Giá xăng về sát 21.000 đồng một lít; Khách hàng mua đất của Công ty Alibaba: Chỉ muốn nhận lại đất, không nhận tiền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/12/2022.

Giá xăng về sát 21.000 đồng một lít

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (12/12) xăng RON 95-III (loại xăng bán phổ biến trên thị trường) giảm 1.500 đồng mỗi lít, về mức 21.200 đồng; E5 RON 92 cũng hạ 1.330 đồng, còn 20.340 đồng.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu cũng giảm giá 940-1.660 đồng mỗi lít, kg tuỳ loại. Cụ thể, dầu diesel giảm 1.540 đồng, về 21.670 đồng; dầu hoả là 21.900 đồng một lít, tức giảm 1.660 đồng. Còn dầu mazut giảm 940 đồng, xuống 13.010 đồng một kg.

Công nhân tất bật ‘vá’ lại vỉa hè lát đá ‘bền 70 năm’ bị nứt vỡ

Chiều 12/12, ghi nhận của báo Tuổi Trẻ Online, tại tuyến phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), hàng chục công nhân đang hì hục đào lên những viên đá lát vỉa hè bị nứt vỡ để tiến hành lát lại, thay thế bằng những viên đá tự nhiên mới.

Sau khi công nhân đào các viên đá bị hỏng lên, vỉa hè đường Lê Trọng Tấn trở nên loang lổ, khuyết những mảng lớn bởi số lượng “đá tự nhiên” bị vỡ, hỏng tương đối lớn. Có nhiều đoạn vỉa hè gần như được lật lên toàn bộ để làm lại.

lát vỉa hè
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Các viên đá mới có độ dày hơn nhiều so với các viên đá được lát vào năm 2016.

Được biết, tuyến phố Lê Trọng Tấn từng được xem là tuyến phố “kiểu mẫu” trong việc “lát đá tự nhiên có độ bền 70 năm” với mức đầu tư lên tới gần 225 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Tuy nhiên, dù mới được triển khai thi công trong năm 2016, nhưng đến nay, đã hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng đến mức phải đào lên để “vá” lại.

Khách hàng mua đất của Công ty Alibaba: Chỉ muốn nhận lại đất, không nhận tiền

Sáng 12/12, TAND TP. HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), với phần xét hỏi các bị hại, là những khách hàng đã đóng tiền mua đất của Công ty Alibaba.

Đáng nói, dù vụ án được nhiều luật sư đánh giá khá phức tạp, tỷ lệ đòi lại tiền hoặc đất sẽ mất khá nhiều thời gian, thế nhưng một số bị hại vẫn khăng khăng chỉ muốn nhận lại đất mà không nhận tiền.

HĐXX hỏi một bị hại có yêu cầu gì? Người này nói muốn lấy lại lô đất mà mình đã mua. HĐXX tiếp tục hỏi người này có muốn tòa án giải quyết cho lấy lại số tiền không, bị hại này trả lời: “Không, tôi chỉ muốn nhận đất thôi!”.

Tương tự, một bị hại khác trả lời trước tòa: “Tôi yêu cầu nhận lại đất. Dù đất nông nghiệp tôi cũng nhận, tôi không đồng ý phương án nhận tiền”.

Bên cạnh một số bị hại khăng khăng chỉ nhận đất, nhiều bị hại khác mong muốn nhận đất hay tiền đều được, miễn sao lấy lại được tài sản… (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Tài xế cụt hoàn toàn chân phải vẫn lái ôtô, gây tai nạn

Liên quan đến vụ việc tài xế cụt hoàn toàn chân phải vẫn lái ôtô, gây tai nạn, công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, tai nạn xảy ra vào sáng 12/12. Chiếc Honda CRV biển kiểm soát 99A thuộc sở hữu của ông N.V.C. (68 tuổi, ở TP. Bắc Ninh) đã va chạm với một ôtô khác tại phường Võ Cường. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

tài xế cụt chân
Hiện trường vụ người đàn ông đi nạng lái ôtô gây tai nạn ở Bắc Ninh (ảnh chụp màn hình video).

Đối với nghi vấn người đàn ông cụt chân điều khiển ôtô, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở đã rà soát thông tin về chủ phương tiện là ông C. trên hệ thống quản lý giấy phép lái xe.

Kết quả cho thấy ông C. không có dữ liệu về giấy phép điều khiển ôtô trên hệ thống của Sở. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang xác minh người tài xế cụt chân có phải là chủ phương tiện hay không (đọc toàn bản tin trên Dân trí).

Hai tàu tông nhau, 6 người rơi xuống biển

Khoảng 7h20 ngày 12/12, tàu Lady Roxana trên đường từ TP. HCM ra khu vực phao số 0 luồng Vũng Tàu – Thị Vải. Khi đến vị trí cách Vũng Tàu hơn 4,5 km về phía Tây Nam, tàu đã va chạm với tàu cá của tỉnh Tiền Giang.

Tai nạn khiến 6 ngư dân rơi xuống biển, phần lớn tàu bị chìm, chỉ một phần mũi nổi lên mặt nước. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, đã điều động nhiều tàu đến hiện trường. Sau hơn một giờ tìm kiếm, 5 ngư dân được cứu. Đến chiều nay, nhiều thợ lặn được điều tới hiện trường tai nạn tìm kiếm, song chưa thấy nạn nhân còn lại (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: