Ca mắc mới Covid-19 lần đầu tăng vọt lên 94.385, hơn 100 người tử vong; Vụ lật cano ở Hội An: ‘Tôi vớt rất nhiều người, nhưng không thể cứu được vợ’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/2/2022.

Ca mắc mới Covid-19 lần đầu tăng vọt lên 94.385

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 28/2 của Bộ Y tế cho biết có 94.385 ca mắc Covid-19 tại 61 tỉnh, thành; Hà Nội 12.850 F0, tiếp theo là Quảng Ninh 9.105 F0; Sở Y tế Quảng Ninh đăng ký bổ sung 28.095 F0.

Trong ngày có 27.039 bệnh nhân khỏi, 108 ca tử vong.

Vụ lật cano ở Hội An: “Tôi vớt rất nhiều người, nhưng không thể cứu được vợ”

Trở về nhà, chứng kiến 2 đứa con gái bần thần trước di ảnh mẹ, ông Nguyễn Tấn Hiệp chỉ còn biết gục đầu vào con, quỵ khóc.

Anh cho biết, buổi sáng 26/2, trước khi rời đảo Cù Lao Chàm, sóng đã đánh rất dữ và lạnh. Ca nô chạy ít phút bất ngờ lật, con sóng thứ 2 ập tới thì tất cả mọi thứ đã chìm xuống biển chớp nhoáng.

Anh Hiệp lần mò từng chút để tìm lối thoát hiểm, thế nhưng các cửa đã bị bịt kín. Mãi đến lúc thấy lối ra ở đầu ca nô, anh mới cố gắng luồn qua khoang để thoát ra ngoài.

người chồng
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

“Ngoi lên khỏi mặt nước, tôi nhìn lại không có ai. Lúc đó, tôi uống xăng và nước biển rất nhiều, sức mình đã hết, nhưng không thấy vợ nên liền hớp một hơi dài rồi chui vào ca nô” – anh Hiệp nhớ lại.

Lần lượt từng nạn nhân được anh Hiệp kéo ra, thế nhưng anh vẫn không thể tìm thấy vợ mình. Đến phút cuối, khi tất cả đã lên mặt biển, chị Lan mới là người được đưa ra.

“Lúc đó, trải qua 5 phút là tôi đã biết mình mất cô ấy. Mọi chuyện nhanh quá! Khi cô ấy lên bờ, tôi chỉ biết khóc” đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Bắt kẻ đột nhập 23 phòng làm việc của Chi cục Thuế, trộm hơn 200 triệu đồng

Ngày 28/2, tin từ công an quận Hà Đông (TP. Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự Phạm Văn Đức (SN 1989 ở tỉnh Nghệ An) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Rạng sáng 20/2, Đức dùng tuốc-nơ-vít cậy phá cửa đột nhập vào 23 phòng làm việc của Chi Cục thuế quận Hà Đông trộm cắp được khoảng 200 triệu đồng tiền mặt, 1 sợi dây chuyền, 3 nhẫn vàng, 1 chỉ vàng thần tài. Số tài sản trộm cắp được Đức dùng để trả nợ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cửa khẩu tắc nghẽn, trái cây giá bèo chất đống ở lề đường vẫn ế

Cửa khẩu Trung Quốc vẫn tắc nghẽn, xuất khẩu rau quả khó khăn kéo dài. Sản lượng quá lớn, thị trường trong nước không đủ sức giải cứu nên nhiều loại trái cây chất đống trên vỉa hè Sài Gòn dù giá bèo nhưng vẫn ế hàng.

Nhiều loại trái cây chỉ có giá từ 8.000 – 10.000 đồng/kg hoặc 15.000 đồng/2 kg nhưng vẫn rất ít người qua đường quan tâm vì vốn dĩ lâu nay các loại này cũng đã quá rẻ rồi.

hoa quả
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.
hoa quả 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.
hoa quả 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Cháy khách sạn ở trung tâm TP. HCM

Gần 14h ngày 28/2, lửa phát ra từ căn phòng kế bên nơi chị Dương và hai người em đang ở tại khách sạn 10 tầng nằm trên đường Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão. Khói lửa mù mịt khiến ba người không dám chạy xuống tầng dưới. Họ dùng khăn tắm thấm nước bịt mũi để tránh hít khói độc rồi chạy ra ban công kêu cứu. Hơn chục người khác sống ở các tầng dưới tháo chạy ra ngoài.

Sau đó 9 xe chữa cháy được điều đến hiện trường và đám cháy được khống chế sau khoảng 30 phút, không gây thương vong, song nhiều tài sản bị thiêu rụi. Nguyên nhân hoả hoạn đang được điều tra (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem video hiện trường vụ cháy:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (28/2): VN: Cập nhật vụ chìm tàu làm 15 người c hết. Chiến sự Nga – Ukraine căng thẳng