Thêm 98.762 ca Covid-19; Bất ngờ vụ người đàn ông chở khách từ Hà Tĩnh đi Hà Nội rồi ‘mất tích’; Công an Quảng Nam nói gì về thảm nạn lật ca nô du lịch ở biển Cửa Đại?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/3/2022.

Thêm 98.762 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 1/3 của Bộ Y tế cho biết số mắc mới Covid-19 cả nước lần đầu lên đến 98.762 ca; Hà Nội nhiều nhất với 13.323 F0, tiếp đến là Quảng Ninh 4.011 F0; Hà Giang bổ sung hơn 15.000 F0.

Trong ngày có 40.932 bệnh nhân khỏi, 86 ca tử vong.

Giá xăng lên cao nhất từ trước tới nay

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, mỗi lít xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 1/3 giá 26.070 đồng (tăng 540 đồng); RON 95 là 26.830 đồng (tăng 550 đồng).

Đây là lần tăng thứ 6 liên tiếp của giá xăng trong nước từ giữa tháng 12/2021 đến nay. Như vậy, giá xăng đã tiến sát ngưỡng 27.000 đồng một lít.

Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 19.970 đồng một lít, tăng 470 đồng. Dầu diesel là 21.310 đồng một lít, tăng 510 đồng. Dầu madut là 18.460 đồng một kg, tăng 530 đồng.

Bất ngờ vụ người đàn ông chở khách từ Hà Tĩnh đi Hà Nội rồi ‘mất tích’

Chiều 1/3, lãnh đạo UBND xã Xuân Lam (Hà Tĩnh) cho biết, người thân của ông Hoàng Xuân Tình (sinh năm 1975, trú xã Xuân Lam) thông báo lại về việc đã liên lạc được với ông này.

“Hôm qua người thân ông Tình thông báo mất tích, nay thông báo lại với xã đã liên hệ được với ông Tình rồi”, lãnh đạo UBND xã Xuân Lam nói.

Theo người thân của ông Tình, hiện ông Tình đang trên đường trở về nhà.

“Lý do ông Tình mất liên lạc là do chở vị khách từ Hương Sơn đi Hà Nội, nhưng trên người hành khách này có mang theo ma túy nên bị công an tỉnh Quảng Ninh tạm giữ để điều tra. Sau khi xem xét, ông Tình không liên quan đến vụ án nên hiện đã được thả ra và đang trên đường trở về nhà”, người thân ông Tình nói (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Công an Quảng Nam nói gì về thảm nạn lật ca nô du lịch ở biển Cửa Đại?

Chiều 1/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo để thông tin về thảm nạn lật ca nô du lịch ở biển Cửa Đại vào chiều 26/2, khiến 17 người tử vong.

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thông tin, “nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình di chuyển đi về thì khi gần Cửa Đại thì do sóng to, gió lớn nên đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ và nước vào, gây lật úp dẫn tới vụ tai nạn thương tâm” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Lương công nhân không đủ sống

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hiếu, 30 tuổi và chồng, 32 tuổi, cùng làm việc tại Công ty TNHH Nidec Việt Nam ở Khu công nghệ cao (TP. HCM). Nếu trong tháng vợ chồng Hiếu đi đủ 22 ngày công, mỗi ca làm việc 12h, trong đó 2,5h làm thêm thì tổng thu nhập của cả hai tầm 14 triệu đồng.

Nhà trọ, điện nước khoảng 2,5 triệu đồng. Hơn 2 triệu đồng để chủ nhà giúp đưa đón, cho con gái 8 tuổi ăn uống khi vợ chồng tăng ca. Phần còn lại dành cho tiền học hàng tháng, cơm nước cả nhà, xăng xe đi lại… Nữ công nhân xòe bàn tay liệt kê gần chục khoản phải chi. Tháng nào không đau bệnh, tăng ca đều thì vừa đủ, không phải vay mượn thêm. Nếu không làm thêm giờ, tổng thu nhập của hai vợ chồng chưa đến 10 triệu đồng.

nhà trọ
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

“Lương căn bản chỉ được từng đấy. Hai năm rồi nhà nước không tăng lương nên không thể đòi hỏi gì thêm”, Hiếu nói.

Trước đợt dịch thứ 4, nhà máy thay đổi thời gian làm việc, vợ chồng làm đủ 8 tiếng rồi ra về, cuối tháng, nhìn lương vào tài khoản mà “rớt nước mắt”. Dịch ập đến, chị nhiễm Covid-19 nên cả hai tạm nghỉ việc. Không có tiền để dành nhưng có quá nhiều thứ phải chi, nữ công nhân đành gọi về cho mẹ ở Bình Định mượn tạm. Hơn nửa năm qua, chị vẫn chưa xoay được 10 triệu đồng gửi lại cho mẹ.

Trong khi chờ lương tăng, vợ chồng chị Hiếu chỉ mong được tăng ca mỗi ngày để có thêm thu nhập. Trước mắt nữ công nhân ước sớm gom đủ 10 triệu đồng để trả nợ. Chị không dám nghĩ nhiều đến tương lai ở thành phố bởi cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Mỹ Hiếu nói rằng có thể vài năm nữa cả nhà sẽ hồi hương, tìm một nhà máy ở quê để tiếp tục làm công nhân, hoặc quay về với mảnh ruộng của ông bà (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

14 người bị lừa tiền tỷ khi muốn xuất khẩu lao động

VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Tuấn Hùng (53 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP. HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò cầm đầu.

Ba bị can đưa thông tin gian dối, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Australia (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (1/3): Ukraine ngày 5: Thủ đô Kiev bị quân Nga bao vây. Bí ẩn vụ lật cano biển Cửa Đại