Thêm 346 trẻ em F0 nhập viện 1 ngày; TP.HCM ghi nhận số trẻ em F0 nằm viện cao nhất từ trước đến nay; Dân nhận tiền hỗ trợ COVID-19, thôn lại ‘vận động’ đóng tiền xây dựng nông thôn mới; Lâm Đồng: đón 429 thai phụ trở về sinh con tại địa phương…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 5/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Thêm 346 trẻ em F0 nhập viện trong ngày 4/9, TP.HCM ghi nhận số trẻ em F0 nằm viện cao nhất từ trước đến nay

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, thêm 346 trẻ em F0 nhập viện trong ngày 4/9. Ngày 4/9 cũng là ngày TP. HCM có số F0 trẻ em nằm viện cao nhất từ trước đến nay, lên đến 2.890 em. Con số này là các F0 trẻ em dưới 16 tuổi. Trong những ngày gần đây, số ca F0 trẻ em liên tục tăng thêm mỗi ngày do chiến lược “thần tốc xét nghiệm toàn thành phố” để “vét” F0.

Hiện nay trẻ em F0 ở TP HCM mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại nhà. Trường hợp không đủ điều kiện cách ly, F0 trẻ em được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4 (do Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố phụ trách), Bệnh viện dã chiến số 11 (do Bệnh viện Nhi đồng 2 phụ trách) và Bệnh viện dã chiến Củ Chi (do Bệnh viện Nhi đồng 1 phụ trách). Trường hợp diễn biến bệnh nặng thì sẽ được chuyển đến ba viện nhi tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Thêm 346 trẻ em F0 nhập viện trong ngày 4/9
Một bệnh nhi Covid-19 nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ảnh qua camera theo dõi (ảnh: Bệnh viện Nhi đồng).

Hà Nội: shipper được phép hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

Theo VTC News, UBND TP. Hà Nội đã thống nhất với Sở GVTT cho phép các shipper hoạt động từ 9h sáng đến 20h hàng ngày. Các shipper khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Bình Dương lại bất ngờ dừng cấp thẻ thông hành

Theo Dân trí, sau 1 ngày triển khai cấp thẻ thông hành mới theo công văn hoả tốc số 4395/UBND-NC ngày 3/9, vào tối 4/9, Bình Dương lại quyết định dừng cấp thẻ thông hành mới này. Thay vào đó, việc thông hành được thực hiện theo các quy định trước đây.

Trước đó, ngày 3/9, UBND tỉnh Bình Dương ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc tổ chức cấp thẻ thông hành để quản lý chặt hơn người và phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 5/9.Theo đó, người tham gia lưu thông phải có thẻ thông hành, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có hiệu lực trong 72 giờ), giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân.

Dân nhận tiền hỗ trợ COVID-19, thôn lại ‘vận động’ đóng tiền xây dựng nông thôn mới

Theo Tuổi trẻ, sau khi người dân thôn Thạnh Mỹ, xã Ninh Quang (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) nhận tiền hỗ trợ dịch COVID-19 theo nghị quyết 68, chính quyền thôn lại “vận động” người dân nộp lại tiền hỗ trợ COVID-19 để “đóng bù” cho các khoản tiền nợ chưa trả trước đó như xây dựng nông thôn mới, kiên cố hóa kênh mương.

Nhiều gia đình phản ánh không không được biết về số tiền nợ trước đây. Họ cũng xin khất để đóng sau vì rằng hiện tại đang khó khăn về kinh tế do quy định giãn cách, tuy nhiên thôn Thạch Mỹ vẫn không đồng ý, buộc họ phải đóng tiền.

Dân nhận tiền hỗ trợ COVID-19, thôn lại 'vận động' đóng tiền xây dựng nông thôn mới
Phun diệt khuẩn ở xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà (ảnh: Ngô Lĩnh).

Sau khi thông tin này được đăng tải, UBND xã Ninh Hoà đã yêu cầu thôn Thạch Mỹ hoàn trả toàn bộ tiền truy thu cho người dân, các khoản phí sẽ được thu vào thời điểm thích hợp.

Thị xã Ninh Hòa là địa bàn có ca mắc COVID-19 đứng thứ 2 toàn tỉnh Khánh Hòa, tính đến 17h ngày 4/9 toàn thị xã có 1.835 ca F0.

Lâm Đồng: đón 429 thai phụ và người thân trở về sinh con tại địa phương

Theo Bộ Y tế, vào sáng 4/9, tại Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) 243 thai phụ và 186 người thân (tổng cộng 429 người) từ các vùng dịch đã được đưa về an toàn. Số người dân này đã được đưa vào khu cách ly tập trung được bố trí tại địa phương.

Đây là bước triển khai Kế hoạch hỗ trợ đưa thai phụ có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách trở về sinh con tại Lâm Đồng được UBND tỉnh triển khai từ ngày 20/8.