Hà Nội thêm 61 ca F0, xuất hiện ổ dịch chợ đầu mối; Vụ hai máy bay va chạm tại Nội Bài: Đình chỉ nhiều nhân viên… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 3/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội thêm 61 ca F0, xuất hiện ổ dịch chợ đầu mối

Theo Sở Y tế Hà Nội, tối 2/11 thông báo, thêm 62 ca F0 liên quan 8 chùm ca nhiễm; trong đó 8 ca tại chợ đầu mối Ninh Hiệp hình thành ổ dịch mới.

16 ca nhiễm liên quan ổ dịch tại Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, Mê Linh, gồm 14 người ở xã Tiến Thắng, một ở xã Văn Khê, Mê Linh và một ở Tân Minh, Sóc Sơn, đều là F1.

Ổ dịch ở Phú Vinh, Hoài Đức phát hiện đêm 31/10, tối nay thêm 5 ca. Chùm ca bệnh liên quan ổ dịch Sài Sơn, Quốc Oai thêm 18 ca.

3 người liên quan ổ dịch Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm; 5 liên quan ổ dịch ở Nam Dư, Lĩnh Nam, Hoàng Mai; 6 người liên quan các tỉnh có dịch; 6 người thuộc chùm sàng lọc ho sốt và những người liên quan.

Còn ổ dịch mới liên quan chợ Ninh Hiệp thêm 2 ca nhiễm, đều là nữ.

Sáng 2/11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch xã Ninh Hiệp cho biết, ghi nhận 6 ca nhiễm gồm hai người địa phương, hai người Bắc Ninh, hai người ở Nam Từ Liêm và xã Dương Hà của huyện Gia Lâm. Như vậy, ổ dịch này ghi nhận tổng cộng 8 ca nhiễm trong ngày 2/11.

Chợ Ninh Hiệp chuyên buôn sỉ lẻ quần áo, vải vóc, phụ kiện, giày dép…, là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc.

Vụ đôi nam nữ đâm vào cống: Đình chỉ 2 bảo vệ

Theo Người Lao Động, ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đang cung cấp hồ sơ, trích xuất camera an ninh phục vụ công tác điều tra vụ đôi nam nữ tông xe vào ống cống tử vong.

Sáng 2/11, ông Phan Đức Cường – Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã đình chỉ công tác 2 bảo vệ KCN trong ca trực tại thời điểm xảy ra vụ 2 công nhân đi xe máy tông vào ống cống bằng bê tông để trên đường trong khu công nghiệp Điềm Thụy (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) dẫn tới tử vong.

Cùng với đó, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng KCN và đơn vị nơi nạn nhân làm việc để tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Hà Nội: Dịch ngấm sâu trong cộng đồng tại 3 huyện

Trong cuộc họp sáng ngày 2/10, đại diện TP. Hà Nội cho biết cần tăng cường các biện pháp phòng dịch ở mức độ cao hơn khi nguy cơ dịch bệnh rất cao, đã có những khu vực dịch ngấm sâu trong cộng đồng như những ổ dịch phát hiện tại các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, gần nhất là huyện Phú Xuyên.

Bên cạnh đó, là nguy cơ do người về từ vùng dịch cũng rất cao, không chỉ là người về từ các tỉnh phía Nam mà ở các phía như trường hợp F0 ở huyện Mê Linh vừa qua là người về từ tỉnh Hà Giang. Cũng tại cuộc họp trên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định Hà Nội cần chuẩn bị các tình huống xấu hơn như thí điểm cách ly F1, điều trị F0 có đủ điều kiện tại nhà, xem chi tiết báo Dân Trí.

Vụ hai máy bay va chạm tại Nội Bài: Tạm đình chỉ công việc nhiều nhân viên

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu tạm đình chỉ công việc của nhân viên hàng không, đối với kíp trực và những người liên quan tới sự cố hai máy bay va chạm tại sân bay Nội Bài.

Cụ thể, lúc 7h ngày 2/11, máy bay Airbus A321 của Bamboo Airways được đẩy từ vị trí đỗ của sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay đi Phú Quốc.

Trong quá trình đẩy, phần cánh lái độ cao máy bay VN-A222 (Elevator-) đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 đang đỗ.

Vụ va chạm khiến mép sau cánh lái độ cao bên trái máy bay VN-A222 bị cong vênh, vỏ máy bay VN- A590 tại vị trí va chạm có nhiều vết xước.

Rất may, tất cả 138 hành khách và 7 thành viên tổ bay của chuyến bay không ai bị thương.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Hàng không đã ký công văn yêu cầu tạm đình chỉ công việc của hàng loạt nhân viên hàng không liên quan đồng thời lập tổ điều tra, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây nâng cấp độ dịch từ 2 lên 4

Ngày 1/11, ông Phạm Văn Thiều – Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu ký quyết định về việc cập nhật và công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng cấp độ 4 – nguy cơ rất cao (vùng đỏ), từ 12h trưa 2/11. Như vậy, sau khi số lượng F0 tăng nhanh, mạnh, đặc biệt là ca nhiễm trong cộng đồng rất lớn, Bạc Liêu đã chuyển đổi cấp độ dịch từ vùng 2 lên vùng 4. Đây là tỉnh đầu tiên ở miền Tây quyết định nâng cấp độ dịch từ 2 lên 4, xem chi tiết báo VietNamNet.

Từ Khóa: