Vụ du khách xót xa trước cảnh voi bị hành hạ: Chủ voi lý giải nguyên nhân bất ngờ; Trùm cho vay nặng lãi ở chợ đầu mối Hòa Cường bị bắt; Người trồng ớt ngóng chờ thị trường Trung Quốc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/2/2022.

9 ngày liên tiếp, số người tử vong do Covid-19 tại TP. HCM dưới 10 ca

Từ 1/2 đến 9/2, số tử vong do Covid-19 tại TP. HCM duy trì dưới mức 10 người/ngày. Hôm cao nhất là 4/2 (mùng 4 Tết) với 6 ca.

Đó là thông tin mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP. HCM họp báo định kỳ thông tin cho báo chí vào chiều 10/2.

Bắt khẩn 19 nghi phạm liên quan vụ chém đứt cổ thanh niên 18 tuổi

Ngày 10/2, Trưởng công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã làm thủ tục bàn giao 19 nghi phạm, tang vật và hồ sơ vụ án giết người xảy ra tại xã Mỹ Chánh cho Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bình Định tiếp tục thụ lý, điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 9/2, để giải quyết mâu thuẫn, hai nhóm thanh thiếu niên hẹn nhau ‘nói chuyện’ bằng hung khí. Hậu quả, Đỗ Anh Quân (18 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh Tây) bị chém đứt cổ, chết ngay tại chỗ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Vụ du khách xót xa trước cảnh voi bị hành hạ: Chủ voi lý giải nguyên nhân bất ngờ

Theo bản tường trình của ông Y Gai Byă (chủ voi) ngày 3/2, ông vào rừng đưa voi về khu du lịch thì phát hiện voi bị cây đâm vào đầu, chảy máu. Khi ông Y Gai Byă đưa voi đi làm du lịch thì bị chụp hình đăng lên MXH nói là bạo hành voi. “Thiết nghĩ, voi nhà tôi được mua từ năm 1983 đến nay. Gia đình tôi xem voi như một thành viên trong gia đình nên việc bạo hành là không đúng”, ông Y Gai Byă viết trong bản tường trình.

con voi
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Lý giải bất ngờ bởi theo ông Y Gai Byă, ngày 3/2 ông đã phát hiện voi bị chảy máu do bị cây đâm nhưng đến ngày 8/2 hình ảnh chụp cho thấy các vết thương trên đầu còn khá mới, máu đỏ chảy ra còn bám trên đầu voi (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Trùm cho vay nặng lãi ở chợ đầu mối Hòa Cường bị bắt

Ngày 10/2, sau thời gian củng cố hồ sơ, công an Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam trùm cho vay nặng lãi ở các chợ, với lãi suất từ 1 đến 4%/ngày, tức đến 120%/tháng. Tiểu thương chậm trả thì bị đến quầy hàng hoặc nhà riêng khủng bố, đe dọa.

Theo đó, Ngô Hoàng Phúc (29 tuổi, ngụ phường Hòa Khê, Quận Thanh Khê) bị khởi tố, tạm giam tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người trồng ớt ngóng chờ thị trường Trung Quốc

Ngày 10/2, giá ớt tươi thu mua tại vườn ở một số vùng trồng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc sau một thời gian dài ngụp lặn ở đáy.

Giá ớt bình quân từ 8.000 đồng/kg khu vực các tỉnh phía bắc, vùng Tây nguyên và miền Trung giá ớt từ 14.000 đồng/kg, khu vực các tỉnh miền Tây giá ớt từ 12.000 – 14.000 đồng/kg. Trước tết, giá ớt rớt xuống thấp chỉ vài ngàn đồng mỗi ký do thị trường Trung Quốc đóng cửa.

Ông Nguyễn Văn Thăng, chủ trang trại trồng ớt ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) nhận định: Có một sự khá tương đồng giữa mặt hàng thanh long và ớt tại Việt Nam, đó là sự lệ thuộc khá lớn vào thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, dẫu sao thanh long vẫn là loại trái cây được khá nhiều người tiêu dùng nội địa ưa thích, và vẫn có thể “giải cứu” bằng các kênh tiêu thụ trong nước, còn ớt là sản phẩm gia vị nên khó mở rộng được tiêu thụ nội địa. Chính vì vậy liên tiếp mấy năm nay người trồng ớt phải “ngậm đắng nuốt cay” hy vọng giá ớt tăng trở lại (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tiêm 8 mũi vaccine Covid-19, nghị sĩ Nga vẫn phải nhập viện

Vài tuần sau khi tuyên bố đã tiêm 8 mũi vaccine ngừa Covid-19, ông Vladimir Zhirinovsky, 75 tuổi, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của Nga vẫn phải nhập viện và thở máy do viêm phổi.

Hãng thông tấn TASS ngày 9/2 dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Vladimir Zhirinovsky đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng do viêm phổi. Ông được chẩn đoán có dịch trong phổi. Một số cư dân mạng cho rằng, ông Zhirinovsky có thể đã mắc Covid-19.

Kênh Telegram Mash dẫn một số nguồn tin cũng nói rằng, ông Zhirinovsky bị viêm phổi do hậu quả của Covid-19. “Khoảng 50-70% phổi của ông ấy bị ảnh hưởng”, nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, đảng LDPR cho biết, sức khỏe của ông Zhirinovsky vẫn ổn và ông vẫn tiếp tục làm việc (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (10/2) : F0 tăng mạnh, hàng vạn học sinh khẩn cấp chuyển học trực tuyến