Hà Nội vượt mức 2.800 ca mắc Covid-19; Sau vụ Tịnh thất Bồng Lai: Yêu cầu rà soát việc quản lý trẻ em; Ngắm tuyết rơi, 21 người chết cóng trên đường… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 10/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội vượt mức 2.800 ca mắc Covid-19

Ngày 9/1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong ngày, thành phố ghi nhận thêm 2.811 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó, 617 ca cộng đồng.

Sau vụ Tịnh thất Bồng Lai: Yêu cầu rà soát việc quản lý trẻ em

Theo báo Lao Động, sau những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai” (sau này được đổi thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố rà soát việc đăng ký, cấp phép hoạt động của các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập, các quỹ từ thiện chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Bên cạnh đó, cũng rà soát việc tiếp nhận, quản lý các đối tượng trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng trong các cơ sở trợ giúp xã hội. Kiểm tra việc vận động xã hội, tiếp nhận, sử dụng các nguồn vận động xã hội của các cơ sở trợ giúp xã hội, quỹ từ thiện cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ trẻ em bảo đảm đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định.

Cháy nhà bất thường trong đêm, bố và con trai hơn 3 tuổi tử vong

Theo Người Lao Động, khoảng 18h ngày 8/1, tại gia đình chị Hoàng Thị H. ở tổ dân phố Xuân Nguyên, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn bất ngờ xảy ra vụ hỏa hoạn.

Thời điểm xảy ra hoả hoạn trong nhà có 3 người gồm: anh Lê Trọng C. (40 tuổi) và 2 con nhỏ của anh C. Trong đó, một cháu 7 tuổi và một cháu mới 37 tháng tuổi.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã đưa anh Lê Trọng C. đi cấp cứu nhưng do vết bỏng nặng anh C. đã tử vong, cháu nhỏ 37 tháng cũng không qua khỏi. Cháu bé 7 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Vợ chồng anh C. có 3 con, thời điểm xảy ra hoả hoạn chị H. không có ở nhà.

Người đàn ông ‘cầm nhầm’ bịch tiền: Nữ sinh viên đã nhận lại tiền

Báo Thanh Niên ngày 6/1/20121 có đăng tin người đàn ông vào siêu thị K-Market ở Diamond Plaza trên đường Lê Duẩn (P.Bến Nghé, Q.1) mua hàng hóa rồi “cầm nhầm” bịch tiền gần 20 triệu đồng của nhân viên siêu thị một cách khó hiểu và rời đi. Ngày 9/1, chị V.T.M.T (20 tuổi, quê Hưng yên) nhân viên siêu thị cho biết vừa nhận lại được toàn bộ số tiền trên từ công an.

Cùng ngày, một đại diện Công an P.Bến Nghé xác nhận vụ việc trên và cho biết lực lượng chức năng đang làm việc với những người liên quan.

Tin thế giới:

Ngắm tuyết rơi, 21 người chết cóng trên đường

Có ít nhất 21 người chết cóng trong những chiếc xe mắc kẹt dưới trời tuyết rơi nặng hạt khi đang trên đường tới Murree, thị trấn du lịch nổi tiếng ở Pakistan.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid cho biết lượng khách kỷ lục trong 15-20 năm qua tới Murree đã “tạo ra cuộc khủng hoảng lớn”.

Truyền thông Pakistan đưa tin, gần 140.000 xe di chuyển tới thị trấn này trong tuần qua để ngắm tuyết. Theo danh sách do lực lượng cứu hộ cung cấp, 9 trẻ em trong số 21 người thiệt mạng, xem chi tiết trên VTC News.


Từ Khóa: