Vụ lật ca nô du lịch ở biển Cửa Đại có liên quan cồn cát Khủng Long bí ẩn?; FIFA loại Nga khỏi World Cup 2022; Giá xăng có thể tăng lần thứ 6 liên tiếp… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 1/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Vụ lật ca nô du lịch ở biển Cửa Đại có liên quan cồn cát Khủng Long bí ẩn?

Sáng 28/2, lực lượng chức năng đã trục vớt, khám nghiệm hiện trường chiếc ca nô du lịch gặp nạn. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch TP. Hội An, đặt nghi vấn nguyên nhân xảy ra vụ lật ca nô du lịch có thể do ca nô bị mắc cạn rồi bị sóng lớn đánh chìm.

Ông Sơn cho rằng, khoảng 3 năm trở lại đây bất ngờ xuất hiện cồn cát (được gọi là cồn Khủng Long) phía ngoài khơi Cửa Đại và đang có xu thế dịch chuyển, mở rộng về hướng phía bắc, trúng ngay luồng lạch vận chuyển khách ra vào, dẫn đến tình trạng bồi cạn rất nhanh, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Chở khách đi Hà Nội, tài xế đột ngột mất tích bí ẩn

Theo Dân Trí, tối 28/2, thông tin từ xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đơn vị vừa nhận được trình báo của gia đình anh Hoàng Xuân Tình (SN 1975, trú trên địa bàn) về việc anh này mất liên lạc gần 2 ngày qua.

Theo trình báo của gia đình, tối 26/2, anh Tình nhận được cuộc gọi của hành khách trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhờ chở ra Hà Nội. Tuy nhiên, đến sáng 27/2, phía gia đình đã không còn liên lạc được với anh Tình.

“Em tôi làm nghề dịch vụ chạy taxi gia đình từ nhiều năm nay, và cũng hay nhận chở khách đi xa. Chuyến này nó chờ khách đi Hà Nội, nhưng gần 2 ngày rồi gia đình không liên lạc được. Chúng tôi rất lo lắng”, ông Hoàng Xuân Đức (anh trai của anh Tình) cho biết.

Giá xăng có thể tăng lần thứ 6 liên tiếp

Chiều ngày 1/3, Liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ mới.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP. HCM cho biết, xung đột Nga – Ukraine khiến giá dầu liên tục tăng “sốc” và vượt xa mốc 100 USD một thùng và có thể còn leo thang. Do đó, kỳ điều hành này giá xăng và dầu trong nước sẽ tăng khoảng 200-300 đồng một lít. Đồng quan điểm, lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng, giá xăng có thể điều chỉnh tăng vào chiều nay.

Tuy nhiên, 5 lần tăng liên tiếp vừa qua đang khiến cho giá vận chuyển và hàng hóa trong nước có dấu hiệu “nhảy vọt”. Do đó, ông cho rằng ở một phương án khác, có thể cơ quan quản lý sử dụng Quỹ, thậm chí giảm thuế, phí để bình ổn giá xăng dầu trong thời gian tới.

FIFA loại Nga khỏi World Cup 2022

Theo Zing, rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội), FIFA và UEFA ra thông báo cấm các đội tuyển bóng đá quốc gia và CLB Nga tham dự các giải đấu của 2 liên đoàn bóng đá này cho tới khi có thông báo mới.

Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Nga sẽ bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Các CLB Nga cũng sẽ phải rời cúp châu Âu dù chưa thi đấu.

Ukraine ký đơn xin gia nhập EU

Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng các lãnh đạo Ukraine ký đơn xin gia nhập EU, trong bối cảnh Nga mở rộng chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này.

Động thái diễn ra vài giờ sau khi Zelensky công bố video đề nghị trở thành thành viên EU và kêu gọi các lực lượng Nga về nước. Zelensky thúc giục EU cho phép Ukraine gia nhập ngay lập tức theo cái ông mô tả là “thủ tục đặc biệt mới”, song không nêu chi tiết.

“Mục tiêu của chúng tôi là hòa nhập với tất cả người dân châu Âu và quan trọng nhất là bình đẳng”, ông nói. “Tôi tự tin rằng điều đó là công bằng. Tôi tự tin rằng chúng tôi xứng đáng với điều đó, rằng tất cả những điều này là có thể”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Từ Khóa: