Cảnh sát phong tỏa Trung tâm đăng kiểm 29-03S ở Hà Nội; Cây mai ‘được trả giá 3,5 tỷ đồng nhưng chủ không bán’ có gì đặc biệt?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/1/2023.

Cảnh sát phong tỏa Trung tâm đăng kiểm 29-03S ở Hà Nội

Sáng 10/1, khi ôtô đang xếp hàng dài chờ đăng kiểm trước Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03S ở số 3 Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, nhiều cảnh sát xuất hiện.

Cảnh sát giao thông, công an phường phong toả ngoài cổng, đề nghị các tài xế quay xe ra về vì “trung tâm sẽ tạm dừng đăng kiểm”.

Một số tài xế cho biết đã hỏi cảnh sát khi nào trung tâm hoạt động trở lại nhưng không nhận được câu trả lời.

phong toả
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nguồn tin từ báo VnExpress xác nhận sáng nay Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Hà Nội thực thi lệnh khám xét tại Trung tâm 29-03S và một số địa điểm ở thành phố.

Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 95/2021 và Nghị định 83/2013 về kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương đưa ra để xin ý kiến. Trong đó, Bộ này đưa ra 2 phương án điều hành giá xăng dầu.

Một là vẫn điều hành giá xăng dầu như hiện nay, nhưng sửa công thức giá cơ sở theo hướng bổ sung một số chi phí thực tế phát sinh của doanh nghiệp…

Phương án 2 là Nhà nước chỉ công bố giá định hướng, doanh nghiệp sẽ tự xác định, đưa ra giá bán lẻ xăng dầu sau khi cộng chi phí kinh doanh thực tế.

Khảo sát tại 20 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu và hệ thống phân phối ở TP. HCM và Hà Nội cho thấy, 80% các doanh nghiệp cho biết họ đồng tình với phương án 2 vì khi được tự quyết, thị trường xăng dầu sẽ cạnh tranh và minh bạch… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cựu Tổng giám đốc DongABank tiếp tục bị đề nghị truy tố

Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank), Công ty CP M&C và các đơn vị liên quan”.

Theo đó, CQĐT đề nghị truy tố bị can Trần Phương Bình (Cựu Tổng giám đốc DongABank) và 6 đồng phạm là lãnh đạo, cán bộ DongABank, cùng Phùng Ngọc Khánh (cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP M&C) về tội danh nêu trên (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Giám đốc Công ty Chấn Nam lừa đảo hơn 15 tỷ đồng

Ngày 10/1, công an TP. Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đang thụ lý vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Lê Tấn Nguyên (39 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) thực hiện.

Theo điều tra, Nguyên sử dụng pháp nhân Công ty TNHH MTV đầu tư, xây dựng, thương mại dịch vụ Chấn Nam (Công ty Chấn Nam) do mình làm giám đốc và Công ty TNHH MTV đầu tư kinh doanh VLXD Thái Sơn để lừa đảo chiếm đoạt trên 15,4 tỷ đồng của một tổ chức tín dụng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Cây mai ‘được trả giá 3,5 tỷ đồng nhưng chủ không bán’ có gì đặc biệt?

Tại lễ hội mai vàng An Nhơn diễn ra vào tối 9/1, tại Quảng trường trung tâm thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong 190 tác phẩm mai cảnh có dáng thế độc đáo, thì có chậu mai “khủng” cao đến 6,5 m (riêng cây mai đã cao 5,5 m), tán hình tròn có đường kính 9 m được nhiều người yêu thích.

cây mai 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Chủ nhân của chậu mai này là ông Nguyễn Văn Nhất (55 tuổi). Ông Nhất cho biết bản thân đã theo nghề trồng mai, chơi mai mấy chục năm qua nhưng cơ duyên gặp cây mai nói trên cách đây 3 năm.

Ông Nhất kể, gần tết cách đây 3 năm, một người buôn bán mai ở An Nhơn mua được cây mai vườn của một người dân ở huyện Tây Sơn (Bình Định), giống mai hương 5 cánh. Người này thuê người đào gốc, vận chuyển về đến nhà ở thị xã An Nhơn đã hơn 23 giờ đêm. Sáng hôm sau, người buôn mai này gọi điện rủ ông Nhất đến nhà uống trà, ngắm cây mai mới mua về. Khi đến nơi, ông Nhất thích quá, liền mua lại ngay.

cây mai 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

“Mình quyết tâm mua lại cho bằng được. Không quá 10 phút là được ngay, khi đó có giá 350 triệu đồng. Khi mới mua cây mai về trồng vào chậu, việc chăm sóc rất tốn công, làm không khéo có khi cây chết. Từ việc bón phân, tưới nước, phun thuốc kích rễ… đều phải làm hết sức cẩn thận. Đến bây giờ thì ổn cả rồi nên mới đem đi trưng bày”, ông Nhất nói.

cây mai
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo ông Nhất, cây mai này đã trên 100 năm tuổi. Gốc đế cây mai vững vàng, thân cây xù xì ra dáng cổ thụ, cành tỏa đều nên nhiều người thích. Hiện nhiều người ra giá để mua lại cây mai “khủng” này, thậm chí có người ra giá 3,5 tỷ đồng nhưng ông Nhất không đồng ý (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: