Thêm 15.779 ca Covid-19; Lời kể của nhân viên showroom bán xe cho thanh niên cướp ngân hàng; Vách đá núi đổ sụp đè lên nhiều thuyền chở du khách… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/1/2022.

Thêm 15.779 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 9/1 của Bộ Y tế cho biết có 15.779 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn tiếp tục nhiều nhất vượt mốc 2.800 ca, Bình Phước bổ sung 7.402 ca. Trong ngày có hơn 12.200 ca khỏi; 202 trường hợp tử vong.

Xuất nông sản sang Trung Quốc bằng đường biển cũng ‘tắc’

Một số doanh nghiệp Việt cho biết đã được phía Trung Quốc thông báo tạm ngưng nhập bằng đường biển từ nay đến khi có quyết định mới.

Công ty cổ phần Khoai lang Nhật Thành có hợp đồng xuất khẩu mỗi tháng 50 container mít Thái và khoai lang sang Trung Quốc. Công ty này và đối tác phía Trung Quốc thoả thuận xuất trước 10 container bằng đường biển.

Tuy nhiên, chia sẻ với VnExpress, ông Huỳnh Ngọc Có, Giám đốc công ty cho biết, chưa kịp xuất hàng đi thì nhận được thông báo từ phía đối tác là tạm ngừng xuất vì nhiều lý do bất khả kháng. Trong đó, phía đối tác Trung Quốc cho biết chính quyền nước này đang thắt chặt hoạt động nhập khẩu từ đầu năm nay. Ngoài ra, các cảng phía Trung Quốc đang ùn ứ vì năng lực thông quan chậm dưới tác động của chính sách “Zero Covid” của nước này.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin xuất nông sản sang Trung Quốc bằng đường biển cũng 'tắc'...
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

“Chúng tôi rất bối rối vì quyết định đột ngột trên. Tuy nhiên, may mắn là hàng chưa cắt và đóng gói nên tạm thời chuyển hướng xuất và sẽ trở lại thị trường này nếu có thông báo mới từ phía đối tác”, ông Có nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Lời kể của nhân viên showroom bán xe cho thanh niên cướp ngân hàng

Anh Hà Đạt Hùng, là người trực tiếp bán xe cho Nguyễn Văn Nam (23 tuổi, người dùng súng cướp ngân hàng ở Vietcombank chi nhánh Đình Vũ, Hải Phòng, lấy đi khoảng 3 tỷ đồng) cho biết, Nam đến cửa hàng mua xe vào trưa ngày 8/1.

“Bạn đó qua vào tầm buổi trưa, bên phía cửa hàng không biết gì cả. Bạn đó vào mua hàng như một khách hàng bình thường, trả đủ tiền chiếc xe khoảng 700 triệu rồi lái xe ra về.

Đến trưa nay, khi thấy mạng xã hội chia sẻ thì phía cửa hàng mới biết chuyện”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng theo anh Hùng, bên phía cửa hàng đang chờ thông tin từ cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và có hướng xử lý phù hợp (đọc toàn bản tin trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

Sập giàn giáo công trình, 2 người chết

Nhóm thợ xây đứng trên giàn giáo thi công ở tầng 5 của nhà hàng 4 lầu trên đường Đặng Văn Bi (TP. HCM), sáng 8/1. Giàn giáo bất ngờ đổ sập kéo theo 4 người rơi xuống. Hai thợ xây 42 tuổi, ở TP Thủ Đức và 38 tuổi, quê Kiên Giang tử vong tại chỗ. Hai người bị thương đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Sáng nay, công trình được che bạt xung quanh, cột bêtông ở tầng 5 bị gãy bên cạnh nhiều thanh sắt giàn giáo cong vênh. Vị trí sập cách mặt đất chừng 20m (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Kinh hoàng vách đá núi đổ sụp đè lên nhiều thuyền chở du khách

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 9 người bị thương nghiêm trọng sau khi một phần vách đá núi khổng lồ đổ sụp xuống 3 thuyền chở du khách tại một khu du lịch sinh thái ở Brazil trong ngày 8/1.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ việc qua Youtube Tuổi Trẻ:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (9/1): Thu tiền lì xì của con bị phạt 30 triệu. TPHCM chuyển thành vùng xanh