tiến đến bẻ khóa xe máy của chị D. rồi cả nhóm tẩu thoát.

Mời quý độc giả xem diễn biến sự việc dẫn từ Youtube Thanh Niên:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (27/2): Thêm 100.000 F0/24h. Tàu du lịch chở 39 hành khách chìm trên biển Cửa Đại