Lốc xoáy bất ngờ đánh hỏng nhiều ngôi nhà ở Quảng Ngãi; 250 xe máy cháy trơ khung, công nhân rơi nước mắt… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/10/2022.

Lốc xoáy bất ngờ đánh hỏng nhiều ngôi nhà ở Quảng Ngãi

Khoảng 14h chiều 10/10, trên địa bàn xóm 4, thôn Vĩnh Tuy, một trận mưa dông lớn kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng nề về nhà và cây trồng của người dân địa phương.

nhà dân bị sập
Ảnh chụp màn hình trên Báo Giao Thông.

Theo đó, qua thống kê sơ bộ có 19 ngôi nhà bị trận giông và lốc xoáy làm hư hỏng như: tốc mái, sập tường nhà… Rất may không có thiệt hại về người (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Người dân Quảng Nam khó khăn khi qua ‘cầu khỉ’ vượt nước xiết

Theo đó, đoạn video đăng tải lên MXH ghi lại cảnh một số người dân mặc áo mưa, di chuyển khó khăn qua chiếc cầu treo bằng sắt nhỏ hẹp, dài khoảng 20 – 25 m, bên dưới là dòng nước lớn cuồn cuộn chảy. Lúc này, trời vẫn không ngừng trút mưa lớn.

Chỉ cần một chút sơ sẩy, người dân có thể bị rơi xuống dòng nước lớn và khó có thể bảo toàn tính mạng. Đoạn video này được ghi lại tại khu vực đường qua Khe Diên (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

cầu khỉ
Khoảnh khắc người dân Quảng Nam di chuyển khó khăn qua “cầu khỉ” vượt nước xiết (ảnh chụp màn hình video).

2 ngày qua, tại tỉnh Quảng Nam có mưa rất lớn khiến nhiều khu vực thấp trũng ngập nặng; giao thông nhiều nơi bị chia cắt. Vào ngày 9/10, 2 người dân ở xã Trà Cang, huyện Nam Trà My khi băng qua sông đã bị nước lũ cuốn trôi, tới nay vẫn chưa tìm được tung tích (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

1 ngày sau tăng cường xe bồn, TP. HCM tăng lên 58 trạm xăng hết hàng trong hôm nay 10/10

Sở Công thương TP. HCM nhận định được báo báo Thanh Niên đăng tải: Hiện tại tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố gặp một số khó khăn nhất định. Qua rà soát từ ngày 9/10 đến sáng 10/10 ghi nhận có 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết hàng. Một số cửa hàng chỉ bán theo định mức 30.000 – 50.000 đồng/lượt. Một số Trạm xăng chỉ duy trì 1 – 2 trụ bơm xăng do không có hàng để bán.

Bên cạnh đó, thông tin từ báo Tiền Phong, tại Đồng Nai, tính đến sáng 10/10, trên địa bàn có thêm nhiều cửa hàng xăng dầu treo bảng hết xăng, chờ nhập hàng. Nhiều cửa hàng, còn mở bán đã tập trung lượng người đến mua xăng rất đông.

Tại Bình Dương, hàng loạt cửa hàng kinh doanh xăng, dầu cũng treo biển hết xăng, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

250 xe máy cháy trơ khung, nhiều công nhân rơi nước mắt

Sáng ngày 10/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà để xe của Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD, có trụ sở tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đã thiêu rụi hàng trăm chiếc xe máy.

Phát hiện hỏa hoạn từ nhà xe, các nhân viên an ninh lập tức hô hoán để công nhân di chuyển xe ra nơi khác. Do đám cháy lan nhanh, xe chứa xăng dễ bắt lửa, lại thêm thời điểm xảy ra cháy có gió khá lớn nên chỉ một số ít xe được đưa ra khu vực an toàn.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, nhiều công nhân không cầm nổi nước mắt vì với họ chiếc xe máy là tài sản lớn.

Một công nhân cho hay: “Lương công nhân chúng tôi thì thấp, một chiếc xe máy mấy chục triệu chứ ít ỏi gì đâu! Nhiều công nhân còn mua xe trả góp, giờ chiếc xe bị cháy, phương tiện đi lại không còn, lại còn mang đống nợ trên đầu nữa” (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Đã xác định lai lịch 2 bộ xương khô ở rừng Gia Lai

Theo đó, 2 bộ xương khô được phát hiện tại xã Đăk Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai (giáp ranh với xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) là anh H.Q.B. (sinh năm 1985) và cháu H.Q.K. (sinh năm 2011, con trai anh B.). Cả 2 cùng có hộ khẩu thường trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Kết quả này trùng khớp với thông tin bà N.T.T.H. (sinh năm 1965, trú tỉnh Đồng Nai) trình báo tại công an tỉnh Gia Lai và cung cấp về thân nhân của bà bị mất tích cũng như nhận dạng các đồ đạc kèm theo.

Cũng theo công an huyện Kbang, kết quả xét nghiệm ADN chỉ xác định thân nhân, lai lịch nạn nhân. Về nguyên nhân tử vong, do nội tạng các nạn nhân đã phân hủy nên chưa thể xác định được (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: