Đồ đạc ‘tự nhiên bốc cháy’ ở Hậu Giang là do người đốt; Hai xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/1/2023.

Giá xăng giữ nguyên, dầu giảm

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương – Tài chính, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) và xăng E5 RON 92 vẫn giữ nguyên giá bán như cách đây 8 ngày, lần lượt là 22.150 đồng và 21.350 đồng một lít.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu đều giảm giá ở kỳ điều hành hôm nay. Cụ thể, dầu diesel giảm 520 đồng, về mức 21.630 đồng một lít; dầu hoả hạ 960 đồng, còn 21.800 đồng và mỗi lít dầu mazut giảm 380 đồng, còn 13.360 đồng một kg.

Đồ đạc ‘tự nhiên bốc cháy’ ở Hậu Giang là do người đốt

Ngày 11/1, phó chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang cho biết, công an huyện vừa có báo cáo kết quả vụ đồ đạc tự nhiên bốc cháy tại nhà ông Nguyễn Văn Bá, ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng.

đồ đạc bốc cháy
Các vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bá là do người đốt (ảnh chụp màn hình video).

Qua làm việc, trừ vụ cháy đầu tiên, người thân trong gia đình ông Bá thừa nhận hầu hết các vụ cháy đều do bà Nguyễn Thị Đẹp (vợ ông Bá), Nguyễn Văn Mừng (con ông Bá) và Đặng Thùy Nhân (con dâu ông Bá) lần lượt sử dụng hộp quẹt lén lút đốt trực tiếp vào các vật dụng gây cháy rồi tri hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng các vật dụng tự nhiên bốc cháy.

Việc làm này nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên mạng, mục đích nhận được sự ủng hộ vật chất từ người khác. Kết quả, gia đình ông Bá đã nhận được 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-14D ở Sài Gòn bị bắt

Ngày 11/1, Hoàng Tấn Lực (34 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-14D), Bế Bình Dương (39 tuổi, Phó giám đốc trung tâm) và 5 đăng kiểm viên bị công an huyện Hóc Môn bắt tạm giam về hành vi Nhận hối lộ.

Động thái được cơ quan điều tra đưa ra sau hơn 10 ngày khám xét trung tâm đăng kiểm tư nhân này – nằm trong kế hoạch mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ và Giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn và các tỉnh thành (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

29 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động vì bị điều tra

Cả nước hiện có 33 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động, trong đó 29 đơn vị dừng để phục vụ công tác điều tra, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam.

4 trung tâm còn lại dừng hoạt động do gặp vấn đề nhân sự, không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, kiểm viên bị tạm đình chỉ và bị thu hồi đất.

Các trung tâm đặt tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Phú Thọ, Hòa Bình, TP. Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong đó, nhiều nhất tại Hà Nội với 11 đơn vị; TP. HCM 10 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hai xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương

Anh Quyến – chủ nhân chiếc xe container đi phía sau và ghi lại được tình huống trên, cho biết: “Khoảng 14h ngày 6/1, trên Quốc lộ 5 cũ hướng Hải Phòng đi Hà Nội đoạn qua cầu Phú Lương (TP. Hải Dương) có 2 chiếc xe tải chở sắt đang di chuyển song song trên 2 làn đường. Một chiếc xe cứu thương tiến tới và hú còi muốn vượt lên nhưng hai tài xế xe tải không chịu nhường đường.

xe cứu thương 1
Khoảnh khắc hai xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương (ảnh cắt từ video).

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Vũ Văn Vỹ – Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hải Dương xác nhận: “Khi đó xe cứu thương của trung tâm đang đưa một bệnh nhân từ xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu thì gặp tình huống như trong video. Rất may sau đó xe cứu thương đã đưa được bệnh nhân tới bệnh viện kịp thời. Đoạn đường Phú Lương đó đang sửa nên các phương tiện đi chậm, có thể hai tài xế này không cố tình vì sau đó họ cũng nhường đường rồi” – ông Vỹ nói thêm.

Tuy nhiên, anh Quyến cho biết: “Hai xe tải này cùng một nhà xe, cố tình đi dàn hàng ngang không cho các xe vượt lên một đoạn đường dài, kéo dài khoảng 20 phút. Đến khi xe cứu thương đi lên hú còi mãi mới được vượt. Tôi điều khiển xe đi phía sau nhìn thấy vậy cũng cảm thấy rất bực”.

Có thể bạn quan tâm: