Xe container để rơi giấy cuộn đè ôtô 5 chỗ, 3 người bị thương; HLV Park: ‘Chúng tôi muốn trả món nợ trước Thái Lan’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/1/2023.

Vụ lộ đề thi học kỳ tại Thừa Thiên-Huế: Nữ cán bộ đưa đề cho cháu

Trưa 12/1, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đơn vị vừa làm rõ người liên quan trong vụ đề thi học kỳ 1 các môn thuộc nhóm tổ hợp xã hội khối 12 bị lộ ra ngoài.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã tiến hành xác minh, xác định người để lộ đề thi là một nữ cán bộ đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang).

Cụ thể, trong quá trình quản lý đề và in sao, người này đã tìm cách lấy phần tự luận của các môn trong nhóm tổ hợp xã hội gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân của đợt kiểm tra sáng 7/1 để mang về tiết lộ cho cháu đang học tại một trường THPT tại TP. Huế. Sau đó, học sinh này đã chia sẻ đề thi cho nhiều bạn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cứu hai cha con rơi xuống giếng sâu 20m

Khoảng 19h35′ tối 11/1, cháu N.V.Đ (8 tuổi) bị rơi xuống một giếng nước bỏ hoang tại đường Đinh Núp, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Phát hiện ra sự việc, anh N.V.P (44 tuổi, cha ruột cháu Đ.) tìm cách xuống giếng để cứu con trai. Tuy nhiên, do giếng sâu nên người cha và cháu bé bị mắc kẹt dưới giếng sâu không thể thoát lên được.

rơi xuống giếng
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Nhận tin báo từ người dân, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đến hiện trường và tầm 7 phút sau đưa được bé cùng người cha lên khỏi miệng giếng an toàn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe container để rơi giấy cuộn, đè bẹp ôtô 5 chỗ, 3 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 13h45 ngày 12/1 tại Km 32+800 cao tốc TP. HCM – Trung Lương, đoạn qua địa bàn TP. Tân An, tỉnh Long An.

Xe container kéo theo rơ moóc chở nhiều cuộn giấy lưu thông trên cao tốc theo hướng Trung Lương đi TP. HCM. Khi xe chạy đến địa bàn TP. Long An đã làm rớt nhiều cuộn giấy xuống đường cao tốc, trong đó một cuộn giấy đè trúng ôtô 5 chỗ chạy cùng chiều. Tại hiện trường, ôtô 5 chỗ bẹp dúm phần đầu, làm 3 người trên xe bị thương (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

HLV Park: ‘Chúng tôi muốn trả món nợ trước Thái Lan’

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo ám chỉ rằng đội tuyển đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước giải. “Trước khi giải bắt đầu, tôi thảo luận nhóm cùng các cầu thủ”, chiến lược gia Hàn Quốc chia sẻ. “Chúng tôi đưa ra chủ đề, với kết quả bốc thăm như vậy thì mục tiêu vòng bảng ra sao và làm thế nào để đạt mục tiêu đó. Các cầu thủ tránh nói về vô địch, họ chỉ nói vào chung kết. Chúng tôi thảo luận, xác định rõ phải làm thế nào để đạt mục tiêu và tới nay may mắn chúng tôi đã vào chung kết”.

Tuy nhiên, HLV Park cũng khẳng định ông và đội tuyển chưa thoả mãn. “Bây giờ, chúng tôi có mục tiêu mới”, ông nói. “Đội còn việc phải làm là thi đấu tốt hai trận chung kết với Thái Lan. Trong 5 năm tôi dẫn dắt hai đội U23 và ĐTQG, tôi chỉ thua duy nhất một trận trước Thái Lan, đó là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Mục tiêu là trả món nợ này. Mục tiêu thứ hai là ở giải đấu cuối của tôi, tôi muốn cùng các cầu thủ mang chiếc cup vô địch tặng cho những người đã hỗ trợ chúng tôi hai năm vừa qua, cũng như các CĐV” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: