Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai và chủ tịch AIC bị khởi tố; Giá sách giáo khoa mới tăng 2-3 lần giá hiện hành, phụ huynh “chóng mặt”… là tin tức nổi bật sáng 30/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai và chủ tịch AIC bị khởi tố

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, nguyên Chủ tịch AIC, bị C03 khởi tố, tạm giam trong vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Ngày 29/4, ông Vũ và bà Nhàn, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, mời sọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Chiều tối 29/4, công an, kiểm sát viên công bố lệnh khám AIC tại toà nhà trên phố Tuệ Tĩnh, Hà Nội (ảnh chụp màn hình VnExpress).

Phụ huynh than trời vì giá SGK cao gấp 2-3 lần sách cũ

Theo Dân Trí, năm nay, con trai chị Thanh Truyền (Hoàng Mai, Hà Nội) lên lớp 10 và con gái học lớp 7. Theo giá SGK mà NXB Giáo dục vừa công bố, riêng tiền sách giáo khoa (SGK) của hai con đã hơn 500.000 đồng, chưa kể sách Ngoại ngữ.

“Hai vợ chồng tôi đều là lao động tự do. Hai năm qua, dịch dã khiến kinh tế gia đình bất ổn. Học sinh vừa đi học trực tiếp, các trường học đều thu tiền. Tình hình này, vào năm học mới thì vợ chồng tôi khốn đốn”, chị Truyền nói.

Nỗi niềm của chị Truyền cũng là lo lắng của nhiều phụ huynh bởi theo công bố của NXB Giáo Dục Việt Nam mới đây, bộ sách giáo khoa lớp 3 có giá bìa 177.000 – 183.000 đồng/bộ (12 đầu sách, chưa bao gồm sách tiếng Anh).

Toàn bộ lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở đi du lịch dù chưa nghỉ lễ

Dù chưa đến ngày nghỉ lễ, thế nhưng toàn bộ lãnh đạo xã Xuân Bình (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) đã bỏ nhiệm sở đi du lịch tại Phú Quốc.

Theo phản ánh, nhiều người dân đến công sở xã Xuân Bình vào ngày 29/4 để xin dấu xác nhận các loại giấy tờ nhưng bất ngờ vì không có lãnh đạo nào làm việc.

Ghi nhận thực tế lúc 14h ngày 29/4, tất cả các phòng làm việc của lãnh đạo xã Xuân Bình đều khóa cửa.

Cả trụ sở chỉ có 2 cán bộ đang có mặt tại phòng chính sách xã hội và phòng một cửa, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Bộ GD-ĐT lên tiếng về nội dung tiêu cực trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Theo VOV, Chiều 29/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến MV “There’s no one at all” có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng M-TP.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho rằng, video có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng M-TP là việc xảy ra ngoài nhà trường.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT sẽ có biện pháp rà soát tình hình học sinh để phát hiện các em có điều kiện chưa thật tốt để tư vấn giúp các em để có đủ hiểu biết và không bị ảnh hưởng bởi những nội dung này.

Trụ sở UBND xã Xuân Bình (ảnh chụp màn hình Dân Trí).

Bộ Xây dựng: Thu nhập của người dân không theo kịp đà tăng giá nhà đất

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về thông tin nhà ở và thị trường bất động sản quý 1/2022. Theo đó, cơ quan này cho biết nguồn cung về nhà ở thương mại trong quý 1 vẫn chưa được cải thiện, đặc biệt là số lượng dự án được cấp phép mới chỉ bằng khoảng 41%. Trong đó, số căn hộ của các dự án bằng khoảng 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Xây dựng đánh giá giá nhà ở, đất ở đang tăng cao so với thu nhập của người dân. Cơ quan này nhìn nhận- “Hiện tượng đấu giá quyền sử dụng đất tại một số địa phương có biểu hiện bất thường, đấu giá cao rồi bỏ cọc tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản như: Tạo mặt bằng giá đất cao, tác động làm tăng giá bất động sản, nhà ở lân cận so với thực tế thị trường…”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Từ Khóa: