Ba cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội; Bé trai 3 tuổi đột nhiên… tìm không thấy đâu, mẹ khóc cạn nước mắt cầu cứu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/8/2022.

Đào Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Vừa nhập 200 kg đào tiên Trung Quốc, chị Loan ở TP. Thủ Đức cho biết đã bán hết hàng trong hai ngày. “Đào tiên Trung Quốc đầu mùa hút khách Việt nên giá tăng 20% so với năm ngoái, lên 100.000 đồng một kg”, chị này nói.

Với sạp chị Oanh (chợ đầu mối Thủ Đức) ngoài đào tiên còn nhập đào giòn trơn 3-4 tấn một ngày để bán cho đầu mối sỉ. “Vài ngày tới khi đào Trung Quốc vào vụ, hàng về chợ có thể tăng 30%. Hiện giá mặt hàng này bán sỉ 26.000-28.000 đồng một kg”, chị cho hay.

đào trung quốc
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Ngoài ra, đào mỏ quạ, đào dẹt (hàng cao cấp) của Trung Quốc cũng được nhiều đầu mối trái cây nhập khẩu xách tay về Việt Nam và bán giá 120.000-300.000 đồng một kg.

Năm nay, nhìn chung các loại đào của Trung Quốc về Việt Nam sớm hơn mọi năm, trong đó đào giòn được các tiểu thương nhập nhiều nhất vì chúng dễ bảo quản.

Lý giải đào Trung Quốc lấn át đào Việt, các tiểu thương cho rằng do hàng nội sản lượng thấp, giá cao nên không được chuộng.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Long Xuyên treo cổ tự tử

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ Online cho biết, ông V.V.Tr. (53 tuổi) đã bị Ban Thường vụ Thành ủy TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang đình chỉ công tác gần 2 tuần nay, để phục vụ điều tra một vụ án mà công an đang thụ lý.

“Trưa nay, nghe anh em báo cáo phát hiện ông Tr. đã treo cổ tự tử. Hiện công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi”, vị này cho biết.

Được biết, ông Tr. giữ chức giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Long Xuyên từ năm 2020 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Khỉ đực nặng 8kg hung hãn tấn công người

Ngày 29/7, một con khỉ đực nặng khoảng 8kg (thuộc loài quý hiếm) đã vào nhà ông Hồ Xuân Th. (65 tuổi, ngụ xã Hải Thượng, tỉnh Quảng Trị) rồi tấn công ông này. Ông Th. bị khỉ cào cắn sâu ở tay phải khiến mất nhiều máu và sưng to.

khỉ cắn
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Phát hiện sự việc, người thân đã đưa ông Th. đến trung tâm y tế thăm khám, may nhiều mũi. Hai ngày trước, một học sinh khi đến xã này chơi cũng bị con khỉ đực trên tấn công, gây xây xước ở mặt (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ba cảnh sát tử vong khi chữa cháy ở Hà Nội

Vụ cháy xảy ra lúc 13h6′ ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hàn xì trong quá trình sửa chữa.

Theo cơ quan chức năng, quá trình chữa cháy, tổ cứu hỏa của công an quận Cầu Giấy đi lên tầng trên thì cầu thang sập, lối ra bị bịt, cảnh sát hết dưỡng khí. Đến 15h28, lực lượng ở hiện trường báo có 3 nạn nhân tử vong.

Qua xác minh, các nạn nhân là chiến sĩ thuộc Đội Phòng cháy chữa cháy công an quận Cầu Giấy (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bé trai 3 tuổi đột nhiên… tìm không thấy đâu, mẹ khóc cạn nước mắt cầu cứu

Tâm sự với báo Thanh Niên, anh Lâm Thanh Tùng (42 tuổi) cho biết, sáng hôm 31/7, khi cháu mình đang chơi trước khu trọ ở ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì bỗng dưng cả nhà không thấy bé đâu nữa. Lập tức, mọi tản ra khắp nơi đi tìm, song vẫn không có tin tức.

mất tích
Gia đình tìm bé Huy hơn 1 ngày nay (ảnh GĐCC được báo Thanh Niên đăng tải).

“Mẹ bé khóc cạn nước mắt, đi không nổi nhưng vẫn ráng gượng để tìm con, tìm cả đêm qua luôn. Tội lắm! Mong bà con ai có tin tức gì của bé hãy liên lạc cho gia đình”, anh Tùng rưng rưng.

Ai có tin tức gì của bé Đinh Khải Huy vui lòng liên lạc cho gia đình qua số điện thoại: 0986490720. Gia đình xin chân thành cảm ơn! (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).