Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng; ‘Nín thở’ đi qua từng nhịp trên cây cầu cũ nát ở Bình Định… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/11/2022.

Ô nhiễm không khí dự báo kéo dài

Từ sáng đến trưa nay, chất lượng không khí Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc phổ biến ở ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe tất cả mọi người), cải thiện một chút so với hôm qua (phổ biến ở ngưỡng tím – rất có hại cho sức khỏe mọi người), theo ghi nhận của Mạng lưới theo dõi chất lượng không khí PAM Air.

Mạng lưới theo dõi chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cũng ghi nhận nhiều điểm đo ở ngưỡng đỏ, một số điểm đo, chất lượng không khí được cải thiện hơn khi ở ngưỡng cam (có hại cho nhóm người nhạy cảm như người già, trẻ con, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch).

Mạng lưới quan trắc không khí của đại sứ quán Mỹ cũng nhận định, ô nhiễm không khí Hà Nội còn duy trì ở ngưỡng có hại đến hết tuần này.

Dự báo từ nay cho đến tháng 3 sang năm, miền Bắc sẽ còn phải gánh chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 10/11, lãnh đạo VKSND TP. HCM cho biết đang nghiên cứu kết luận điều tra bổ sung của công an cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Đồng thời, lãnh đạo VKSND TP. HCM cũng xác nhận đã ra lệnh tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong quá trình bị tạm giam, con trai bà Nguyễn Phương Hằng thông tin đã gửi đơn đến VKSND TP. HCM và công an TP. HCM nộp 10 tỷ đồng để bảo lĩnh mẹ mình tại ngoại. Tuy nhiên, đơn không được chấp nhận (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

‘Nín thở’ đi qua từng nhịp trên cây cầu cũ nát ở Bình Định

Cầu Bình Long bắc qua sông Hà Thanh nối thôn An Long 2 và thôn Bình Long của xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định), hiện có 5 nhịp cầu bị sụt lún. Trước tình trạng nguy hiểm, địa phương đã cho rào chắn hai bên đầu cầu, tuy nhiên do nhu cầu thực tế người dân vẫn bất chấp đi lại.

Ông Trần Văn Bài – Chủ tịch UBND xã Canh Vinh cho biết, cây cầu được khánh thành, đưa vào sử dụng từ năm 2003. Bắt đầu hư hỏng, xuống cấp từ năm 2019. Hiện tại có 5 nhịp cầu bị sụt lún, chỗ bị sụt lún sâu nhất so với mặt cầu lúc mới xây là khoảng 1 mét.

cây cầu hỏng 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Theo ông Bài, vì nhu cầu thực tế để đi lại nên những chỗ sụt lún sâu người dân đem đất, cát đổ xuống cho mặt cầu cao lên để qua lại. “Địa phương thấy rất nguy hiểm nên đã có thông báo nhiều lần, đồng thời nghiêm cấm, rào chắn nhưng vì điều kiện nhu cầu thực tế, người dân tự tháo dỡ để đi”, ông Bài cho hay (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nhiều người dân Phú Yên lại sập bẫy chiêu trò mua hàng trả lại tiền

Ngày 7/11, có 3 người đi trên một xe ôtô về thôn Thanh Hội, xã Sơn Hà để chào bán thuốc tây, thực phẩm chức năng cho người dân và các loại hàng hóa khác.

Khi đến nơi, nhóm người này đã tiếp cận nhà của trưởng thôn và nhờ tập hợp khoảng 25 người dân trong thôn đến để giới thiệu sản phẩm máy lọc nước, sau đó có tặng các suất quà.

Theo ông Nguyễn Thành Tri – Trưởng thôn Thạnh Hội, ban đầu nhóm người trên nói chỉ giới thiệu sản phẩm rồi tặng quà cho bà con chứ không bán hàng. Họ đến các vùng quê xa trung tâm huyện để mong được tặng quà cho nhiều người dân.

Do cả tin, ông Tri đã đi gọi nhiều người trong thôn đến tham gia để được nhận quà. Tuy nhiên, sau khi thực hiện việc bán nhiều loại thuốc và hàng hóa thì nhóm này lấy tiền, bỏ chạy.

Nghi ngờ bị lừa gạt, ông Tri cố liên lạc với nhóm này để trả lại hàng thì đầu dây bên kia bắt đầu dọa nạt, nói sẽ thuê xã hội đen đến đốt nhà (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Cảnh sát xét nghiệm ADN của cha mẹ Lương Hải Như để đối chiếu

Gần bốn tháng kể từ ngày Lương Hải Như (23 tuổi, quê Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích, gia đình vẫn tìm kiếm con gái. Cô gái được xác định mất tích từ ngày 14/7, sau khi rời khỏi nhà trọ trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Trao đổi với báo Zing, ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha của nạn nhân) cho biết vào ngày 7/10, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng rằng phát hiện một xác đã phân hủy trên sông Tô Lịch. Xác được nhận diện là nữ, có dấu hiệu nghi ngờ là Hải Như đang mất tích.

Vài ngày sau, công an lấy mẫu xét nghiệm ADN của cha mẹ Hải Như để đối chứng với xác. Trong suốt một tháng qua, dù đã liên lạc với cảnh sát nhiều lần, gia đình vẫn chưa nhận thêm thông tin mới.

Ông Tuyên phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng rằng “xác trên sông Tô Lịch giống Hải Như đến 80%” (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Tai nạn thảm khốc làm 15 người thương vong: Xe khách sai làn đường

Trưa 10/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xảy ra khoảng 22h30 ngày 9/11 tại Km17+500 quốc lộ 1A tuyến tránh TP. Huế (đoạn tuyến bàn giao cho Ban Quản lý dự án đường HCM quản lý) thuộc địa phận xã Hương Thọ (TP Huế), làm 2 người chết, 13 người bị thương là do xe khách đi không đúng làn đường.

Kết quả điều tra ban đầu, lái xe không vi phạm nồng độ cồn; không vi phạm thời gian lái xe (mới xe lái xe trước đó khoảng 1h); cơ quan điều tra đang xét nghiệm về ma tuý theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: