Đã chốt 38 chuyến bay/ngày chở khách nội địa từ 10/10 đến 20/10; Việt Hương đã đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ vào tối qua 8/10; Bão số 7 bất ngờ đổi hướng vào Bắc bộ; Hà Nội: Phát hiện 3 người trong gia đình làm nhôm kính dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 9/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Đã chốt 38 chuyến bay/ngày chở khách nội địa từ 10/10 đến 20/10

Theo Vietnamnet, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành vào tối 8/10 đã ban hành quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa. Theo đó, từ ngày 10/10, các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác 38 chuyến bay chở khách/ngày trên 19 đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Đã chốt 38 chuyến bay/ngày chở khách nội địa từ 10/10 đến 20/10
38 chuyến bay chở khách/ngày trên 19 đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác (ảnh chụp màn hình Tuổi trẻ).

Điều kiện để tham gia là hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19). 

Hành khách cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. 

Việt Hương đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ vào tối 8/10

Theo Zing, đại diện gia đình của ca sĩ Phi Nhung cho biết thi hài Phi Nhung được hỏa táng vào chiều 8/10. Vào tối cùng ngày, Việt Hương và gia đình đưa tro cốt của nữ ca sĩ ra sân bay để gửi về Mỹ.

“Ban đầu, gia đình có nguyện vọng đưa thi hài chị Phi Nhung về Mỹ. Wendy muốn nhìn mẹ lần cuối. Tuy nhiên vì vướng thủ tục, gia đình phải hỏa táng chị. Nghệ sĩ Việt Hương được Wendy ủy quyền đã thay mặt gia đình làm thủ tục để đưa tro cốt về Mỹ”, đại diện gia đình nói. Việt Hương sẽ giao tro cốt Phi Nhung cho Wendy khi tới Mỹ.

Việt Hương đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ vào tối 8/10
Hình ảnh Phi Nhung làm từ thiện trước khi nhập viện (ảnh chụp màn hình Zing).

Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau hơn một tháng chống chọi với Covid-19. Theo hồ sơ bệnh án, cô đã hai lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/9 và 22/9.

Bão số 7 bất ngờ đổi hướng vào Bắc bộ, khẩn cấp lên phương án nóng

Theo Báo Chính phủ, hôm qua 8/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã tổ chức hai cuộc họp khẩn cấp để triển khai ứng phó với bão số 7, do bão có sẽ đổ bộ vào Bắc bộ, không phải là Trung bộ như dự báo đã đưa ra.

Bão số 7 bất ngờ đổi hướng vào Bắc bộ, khẩn cấp lên phương án nóng
Dự báo vị trí và đường đi của bão số 7 (LIONROCK) khiến cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 3 (ảnh: báo Chính phủ).

Từ chiều ngày 09 đến ngày 10/10, do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh dự báo có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Cảnh báo mưa lớn: Từ ngày 09-12/10, ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Đồng Nai bãi bỏ “giấy đi đường” từ ngày 9/10

Theo Người lao động, Tối 8-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chỉ thị 19 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ sau 0 giờ ngày 9-10. Theo đó, Đồng Nai cho phép mở lại nhiều hoạt động trong phạm vi cụ thể và sẽ từng bước bình thường mới tùy theo tình hình.

Người dân đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin sau 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh dưới 6 tháng được đi lại trong tỉnh, bỏ các loại giấy đi đường. Với người chưa tiêm vắc-xin, tỉnh khuyến cáo ở yên, chỉ ra đường khi có lý do thật sự cần thiết.

Hà Nội: Phát hiện 3 người trong gia đình làm nhôm kính dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Theo Người Lao động, Sở Y tế Hà Nội cho biết tính từ 18 giờ ngày 7-10 đến 6 giờ ngày 8-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 mới tại cộng đồng là người trong cùng gia đình. 3 người này ở tại quận Hà Đông thuộc chùm sàng lọc ho, sốt; trú tại cửa hàng nhôm kính tại xưởng nhôm kính số 24 Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông.

Hiện chưa rõ nguồn lây của 3 ca nhiễm này. Hà Nội đã ra thông báo khẩn tìm người đến 5 địa điểm có liên quan đến 3 ca bệnh trên.