Cán bộ công an 41 tuổi ở TP.HCM nguy kịch nhanh chóng; Ấn Độ rúng động: Bệnh nhân Covid-19 bị nhân viên y tế xâm hại ngay tại BV, bị dọa tiêm thuốc độc nếu tố cáo; Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, giao thông tê liệt nhiều giờ…là một số tin nổi bật của bản tin ngày 9/6/2021.

Dưới đây là 1 số thông tin chi tiết:

Cán bộ công an 41 tuổi ở TP.HCM nguy kịch nhanh chóng

Theo VTC News, vào chiều 8/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, 1 cán bộ công an 41 tuổi ở quận Tân Phú mắc COVID-19 đã được chuyển từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đến BV Chợ rẫy để đặt ECMO do tình trạng trở nặng.

Cán bộ công an 41 tuổi ở TP.HCM nguy kịch nhanh chóng
Cán bộ công an 41 tuổi được chuyển về điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh: VTC News).

Người này trực tại chốt ở Bệnh viện quận Tân Phú từ 28/5 đến 31/5, xét nghiệm âm tính hôm 1/6. Từ 2/6, anh thấy mệt. Đến 4/6, bị sốt cao, nhập viện ngày 6/6 và bị phát hiện dương tính, được công bố là BN8944. Đến hôm 8/6 đã chuyển nặng rất nhanh, khó thở, tổn thương phổi diễn biến nhanh. BN phải chuyển viện để cài hệ thống hỗ trợ tim phổi bên ngoài cơ thể và chạy lọc máu.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, giao thông tê liệt nhiều giờ

Chiều 8/6, xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái khiến giao thông tê liệt nhiều giờ.

Một xe tải chở hoa quả do tài xế V.V.S. (26 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển đến Km189+100 hướng Lào Cai – Nội Bài thì bị mất lái rồi lật ngang. Ngay khi đó, 3 ôtô khác gồm 1 xe đầu kéo, 1 ôtô con và 1 xe tải, đi tới đã tông liên hoàn vào nhau.  Cả 4 phương tiện hư hỏng, nát phần đầu nhưng rất may không có thương vong về người. Các xe gặp nạn chắn toàn bộ cả 2 chiều đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai khiến giao thông qua đây tê liệt trong nhiều giờ.

Ấn Độ rúng động: Bệnh nhân Covid-19 bị nhân viên y tế xâm hại ngay tại BV, bị dọa tiêm thuốc độc nếu tố cáo

Theo Times Now News, một cô gái 18 tuổi, nhập viện vào ngày 27/5 trong tình trạng sốt cao đã bị một nhân viên y tế cưỡng hiếp ngay tại phòng chăm sóc tích cực (ICU) tại một bệnh viện ở Meerut, bang Uttar Pradesh. Nghi phạm còn dọa sẽ tiêm thuốc độc nếu nạn nhân tố cáo sự việc.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi nạn nhân kể lại với chị dâu. Gia đình nạn nhân đã yêu cầu xem camera an ninh và phát hiện ra thủ phạm có hành vi sàm sỡ vào lúc 3h sáng. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, camera bị tắt trong khoảng 40 phút tiếp theo, có thể nhằm che giấu hành vi phạm tội. Gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo cảnh sát. Sở cảnh sát Lisari Gate cũng bị cáo buộc che giấu tội phạm. Vụ việc đang gây rúng động Ấn Độ.

Hơn 790 y tá nghỉ việc trong đợt bùng phát dịch tồi tệ ở Đài Loan

Theo Taiwan News ngày 8/6, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, Đài Loan có 795 y tá, điều dưỡng xin nghỉ việc do bị kiệt sức và bị phân biệt đối xử.

Nhà lập pháp Tsai Pi-ru, từng là một y tá, đã viết về tình cảnh khó khăn mà các y tá Đài Loan phải đối mặt trên Facebook vào 7/6. Bà chia sẻ một y tá đang trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã bị mẹ chồng cấm không cho trở về nhà vì sợ bị lây bệnh. Thêm nữa, sự gia tăng số ca nhiễm khiến y bác sĩ luôn trong tình trạng căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Đồng thời việc chậm trả lương cũng khiến 1 số y tá, điều dưỡng nghỉ việc.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tung hàng trăm tỉ đôla đối phó Trung Quốc

Theo Reuters, sáng 9/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường sức mạnh công nghệ Mỹ. Truyền thông quốc tế đều cho rằng đây là một nỗ lực nữa của Mỹ để đối phó với các thách thức kinh tế ngày càng lớn từ Trung Quốc.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tung hàng trăm tỉ đôla đối phó Trung Quốc
Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer là một trong hai người bảo trợ và thúc đẩy các dự luật cạnh tranh với Trung Quốc tại Quốc hội Mỹ (ảnh: Reuters).

Người đứng đầu phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer tuyên bố dự luật này sẽ giúp nước Mỹ đổi mới, tăng cường sản xuất và dư sức cạnh tranh với Trung Quốc trong các ngành công nghiệp của tương lai.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 9/6/2021