Thêm 14.818 ca Covid-19; Dựng rào sắt ‘quây’ nhà cách ly ở Đà Nẵng; Cảnh sát khám xét Tịnh thất Bồng Lai… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/1/2022.

Thêm 14.818 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 10/1 của Bộ Y tế cho biết có 14.818 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; riêng Hà Nội vẫn nhiều nhất với 2.830 ca; trong ngày có 212 trường hợp tử vong.

Cửa khẩu Móng Cái thông quan trở lại

Ngày 10/1, lãnh đạo UBND TP. Móng Cái cho biết phía Trung Quốc đã khôi phục thông quan cửa khẩu tại TP. Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây. Phía Việt Nam là TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cầu Bắc Luân 1, Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4 từ sáng 10/1.

“Hiện còn khoảng 1.200 xe hàng đang ùn ứ tại đây. Trước mắt chúng tôi ưu tiên xử lý hàng tồn đọng tại cửa khẩu, đặc biệt là nông sản và hàng đông lạnh. Việc kiểm soát Covid-19 vẫn thực hiện nghiêm ngặt theo quy định”, lãnh đạo TP. Móng Cái nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ba bệnh viện ở TP. HCM mua kit test của Việt Á

Tại họp báo, báo Zing đặt câu hỏi về kết quả thanh tra, kiểm tra các đơn vị mua kit test của Công ty Việt Á. Trả lời vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM, cho biết theo báo cáo từ đơn vị chức năng, TP. HCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP. Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân. Hiện, cơ quan chức năng đang thanh tra và chưa có kết luận.

“Khi nào có kết quả điều tra, thanh tra, Sở Y tế sẽ có thông tin cụ thể. Một trong những nguyên tắc của thanh tra, kiểm tra, khi chưa có kết luận thì không có thông tin”, bà Mai cho hay.

Dựng rào sắt ‘quây’ nhà cách ly ở Đà Nẵng

Trong bài viết có hình ảnh của một nhà dân ở số 153 đường Bùi Dương Lịch thuộc tổ 37 (phường Nại Hiên Đông) có người mắc Covid-19 bị rào kín xung quanh bằng sắt.

Từ hình ảnh này, nhiều ý kiến cho rằng cách làm của phường phản cảm, gây tâm lý nặng nề cho những gia đình đang bị cách ly.

rào chắn
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Liên quan đến trường hợp gia đình bị “rào cứng bằng sắt”, ông Huỳnh Thanh Dũng (tổ trưởng tổ dân phố 37 (phường Nại Hiên Đông) xác nhận, trường hợp này xảy ra trên địa bàn. Đây là gia đình ông N.T. có vợ bán tại chợ Nại Hiên Đông mắc Covid-19 (đã đi cách ly), hiện trong nhà có 4 F1.

Lý giải về việc này, ông Dũng cho hay, đây là trường hợp đặc biệt mà địa phương phải áp dụng biện pháp cách ly khác với các trường hợp khác.

“Sau khi vợ ông T. mắc Covid-19 được đưa đi điều trị, địa phương đã tổ chức các ly các F1 của gia đình tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cách ly có người không tuân thủ cách ly theo quy định.

Địa phương buộc phải sử dụng biện pháp mạnh là rào sắt để chắn trước cửa nhà này. Đây là trường hợp duy nhất phải thực hiện như thế”, ông Dũng nói (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cảnh sát khám xét Tịnh thất Bồng Lai

Sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai, theo công an tỉnh Long An, thời gian qua, các cơ quan của tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (sinh năm 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) – nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, nên công an đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT, công an huyện Đức Hòa đã tổ chức khám xét, làm việc với 14 người có liên quan.

Một số hình ảnh tại thời điểm khám xét Tịnh thất Bồng Lai:

khám xét
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 3
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 4
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 6
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
khám xét 5
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (10/1): Xe “không chính chủ” bị phạt tới 8 triệu đồng? C ướp ngân hàng 3 tỷ đi mua xe