Mẹ tài xế Mercedes gây tai nạn không đồng ý chuyển quyền sở hữu căn hộ lại cho con; Đang giao đồ, bị kẻ trộm nhảy lên xe máy chở hàng phóng đi mất… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/7/2022.

Hàng trăm bác sĩ các bệnh viện công tại miền Tây xin thôi việc, bỏ việc

Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh vừa có báo cáo về tình hình cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, tại đơn vị có 51 trường hợp viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc gồm: 20 bác sĩ, 17 điều dưỡng, 5 kỹ thuật y và 9 cán bộ y tế khác.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cũng cho biết, theo thống kê, An Giang có khoảng 145 nhân viên y tế nghỉ việc (trong đó có 38 bác sĩ).

Tại TP. Cần Thơ, hiện có 111 trường hợp nhân viên y tế nghỉ việc, trong đó, có 48 bác sĩ, còn lại là các đối tượng khác… (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

200 người đặt cọc qua mạng thuê ‘Villa Helios’ ở Vũng Tàu, đến nơi là dãy quán lẩu, cà phê

Hàng trăm du khách ở TP. HCM, Đồng Nai bị một nhóm người lừa lấy tiền cọc khi họ đặt thuê biệt thự tại Vũng Tàu. Nhưng đây là biệt thự ‘ma’, không có thật. Du khách bức xúc và mong muốn cơ quan chức năng truy bắt những kẻ lừa đảo.

Ngày 12/7, khi đến địa chỉ 209 Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu thì đây là dãy quán lẩu và cà phê, chứ không hề có biệt thự nào. Sau khi bị lừa, những nạn nhân của villa “ma” này đã tập hợp thành nhóm trên MXH để cùng trao đổi, lên tiếng tố cáo.

Tất cả các nạn nhân đều rất bức xúc. “Cho dù mỗi người chỉ bị lừa vài triệu đồng nhưng cộng lại hàng trăm người thì số tiền kẻ lừa đảo chiếm hưởng rất lớn. Do đó chúng tôi thấy cần lên tiếng tố cáo để những người sau cảnh giác, không bị lừa đảo”, anh chị L.Q. và anh K.L. nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Mẹ tài xế Mercedes gây tai nạn không đồng ý chuyển quyền sở hữu căn hộ lại cho con

Chiều 12/7, phiên tòa xét xử vụ tài xế xe Mercedes tông chết tài xế Grab và làm nữ tiếp viên hàng không mang thương tật 79% tiếp tục phần tranh luận. Đáng chú ý là phần bà Mi – mẹ của Nguyễn Trần Hoàng Phong không đồng ý chuyển quyền sở hữu căn hộ lại cho con.

người phụ nữ
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Bà Mi cho biết đã cầm cố căn nhà để khắc phục cho Công ty Khang Gia (đơn vị cho thuê xe) và đề nghị được đứng tên sở hữu căn hộ để bán trả nợ và bồi thường cho bị hại ngay sau khi có sổ hồng.

Về vấn đề này, đại diện Viện kiểm sát cho rằng theo quy định pháp luật, kê biên là kê biên tài sản của bị can để đảm bảo thi hành án.

Tuy nhiên, trong thời gian bị tạm giam, Phong đã sang tên cho bà Mi với lý do để bà Mi bồi thường cho các nạn nhân, song thực tế việc bồi thường này đến nay vẫn chưa thực hiện nên đề nghị hội đồng xét xử xem xét ý kiến của các luật sư.

Bà Mi vẫn kiên quyết không chấp nhận đề nghị hủy hợp đồng chuyển nhượng căn hộ. “Nếu kê biên là kê biên căn hộ của con tôi, giờ căn hộ này là của tôi, tôi sẽ đứng tên căn hộ để lo cho con tôi”, bà Mi nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Vụ phá rừng trên núi Thị Vải: Khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ

Ngày 12/7, công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 cán bộ thuộc Hạt kiểm lâm Phú Mỹ – Vũng Tàu và Ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong đó các cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị bắt giữ là Tạ Thanh Tùng (sinh năm 1989, ngụ TP.Bà Rịa) và Trần Xuân Hưởng (sinh năm 1988, ngụ TP.Bà Rịa). Còn cán bộ Hạt kiểm lâm Vũng Tàu – Phú Mỹ bị khởi tố gồm Lê Văn Sinh (sinh năm 1967, ngụ thị xã Phú Mỹ) và Nguyễn Kim Bình (sinh năm 1985, ngụ thị xã Phú Mỹ).

Trước đó qua điều tra, công an xác định 4 cán bộ này đã có hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Thiếu nữ 18 tuổi tử vong do sốt xuất huyết ở Đồng Nai

Ngày 12/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Theo đó, bệnh nhân là N.T.T (18 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP. Biên Hoà) được người nhà đưa đi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vào ngày 30/6, sau mấy ngày sốt cao.

Tiên lượng sốc sốt huyết nặng, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị với chẩn đoán bị nhiễm trùng, tổn thương gan nặng. Mặc dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng T. đã không qua khỏi vào ngày 4/7 (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đang giao đồ, bị kẻ trộm nhảy lên xe máy chở hàng phóng đi mất

Anh Nguyễn Khánh D. (25 tuổi, quê Hưng Yên, tạm trú quận Bình Thạnh, TP. HCM) cho biết, hơn 12h ngày 11/7, anh chạy xe máy chở hàng đi giao cho khách.

Khi đến hẻm 113 Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh), anh D. dừng xe lấy gói hàng, đi bộ đến giao cho khách. Lúc này, 1 nam thanh niên đi ngang qua, nhảy lên xe anh D., nổ máy bỏ chạy. Anh D. hô hoán, chạy bộ đuổi theo hơn 200m, đến đầu hẻm thì mất dấu kẻ trộm.

Nạn nhân cho biết, chiếc xe máy mua 21 triệu đồng, vừa mới trả góp xong thì bị trộm lấy mất. Toàn bộ hàng hóa của khách chở trên xe cũng mất theo.

“Để mất hàng, công ty yêu cầu tôi phải đền gần 20 triệu đồng. Tôi ở nhà trọ, kiếm tiền ăn từng ngày, giờ không biết tính sao”, anh D. buồn rầu. Nạn nhân đã trình báo công an (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).