Thêm 104 ca; TP. HCM: 117 bệnh nhân Covid-19 nhập viện/ngày; Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM; Bắt nghi phạm vụ 39 người Việt chết ngạt trong container… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/6/2021.

Thêm 104 ca Covid-19

Bản tin tối 12/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 104 ca Covid-19, trong đó: 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh; 103 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (44), Bắc Giang (41), Bắc Ninh (16), Hà Tĩnh (2); trong đó 101 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

23 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

TP. HCM: 117 bệnh nhân Covid-19 nhập viện/ngày

Theo Sở Y tế thành phố, trong 24h qua, các bệnh viện TP. HCM tiếp nhận 117 ca Covid-19, là số nhập viện cao nhất tính theo ngày kể từ 29/5.

Tính đến trưa 12/6, thành phố đang điều trị 736 ca Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

6 người cùng xem bóng đá dù đang giãn cách xã hội

Mặc dù địa phương đang giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nhưng Nguyễn Văn M. (sinh năm 1970 ở thôn Quyết Tiến, tỉnh Bắc Giang) vẫn mang bia vào dãy trọ cùng 6 người khác tụ tập xem bóng đá trong trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia vào tối 11/6.

Với hành vi trên ông M. và 6 công nhân thuê trọ có thể nhận mức phạt từ 10 – 20 triệu đồng/người (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM

Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã tạm thời phong tỏa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân và người thân bệnh nhân vào bên trong bệnh viện.

bệnh nhân
Đưa hàng tiếp tế vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM sau ca nghi mắc Covid-19 (ảnh chụp màn hình video báo Zing).

Trước đó cùng ngày, HCDC thông báo 3 người nghi mắc Covid-19 tại cơ sở y tế này gồm 2 nhân viên công nghệ thông tin và 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị (vợ của một nhân viên công nghệ thông tin) (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hai công nhân ở công ty Bình Tân mắc Covid-19

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP. HCM) cho biết, cơ quan y tế địa phương đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại một block của Công ty TNHH Tỷ Hùng (chuyên may giày) nằm trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc vì phát hiện có hai công nhân làm việc tại đây mắc Covid-19. Hai ca này Bộ Y tế chưa công bố (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Bão số 2 áp sát vùng biển Hải Phòng đến Nghệ An

Chiều 12/6, bão số 2 đã vượt đảo Hải Nam (Trung Quốc) và đi vào vịnh Bắc Bộ. Ảnh hưởng của bão, huyện đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Mưa lớn bắt đầu xuất hiện ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế.

Lúc 16h, tâm bão cách đất liền khu vực từ Hải Phòng đến Nghệ An khoảng 260 km. Sức gió mạnh nhất 65 km/h, tương đương cấp 8, giật cấp 10.

Tối và đêm nay, bão đi theo hướng tây tây bắc, vận tốc 15-20 km/h. 4h sáng 13/6, tâm bão nằm ngay trên vùng biển ven bờ các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An. Sức gió duy trì cấp 8, giật cấp 10 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bắt nghi phạm vụ 39 người Việt chết trong container

Cảnh sát Italy bắt giam Stefan Damian Dragos – người bị cáo buộc cung cấp container chở người Việt di cư đến Anh, dẫn đến vụ 39 người chết ngạt được phát hiện hồi tháng 10/2019 trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex, phía đông thủ đô London của Anh.

Cảnh sát Milan, Italy, hôm nay ra thông cáo cho biết nghi phạm Stefan Damian Dragos bị bắt theo lệnh truy nã của Anh, thêm rằng công dân Romania 28 tuổi này “thuộc một tổ chức tội phạm chuyên về hoạt động nhập cư bất hợp pháp” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Từ Khóa: