Thêm 100 ca nhiễm mới; Tây Ninh truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly; Sản phụ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt khai báo y tế… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/6/2021.

Thêm 100 ca nhiễm mới

Bản tin tối 7/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 100 ca Covid-19 mới, trong đó:

25 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. HCM (20), Tây Ninh (3), Tiền Giang (1), Hà Nội (1).

75 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (30), Bắc Ninh (23), TP. Hồ Chí Minh (20), Bình Dương (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1); trong đó 72 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam xin không làm đại biểu Quốc hội

Dù kết quả chính thức bầu đại biểu Quốc hội khóa mới chưa công bố, ông Nam chia sẻ xin rút vì vấn đề sức khỏe.

Ông cho biết gần đây bị bệnh và sức khỏe không tốt nên chủ động làm đơn xin rút trước khi Hội đồng Bầu cử quốc gia công bố kết quả chính thức (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

TP. HCM: Đã có 20 cơ sở y tế phát hiện ca mắc Covid-19

Đến nay đã có 14 bệnh viện và 6 phòng khám đa khoa ở thành phố phát hiện người dương tính Covid-19 từng đến các cơ sở này khám sàng lọc. Các cơ sở này đều được tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để điều tra, xác minh người tiếp xúc, vệ sinh khử khuẩn đầy đủ trước khi hoạt động bình thường trở lại.

chốt kiểm dịch y tế
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Riêng Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn có một nhân viên y tế nhiễm Covid-19, Bệnh viện quận Tân Phú có 3 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 đã được phong tỏa, ngưng hoạt động để kiểm soát nguồn lây nhiễm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đang khai báo y tế, sản phụ trẻ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt

Chiều 7/6, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Hà Nội cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Thu H., (21 tuổi, ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) mang thai 39 tuần bất ngờ chuyển dạ sinh con ngay chốt khi đang khai báo y tế.

Sau đó, các y bác sĩ đã kịp thời cấp cứu, đưa sản phụ và con đến Khoa Sản làm các thủ tục tiếp theo. Hiện bé gái nặng 2,9kg và mẹ đều an toàn, sức khỏe tốt (đọc toàn bản tin trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

Tây Ninh: Truy tìm nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung K71

Chiều 7/6, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị này đã phát đi thông báo khẩn truy tìm người trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (K71, thuộc huyện Gò Dầu, Tây Ninh).

Đó là Trương Quốc Cường (30 tuổi ở số 26 ngõ 136 tổ 5C Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

Vào khoảng 8h30′ ngày 7/6, tổ y tế đi đo thân nhiệt tại Phòng 7C, không thấy Cường. Người cùng phòng cho biết, Cường ra nhà tắm. Tuy nhiên, qua kiểm tra tổ y tế không tìm thấy Cường ở khu cách ly. Trích xuất camera khu cách ly, đơn vị khu cách ly tập trung phát hiện Cường trốn ra ngoài vào lúc 0h38′ ngày 7/6 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tàu hỏa lao vào nhau, 30 người thiệt mạng

Sáng 7/6, khi đang đi qua quận Ghotko, tỉnh Sindh, miền nam Pakistan, tàu tốc hành Millat Express trượt bánh, đâm vào tàu Sir Syed Express chạy ngược chiều.

tàu hoả
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng 7/6. (ảnh dẫn từ tờ Daily Times).

Truyền thông Pakistan dẫn lời lãnh đạo quận Ghotki – ông Usman Abdullah cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng, 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn kể trên.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Na Uy tuyên bố đã đánh bại Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản “chấm dứt” ở Na Uy. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát nhiễm trùng, Viện Y tế Công cộng Na Uy Preben Aavitsland ngày 6/6 đã khẳng định như vậy, đồng thời cung cấp biểu đồ cho thấy số ca nhập viện do Covid-19 ở Na Uy thấp nhất kể từ mùa hè năm ngoái.

Tính đến nay, Na Uy ghi nhận hơn 126.000 ca nhiễm và 785 ca tử vong do Covid-19. Số ca mắc và tử vong do Covid-19 của Na Uy thấp nhất ở Châu Âu. Điều này là do Na Uy có mật độ dân số thấp và vị trí địa lý‎ tương đối tách biệt với phần còn lại của châu Âu.

Bên cạnh đó, Chính phủ Na Uy đã triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh quyết liệt ngay từ khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Từ Khóa: