Máy chủ của hãng bị lỗi, khách vạ vật ở Tân Sơn Nhất nhiều giờ; Tài xế Audi tông chết 3 người: ‘Tôi bị choáng, tôi rất hối hận’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/6/2022.

Hai người Việt từ châu Phi về bị sốt rét ác tính

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, tại đây mới điều trị cho 2 bệnh nhân sốt rét ác tính là người nhập cảnh từ châu Phi.

Trường hợp đầu tiên là du học sinh 24 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh từ Cameroon về. Sau khi nhập cảnh 1 ngày, nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, uống thuốc không khỏi. Tới ngày thứ 6, du học sinh này được xét nghiệm máu và phát hiện ký sinh trùng sốt rét và sau đó được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. Thời điểm nhập viện, nữ bệnh nhân hôn mê, vàng da, mật độ ký sinh trùng sốt rét cao, thiếu máu và nước tiểu có màu nâu đỏ như nước xá xị.

Trường hợp còn lại là nam bệnh nhân 63 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh từ Bờ Biển Ngà. Bệnh nhân sốt trên đường di chuyển, khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã được công ty đưa vào một bệnh viện, xét nghiệm ghi nhận sốt rét. Đây là trường hợp sốt rét ác tính với mật độ ký sinh trùng cao, suy thận, tổn thương gan (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Máy chủ của hãng bị lỗi, khách vạ vật ở Tân Sơn Nhất nhiều giờ

Chiều 4/6, hàng nghìn người mua vé bay trong nước của hãng hàng không VietJet Air tập trung đông, chờ đợi nhiều giờ liền ở sân bay Tân Sơn Nhất do các chuyến bay của hãng Vietjet Air chậm trễ kéo dài. Một số người phải đợi hơn nửa ngày, thậm chí từ đêm qua tới trưa nay.

Các chuyến bay chậm nhiều giờ ngoài gây sự mệt mỏi còn ảnh hưởng công việc nhiều hành khách. Một số khách cho biết khi yêu cầu hãng VietJet trả lời về tình trạng trễ chuyến đã được nhân viên thông báo kế hoạch bay thay đổi. Khách không muốn chờ đợi tiếp có thể ra quầy làm thủ tục nhận lại tiền vé, trường hợp vẫn chờ bay được hỗ trợ 400.000 đồng.

sân bay Tân Sơn Nhất
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do máy chủ đặt tại Canada của VietJet bị sự cố từ chiều 3/6. Việc này ảnh hưởng hầu hết các chuyến bay của hãng. Từ chiều qua, khi sự cố xảy ra, phía cảng cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng để hãng tạm thời giải quyết, song không khắc phục được triệt để. Nhiều chuyến vẫn bị chậm, khách liên tục dồn ứ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tài xế Audi tông chết 3 người: “Tôi bị choáng, tôi rất hối hận”

Liên quan đến vụ cán bộ Sở GTVT tỉnh Bắc Giang say xỉn, lái xe Audi tông chết 3 người, chiều 4/6, trao đổi với báo Thanh Niên, thượng tá Vũ Văn Tường – Trưởng công an TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Thịnh (35 tuổi, trú phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang) để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Làm việc với công an sáng 4/6, ông Thịnh thừa nhận đã uống quá chén với bạn bè trong tiệc liên hoan, sau đó gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Ông Thịnh khai, tan tiệc liên hoan chia tay, ông tiếp tục đi hát karaoke cùng bạn bè. Khoảng hơn 23h đêm 2/6, ông Thịnh lái ôtô trên đường Hoàng Văn Thụ thì đâm trúng xe máy chở theo 3 người.

Theo ông Thịnh, thời điểm xảy ra tai nạn, xe đi với tốc độ cao. Sau cú tông, túi khí nổ khiến ông bị choáng, không ý thức được hậu quả nên đã di chuyển về ngõ nhỏ và gọi điện báo cho người thân.

“Hai ngày qua, tôi không thể ăn ngủ được. Tôi rất hối hận, mong mọi người từ vụ việc này hãy làm chủ tay lái, không sử dụng rượu bia khi lái xe”, ông Thịnh nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xế hộp bị tạt sơn ở Hà Nội

Ngày 4/6, MXH lan truyền hình ảnh về một ôtô bị phá hoại ở phố Nguyên Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, chiếc xế hộp màu trắng Beijing X7 trị giá hơn 700 triệu đồng, đỗ ở lòng đường, đối diện khu nhà LK3, số 90 Nguyễn Tuân bị nhiều vệt sơn màu đỏ, xanh đổ loang lổ trên thân xe.

Trong khi đó, cùng đỗ tại một vị trí, nhưng những ôtô phía sau không hề bị tạt sơn hay phá hoại.

Trao đổi với báo Zing, công an phường Thanh Xuân Trung cho biết công an phường chưa nhận được trình báo nào về vụ việc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn sẽ xuống hiện trường để xác minh vụ việc trên.

Hà Giang: Kiểm tra an toàn sau nổ ở mỏ đá, 2 người bị đất đá đè tử vong

Khoảng 17h30′ ngày 3/6, 2 công nhân thuộc tổ khoan, nổ mìn khai thác mỏ là Đặng Anh T. (sinh năm 1970; ở tỉnh Hòa Bình) và ông Giàng Dũng L. (sinh năm 1985; ở thôn Xín Chải) đang kiểm tra an toàn sau nổ (khu vực này được công nhân cho nổ mìn khoảng 11h ngày 2/6) thì đất đá bất ngờ sạt lở, vùi lấp 2 nạn nhân.

Khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng địa phương cùng nhiều người tiến hành giải cứu người bị nạn. Do đất đá vẫn tiếp tục có dấu hiệu sạt lở nên lực lượng tại chỗ chỉ đưa được ông L. ra khỏi vị trí mắc kẹt và đưa đi cấp cứu, còn ông T. ở vị trí cao hơn không bảo đảm việc cứu hộ, cứu nạn.

Đến 19h19′ cùng ngày, ông L. tử vong tại bệnh viện; đến 21h ông T. được đưa ra khỏi vị trí mắc kẹt nhưng cũng đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).