Sáng 7/6, thêm 44 ca mới, Bắc Giang có hơn 3.000 ca dương tính SARS-CoV-2; Phát hiện 3.464 người có nguy cơ lây nhiễm qua khai báo y tế khi ra vào quận Gò Vấp; Trung Quốc yêu cầu người dân Quảng Châu không rời thành phố…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 7/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 7/6, thêm 44 ca mới, Bắc Giang có hơn 3.000 ca dương tính SARS-CoV-2

Theo Bộ Y tế, sáng 7/6 Việt Nam có thêm 44 ca mới trong đó Bắc Giang (24), Hồ Chí Minh (12), Bắc Ninh (6), Hà Nam (2) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. 

Theo Người Lao động, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 3.144 ca dương tính SARS-CoV-2. Như vậy Bắc Giang đã có hơn 3.000 F0.  Số lượng F1 lên đến gần 20.000 người và F2 lên đến gần 87.000 trường hợp. Huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã di chuyển thành công gần 7.000 công nhân khỏi điểm nóng tại thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu) đến các khu cách ly tập trung, nhằm tiến tới bao vây, khống chế dịch tại khu vực này.

TP.HCM: Phát hiện 3.464 người có nguy cơ lây nhiễm, lập thêm 26 chốt kiểm soát ra vào Gò Vấp

Theo Tuổi trẻ, đến 15h ngày 6/6, đã có hơn 185.000 lượt khai báo y tế của người dân ra, vào quận Gò Vấp. Đã phát hiện và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại các chốt kiểm soát y tế, Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp các đơn vị triển khai kết nối Internet không dây (WiFi) để hỗ trợ lực lượng chức năng và các tình nguyện viên thực hiện hỗ trợ khai báo y tế, xác nhận thông tin khai báo của người dân. Quận Gò Vấp cũng đang vận động người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát của quận.

TP.HCM: Phát hiện 3.464 người có nguy cơ lây nhiễm, lập thêm 26 chốt kiểm soát ra vào Gò Vấp
Chốt kiểm soát phụ hướng vào đường Trần Quốc Tuấn, P.1, Q.Gò Vấp (ảnh: Châu Tuấn).

Đồng thời, quận Gò Vấp đã phối hợp với quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát ở các hẻm thông giữa các quận để kiểm soát người lưu thông từ Gò Vấp ra các địa bàn khác và ngược lại.

Khởi tố 2 người chém thành viên chốt phòng chống COVID-19

Theo Tuổi trẻ, vào tối 6/6, Công an huyện Thoại Sơn, An Giang cho biết đã ký quyết định khởi tố bắt tạm giam Lương Bá Đạt (21 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang) và Trần Thanh Điền (25 tuổi, ngụ xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) để tiếp tục điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Khởi tố 2 người chém thành viên chốt phòng chống COVID-19
Bị can Lương Bá Đạt tại Cơ quan điều tra Công an huyện Thoại Sơn (ảnh: Tiến Vũ).

Vào khoảng 23h25 ngày 3/6, 2 người này được anh Trần Văn Đạo yêu cầu kiểm tra thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm dịch tại khu vực cầu 2 Sảnh thuộc thị trấn Núi Sập. Kiểm tra xong, 2 người này đã đi qua chốt nhưng sau đó quay lại chém anh Đạo vào tay rồi bỏ chạy. Bị truy đuổi, Điền đã bỏ trốn còn Đạt đã bị bắt. Công an huyện Thoại Sơn đang tập trung truy bắt Điền để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trung Quốc yêu cầu người dân Quảng Châu không rời thành phố

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, từ 21/5 đến 5/6, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 94 ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến ổ dịch ở thành phố Quảng Châu. Bắt đầu từ trưa ngày 7/6, người dân rời thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 48 giờ đồng hồ.

Do lo ngại bệnh dịch phần lớn các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Bạch Vân tại Quảng Châu đã bị hủy bỏ. Tính đến 1 giờ 30 phút chiều ngày 6.6, sân bay Bạch Vân đã hủy 892 chuyến bay.

Một người Việt qua đời vì COVID-19 ở Campuchia

Theo VTC News, vào ngày 6/6, chính quyền tỉnh Prey Veng, Campuchia (giáp Việt Nam) thông báo một phụ nữ người Việt 69 tuổi, tên Nguyen Thi Nguon, đã qua đời vào lúc 14h10 ngày 5/6 do COVID-19.

Vào ngày 6/6, Campuchia thông báo có thêm 11 người chết vì COVID-19 và 631 ca nhiễm mới. Campuchia vẫn đang đối diện với việc đại dịch diễn ra nghiêm trọng.

Bị xóa bài đăng, tổng thống Nigeria cấm luôn Twitter

Theo New York Times, bài của tổng thống Nigeria đăng tải trên Twitter so sánh các cuộc tấn công của các tay súng vào văn phòng Ủy ban bầu cử quốc gia với nội chiến Nigeria đã bị Twitter gỡ vào ngày 3/6. Ngay sau đó, vào ngày 5/6, Bộ Thông tin Nigeria thông báo: “Chính phủ liên bang đã đình chỉ vô thời hạn các hoạt động của Twitter ở Nigeria” như dưới đây:

Phía Twitter bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về hành động này của Chính phủ Nigeria.

Xem thêm: Mời quý vị xem thêm video bản tin sáng ngày 7/6