Hậu vệ Thái Lan: ‘Chúng tôi phải đứng dậy sau trận Việt Nam’; Tài xế xe Audi tông chết 3 người ở Bắc Giang bị khởi tố; Tội phạm nước ngoài “tấn công” nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam… là tin tức nổi bật sáng 5/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Tài xế xe Audi tông chết 3 người ở Bắc Giang bị khởi tố

Theo VnExpress, tài xế Nguyễn Đức Thịnh, 35 tuổi, bị khởi tố với cáo buộc lái xe Audi trong tình trạng say rượu, hất tung một xe máy khiến ba người tử nạn.

Ngày 4/6, Thịnh, trú thành phố Bắc Giang, bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang khởi tố, tạm giam để điều tra tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự; khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Làm việc với Công an TP Bắc Giang, tài xế Thịnh thừa nhận đã quá chén với bạn bè trong buổi tiệc chia tay tối 2/6. 

Khoảng hơn 23h, Thịnh lái ô tô Audi trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh. Tới khu vực ngã tư Hùng Vương – Hoàng Văn Thụ, ô tô tông trúng xe máy do anh N.M.H (SN 1974, ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái.

Tài xế Nguyễn Đức Thịnh bị khởi tố (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Nhiều người lo mất tài sản nếu chỉ sở hữu chung cư 50 năm

Ông Phương, dân chung cư quận 8, TP. HCM lo nhà hết hạn sở hữu sẽ mất trắng, không biết đi về đâu nếu dự thảo sở hữu chung cư 50 năm thành Luật.

Ông Phương cho biết, tính đến năm 2022, ông và gia đình đã dọn về chung cư được hơn 9 năm, đã đóng 95% giá trị căn nhà và trả dứt nợ gốc lẫn lãi cho ngân hàng (vay mua trả góp) nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng). 

Theo hợp đồng mua bán nhà ký với chủ đầu tư, bên mua căn hộ được sở hữu lâu dài nên gần chục năm qua, dù chưa có sổ hồng, hàng trăm hộ dân tại chung cư này vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Ông Phương chia sẻ, nay Bộ Xây dựng có dự thảo cấp sổ hồng chung cư 50-70 năm, nhiều người ở đây lo bị mất tài sản khi thời gian sở hữu nhà hết hạn, xem chi tiết báo VnExpress.

Hậu vệ Thái Lan: ‘Chúng tôi phải đứng dậy sau trận Việt Nam’

Hai ngày sau trận ra quân giải U23 châu Á 2022, Wanchat Choosong vẫn cảm thấy Thái Lan may mắn khi thoát thua Việt Nam ở những phút bù giờ.

“Trận đấu Việt Nam thật sự vất vả. Đối phương mở tỷ số quá sớm, khiến chúng tôi bị tâm lý”, Wanchat nói trước buổi tập chiều 4/6. “Tôi không hài lòng về kết quả. Nhưng dẫu sao cũng thật tốt vì chúng tôi không thua, vẫn kiếm được một điểm”.

Được đánh giá cao hơn nhờ một nửa đội hình đang thi đấu ở các nền bóng đá lớn, nhưng Thái Lan để Việt Nam chọc thủng lưới ngay phút đầu tiên trên sân Bunyodkor. Trong hiệp một, họ thậm chí phải tung vào sân hai cầu thủ mới để cải thiện thế trận, trong đó có Wanchat.

Wanchat tranh bóng với Danh Trung trong trận hoà 2-2 trên sân Bunyodkor ngày 2/6 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Tội phạm nước ngoài “tấn công” nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam

“Một nhóm tội phạm nước ngoài, chủ yếu là người Đài Loan đã tấn công, xâm nhập vào hệ thống của nhiều ngân hàng lớn để đánh cắp hàng trăm tỷ đồng”, Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Gần đây nhất, một nhóm tội phạm nước ngoài, chủ yếu là người Đài Loan đã tấn công, xâm nhập vào hệ thống của nhiều ngân hàng lớn để đánh cắp hàng trăm tỷ đồng.

Theo ông Xô, thủ đoạn của nhóm này là rà soát các lỗ hổng bảo mật, truy cập trái phép vào hệ thống quản trị máy chủ ngân hàng. Bộ Công an đang phối hợp với ngân hàng để ngăn chặn nhóm tin tặc và tội phạm trên không gian mạng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Hai trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

Trận động đất đầu tiên xảy ra khoảng 8h30 với độ lớn 3,7, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Hai giờ sau, trận động đất thứ hai xuất hiện với độ lớn 3,1 cùng độ sâu chấn tiêu 10 km.

Trước đó, chỉ trong 3 tuần kể từ 15/4 đến ngày 6/5, người dân huyện Kon Plông đã phải hứng chịu khoảng 44 trận động đất và dư chấn với độ lớn 2,5-4,5 độ. Với độ lớn 4,5, trận động đất xảy ra trưa 18/4 được nhận định là lớn chưa từng có tại khu vực trong vòng 120 năm qua.

Từ Khóa: