Hơn 9.500 ca; 6.600 học sinh TP. HCM mắc Covid-19; Cán bộ phường ở TP. HCM thêm tên người thân vào danh sách nhận hỗ trợ; 5 người bị đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/9/2021.

Thêm 9.521 ca mới

Tối 4/9, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 9.521 ca mắc mới trong nước với 4.734 trường hợp cộng đồng, chủ yếu tại TP. HCM (4.104), Bình Dương (2.485), Đồng Nai (992), Long An (544), Tiền Giang (148)…

Như vậy trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 5.373 ca. Tại TP. HCM giảm 4.395 ca, Bình Dương giảm 1.191 ca, Đồng Nai tăng 6 ca, Long An giảm 20 ca, Tiền Giang giảm 6 ca.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc.kcb.vn ghi nhận 347 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 12.793.

Trong ngày số ca bệnh khỏi là 11.848.

6.600 học sinh TP. HCM mắc Covid-19

Trong 6.600 học sinh mắc Covid-19, phần lớn không triệu chứng, đang ở khu cách ly hoặc điều trị tại nhà, theo Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM Nguyễn Văn Hiếu.

Chiều 4/9, tại buổi họp báo về công tác phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết học sinh mắc Covid-19 có thể tham gia học tập trực tuyến. Tuy nhiên, việc này sẽ rất khó bởi các em đang chịu ảnh hưởng tinh thần, nhất là những em cha mẹ nhiễm bệnh, cha hoặc mẹ qua đời vì Covid-19.

“Việc quay lại học tập sớm sẽ phần nào giảm bớt đau thương cho những em có hoàn cảnh không may. Nhà trường và thầy cô sẽ đặc biệt quan tâm đến những em này”, ông Hiếu nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà

Chiều 4/9, ông Hoàng Văn Hợp – phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam thừa nhận có sai sót trong việc quản lý nhân sự vận chuyển thiết bị từ cảng Ba Son (Bà Rịa – Vũng Tàu) lên dự án điện gió Ea Nam (huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk).

Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Theo ông Hợp, ngày 28/8, đoàn vận chuyển khởi hành từ Ba Son đi Đắk Lắk, phát hiện có 8 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 khi test nhanh định kỳ theo quy định của công ty tại điểm dừng chân ở Mỹ Phước (Tân Vạn, Bình Dương).

Sau khi phát hiện sự việc, người phụ trách đoàn áp tải đã thông báo cho các nhân sự cách ly, tuy nhiên những người này đã chủ động đi về địa phương nơi cư trú để cách ly.

“Việc cá nhân xe đối tác có hành vi sử dụng giấy test Covid-19 âm tính còn hiệu lực 72 giờ hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của tập đoàn. Chúng tôi không hề có bất kỳ sự chỉ đạo hay yêu cầu nào liên quan đến việc này”, ông Hợp nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cán bộ phường ở TP. HCM thêm tên người thân vào danh sách nhận hỗ trợ

Người để xảy ra vụ việc là một cán bộ thuộc Tổ Lao động-Thương binh và Xã hội của phường Phú Hữu. Quá trình lập danh sách người được nhận hỗ trợ vì dịch Covid-19, cán bộ này đã thêm tên nhiều người thân của mình vào.

“Bước đầu, nhà chức trách xác định có 7-8 tên trong danh sách không đúng đối tượng được hỗ trợ”, nguồn tin nói.

Hiện vụ việc đang được làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

5 người bị đuối nước

Khoảng 23h ngày 3/9, nhóm 9 người ngồi trên nhà bè đi chơi trên lòng hồ ở Làng Mới, xã Đồng Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Khi bè cách bờ 50 m thì bất ngờ mất cân bằng, chao đảo và lật úp khiến cả nhóm rơi xuống nước.

Theo chính quyền địa phương, 7 người sau đó tự bơi được vào bờ, anh Thảo và Bùi Ngọc Tú, 36 tuổi, ở cùng làng, mất dấu vết. Đêm qua, thi thể anh Tú được tìm thấy. Còn anh Thảo sáng nay cảnh sát cứu hộ phải dùng câu rà và thợ lặn mới tìm được, cách vị trí bị nạn khoảng 10 m.

Khoảng 13h30 chiều 4/9, tại khu vực hồ nước lò gạch ở xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị), 5 nam sinh trường Tiểu học và THCS Cam Hiếu đến chơi, không may 3 em trượt chân xuống hồ.

3 nam sinh này học lớp 4, 5 và 8. 2 em còn lại nhanh chóng chạy về báo người thân đến cứu.

Sau đó, nhà chức trách đưa cả 3 em lên bờ, sơ cấp cứu khoảng một tiếng nhưng không được (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Cả nước phân 3 vùng “màu” giãn cách và sẽ xét nghiệm vùng nguy cơ cao