Chủ tịch tỉnh Phú Yên bị thôi chức; Dây diều cứa cổ khi đang chạy xe máy… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/11/2022.

Giá xăng, dầu tăng lần thứ ba liên tiếp

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (1/11), giá xăng RON 95-III tăng thêm 410 đồng một lít, lên mức giá 22.750 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng đắt thêm 380 đồng, lên 21.870 đồng.

Các mặt hàng dầu cũng tăng, với dầu diesel là 290 đồng một lít; dầu hoả 120 đồng và dầu mazut 190 đồng mỗi kg. Sau điều chỉnh, diesel có mức giá mới là 25.070 đồng; dầu hoả 23.780 đồng và mazut 14.080 đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ hôm nay 1/11

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ được nghỉ việc từ hôm 1/11, theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Sơn sinh năm 1964, là phó giáo sư, tiến sĩ y khoa, nếu theo quy định hiện hành về tuổi nghỉ hưu mới, đến năm 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.

Tuy nhiên từ giữa năm 2022 đến nay, ông Sơn đã có khoảng ba lần có đơn xin được nghỉ việc, một phần do áp lực công việc, một phần do ông đang điều trị bệnh. Thời điểm hiện tại, ông vừa trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM và được biết ca phẫu thuật thành công, thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên bị thôi chức

HĐND tỉnh Phú Yên đồng ý ông Trần Hữu Thế (49 tuổi) thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung được đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên biểu quyết tại kỳ họp sáng 1/11.

Động thái được cơ quan dân cử tỉnh Phú Yên đưa ra sau hơn hai tháng rưỡi ông Thế bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo và hơn một tháng bị Thủ tướng thi hành kỷ luật. Sau khi bị kỷ luật, ông đã viết đơn xin từ chức, được cấp trên đồng ý. Mới đây, Ban Bí thư cho ông Thế thôi chức Phó bí thư Tỉnh ủy.

Trước đó, ông Thế cùng nhiều lãnh đạo tỉnh này bị xác định vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bị dây diều cứa cổ khi đang chạy xe máy

Ngày 1/11, đại diện bệnh viện Lê Văn Thịnh cho hay, anh Nguyễn Văn Lũy (27 tuổi) được tiếp nhận trong tình trạng bị chấn thương phần mềm ở cổ và tay. Sau khi phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.

dây diều cứa cổ
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Chiều qua (ngày 31/10), anh Lũy chạy xe trên đường Đại lộ Vòng Cung, phường Thủ Thiêm, TP. HCM bất ngờ bị sợ dây diều vướng vào cổ, kéo ngã. Chị Thắm, vợ anh Lũy lái xe máy ngay phía sau, chạy đến và phát hiện sợi dây cước còn mắc ở cổ chồng.

Nhiều người ở quán nước gần đó đã lấy hộp quẹt, dùng dao cắt sợi dây diều, đưa nạn nhân vào bệnh viện Lê Văn Thịnh, cách đó 5 km cấp cứu. “Con diều bay lơ lửng ở tầm thấp làm sợi dây căng ngang đường khiến chồng tôi gặp nạn”, chị Thắm nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Giáng cấp, điều chuyển CSGT dùng gậy đánh tới tấp người lái xe

Trưa 1/11, lãnh đạo công an tỉnh Long An cho biết, Ban Giám đốc công an tỉnh đã thống nhất hình thức kỷ luật giáng một cấp bậc đối với Đại úy Hà Tấn P. (CSGT trực tiếp cầm gậy đuổi đánh nam thanh niên lái xe vào sáng 31/10).

Ngoài ra, hai CSGT tham gia ca trực cùng Đại úy P. (trong đó, có một người điều khiển môtô đặc chủng chở Đại úy P.) nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Đại úy P. và 2 CSGT sẽ bị điều chuyển khỏi Đội CSGT-TT công an huyện Tân Trụ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Công an xác minh việc phụ huynh kề dao bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi

Trưa 1/11, thầy Phan Đình Thống – Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ với báo Dân Việt: “Khoảng 13h45′ chiều 31/10 có phụ huynh tên Đ. mang theo dao xông vào trường nói lời văng tục, đe dọa hành hung hiệu trưởng và một số cán bộ, giáo viên nhà trường. Đặc biệt, người này đã đe dọa, bắt tôi quỳ xuống!

Nguyên nhân là xuất phát từ việc đóng bảo hiểm y tế. Trước đó, Ban giám hiệu trường đã tổ chức họp phụ huynh để nói về việc đóng bảo hiểm y tế cho các em học sinh và người này có đến dự. Sau 1 tháng diễn ra buổi họp, đã đến kỳ hạn đóng bảo hiểm y tế thì nhà trường cũng có giấy mời các phụ huynh lên để trao đổi nhưng họ không đến.

Sáng 31/10, chúng tôi có gọi một số học sinh trong đó có 2 con của ông Đ. Nhà trường đã gửi giấy mời về phụ huynh về việc tham gia bảo hiểm bắt buộc đối với học sinh nhưng các phụ huynh không đến, đây là quyền lợi của các em. Đến đầu giờ chiều thì xảy ra sự việc trên”.

Có thể bạn quan tâm: