Thêm 55 ca nhiễm mới; Trưởng phòng điện lực rơi từ tầng 17 khách sạn Mường Thanh; F2 trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh; Sét đánh 27 người thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/6/2021.

Thêm 55 ca nhiễm mới

Bản tin tối 8/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 55 ca Covid-19 mới, trong đó:

2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang.

53 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (21), Bắc Ninh (15), TP. HCM (14), Hà Nội (2), Hà Tĩnh (1); trong đó 50 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Hai cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bị bắt

Chiều 8/6, công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Chiến Thắng (66 tuổi – Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011-2016); Lê Đức Vinh, 56 tuổi và ông Lê Mộng Điệp (cựu Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường) cùng về tội Vi phạm quy định về quản lý đất đai.

cựu chủ tịch
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

3 bị can bị cáo buộc sai phạm liên quan đến dự án Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung thuộc khu vực núi Chín Khúc, tỉnh Khánh Hoà. Hiện, hành vi sai phạm cụ thể của họ chưa được công bố (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Trưởng phòng điện lực rơi từ tầng 17 khách sạn Mường Thanh

Vào lúc 8h30′ ngày 8/6, ông V.V.P (33 tuổi ở phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ), một trưởng phòng của Điện lực Tam Kỳ được phát hiện bị rơi ở tầng 17 khách sạn Mường Thanh Grand Quảng Nam xuống sảnh tầng 4 của khách sạn.

Ông P. rơi trúng khung tôn nên khi mọi người phát hiện vẫn giữ được tính mạng. Tuy nhiên, sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào khoảng 12 giờ cùng ngày (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Truy nã người phụ nữ liên quan vụ nguyên trụ trì chùa lừa đảo hàng chục tỷ

Theo công an, Lê Nguyên Khoa (35 tuổi) bị khởi tố về hành vi ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’. Trước khi bỏ trốn, Khoa cư ngụ tại khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Khoa thường xuyên xuất hiện bên cạnh bị can Phạm Văn Cung – nguyên trụ trì chùa Phước Quang, kiêm Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện phật giáo Suối nguồn tình thương) và sử dụng các chiêu trò tinh vi để dụ dỗ các nạn nhân đưa tiền.

Cung bị khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vào tháng 11/2020 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

F2 trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh

Thân Văn Dũng (sinh năm 1991, thường trú tại khu 5, phường Giếng Đáy) đi làm tại tỉnh Bắc Giang từ nhiều năm nay. Do anh Dũng tiếp xúc với F1 nên từ 31/5 đến 22/6 anh phải cách ly tại nhà.

F2 trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh
Anh D. từ xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang đi bộ theo đường tàu về đến ga Hạ Long lúc 13h30 ngày 7/6 (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Tuy nhiên, ngày 2/6, anh Dũng từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đi bộ theo đường tàu về Quảng Ninh. Lúc 13h30 ngày 7/6, nam thanh niên này đến ga Hạ Long. Khi về đến nhà, vì thuộc diện F2 nên gia đình không cho Dũng vào nhà và yêu cầu đến cơ sở y tế của phường Giếng Đáy khai báo y tế.

Quá trình điều tra, truy vết, anh Dũng cho biết, khi đi bộ đến ga Voi Xô (xã Hoà Thắng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), để hỏi đường về Quảng Ninh, anh tiếp xúc 3 người trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hoà Thắng. Những người này đều mặc đồ bảo hộ. Ngoài ra, anh không tiếp xúc với ai khác trên suốt quãng đường 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hai lính thủy đánh bộ Mỹ cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống biển Phú Quốc

Sự việc xảy ra hồi đầu tháng 1 năm nay nhưng mới được trang Facebook chính thức của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM chia sẻ ngày 8/6. Hai lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cứu người là trung sĩ Searcy và trung sĩ De Freitas.

Theo lời kể của De Freitas, đó là một buổi chiều bình thường trên biển Phú Quốc. Anh và Searcy đang tham quan thì thấy một chiếc thuyền gần đó như bị cuốn vào xoáy nước, xoay tròn và chìm dần.

Cả hai vội giục người lái thuyền chạy đến chỗ những người gặp nạn và vớt họ lên thuyền của mình. Sau khoảng 2 phút, cả hai nhận thấy vẫn còn thiếu người, theo tờ Marine Corps Times.

Trung sĩ Searcy vội nhảy xuống nước phụ tìm kiếm trong khi trung sĩ De Freitas lên mũi tàu và nhìn xung quanh, tìm kiếm dấu vết cậu bé mất tích.

Sau vài phút, một người dân Việt Nam tìm thấy cậu bé. De Freitas chạy đến thực hiện hô hấp nhân tạo. Viên trung sĩ kể sau khoảng 10 phút, anh bắt đầu kiệt sức và hết hy vọng nhưng tiếng khóc của người mẹ khiến anh bừng tỉnh và tiếp tục (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Sét đánh chết 27 người ở miền đông Ấn Độ

Một cơn bão gió mùa với nhiều tia sét đã cướp đi sinh mạng của 27 người tại miền đông Ấn Độ vào tối thứ Hai (7/6). Nhiều người trong số đó là những người nông dân đang làm việc trên cánh đồng, theo Al Jazeera.

Một chuyến bay ở địa phương cũng bị trúng sét, làm 4 người bị thương.

Các cơn bão mùa hè kèm theo gió mạnh thường xảy ra ở Ấn Độ trước mùa mưa. Dự báo sẽ có thêm nhiều cơn bão khác tại Ấn Độ trong những ngày tới (đọc toàn bản tin trên tin 360).

Từ Khóa: