Giá xăng giảm 1.000 đồng thuế môi trường từ 11/7; Chơi thiếu người, U19 Việt Nam thắng đậm U19 Brunei 4-0; Kỷ luật người đứng đầu NXB Giáo dục Việt Nam…là tin tức nổi bật sáng 7/7/2022.

Giá xăng giảm 1.000 đồng thuế môi trường từ 11/7

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đồng ý giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng, 500-700 đồng với dầu; yêu cầu áp dụng ngay ở kỳ điều chỉnh tuần sau (11/7).

Cụ thể, thuế này với xăng (trừ ethanol) sẽ giảm từ 2.000 đồng xuống 1.000 đồng một lít. Các loại dầu, mỡ khác giảm 500-700 đồng một lít. Riêng mức thuế với dầu hoả giữ nguyên 300 đồng một lít do đây là mức sàn trong khung thuế.

Tức là mức giảm giá bán lẻ với xăng, dầu, mỡ nhờn tương ứng hạ 550-1.100 đồng một lít, gồm thuế VAT.

Bến Tre xin giải cứu dừa do giá còn 2.000 đồng một trái

Giá dừa khô giảm hơn ba lần, còn 2.000 đồng một trái, tỉnh đang kiến nghị bộ, ngành Trung ương hỗ trợ nông dân tiêu thụ.

Theo VnExpress, ngày 6/7, ông Huỳnh Quang Đức, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bến Tre, cho hay tỉnh vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm từ dừa.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh giá dừa khô trên địa bàn giảm mạnh, từ 6.500 đồng xuống còn 2.000 đồng một trái. Giá sụt giảm do thị trường nhập khẩu chủ lực là Trung Quốc thực hiện chính sách “zero covid”, làm sản lượng dừa khô xuất sang thị trường này giảm gần 80%.

Dừa khô được dự trữ tại kho ở Bến Tre (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

FAT điều tra vụ U23 Thái Lan bị trợ lý của Madam Pang quấy rối

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định mở cuộc điều tra vụ U23 Thái Lan bị quấy rối tình dục để báo cáo với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Sự việc này xảy ra sau khi đội U.23 Thái Lan kết thúc vòng bảng giải U.23 châu Á ngày 8/6 và trở về nước. Tuy vậy, trong buổi tiệc đã xảy ra sự cố khi 1 trợ lý của Madam Pang có lời lẽ và hành vi không phù hợp với các cầu thủ Thái Lan. đang được phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Nam trợ lý của nữ tỷ phú lập tức đăng đàn xin lỗi sau khi sự việc xảy ra. Anh viết: “Tôi xin lỗi vì trong buổi tiệc vừa qua đã làm nhiều người không thoải mái. Tôi cố gắng tạo ra bầu không khí phấn khởi trong buổi tiệc chứ không có ý thiếu tôn trọng hay quấy rối tình dục ai, theo Zing.

Madam Pang từng gặp rắc rối khi trợ lý của bà có hành vi không đúng mực (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Chơi thiếu người, U19 Việt Nam thắng đậm U19 Brunei 4-0

Dù phải thi đấu với 10 cầu thủ ở những phút cuối trận nhưng U19 Việt Nam vẫn có được chiến thắng 4-0 trước U19 Brunei.

HLV Đinh Thế Nam nói: “Chiến thắng 4-0 trước U19  Brunei giúp cho U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Trong trận đấu này, tôi đánh giá cao về tinh thần thi đấu của U19 Brunei khi họ chơi rất quyết tâm”.

Thủ môn U19 Việt Nam nhận thẻ đỏ (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Nhận xét về chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Tùng Hân, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông tôn trọng quyết định của trọng tài. “Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi ngồi xa không thấy rõ, nhưng cầu thủ của tôi có nói rằng bắt bóng ở trong vòng 16m50. Sau khi bóng lọt qua chân thì người ở phía ngoài, nhưng bắt bóng thì ở trong khu cấm địa”, theo VFF.

Kỷ luật người đứng đầu NXB Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Thái được xác định có khuyết điểm trong chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, biên soạn, phát hành sách giáo khoa mới.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên NXB Giáo dục Việt Nam.

Theo nguồn tin, ông Nguyễn Đức Thái có khuyết điểm, vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức thực hiện sản xuất, kinh doanh, biên soạn, in ấn, kê khai, phát hành sách giáo khoa mới, theo Zing.

Từ Khóa: