Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị cảnh cáo; Trung úy cảnh sát dùng nhục hình khiến 1 người tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/1/2023.

Miền Bắc sắp chuyển rét đậm, rét hại

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 15/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 15/1, miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Từ chiều và đêm 15/1 đến khoảng ngày 18/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị cảnh cáo

Một ngày sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật, ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bị Ban Bí thư cảnh cáo.

Quyết định kỷ luật được đưa ra sau khi Ban Bí thư xem xét các vi phạm của ông Mai Tiến Dũng trong cuộc họp ngày 13/1, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Ban Bí thư xác định, ông Dũng thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trong đại dịch Covid-19, để một số cán bộ Văn phòng Chính phủ tham mưu, đề xuất không đúng kết luận của Thủ tướng, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam

Vi phạm của ông Dũng đã “gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cơ quan hành chính nhà nước”.

Mức kỷ luật đưa ra với ông Dũng là cảnh cáo, ngoài ra, ông Dũng còn bị đề nghị kỷ luật về hành chính (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Trung úy cảnh sát dùng nhục hình khiến 1 người tử vong

Thông tin từ báo Zing, ngày 13/1, Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã bắt tạm giam trung úy Võ Thành Đạt (Cán bộ Công an quận 11, TP. HCM) để điều tra về tội dùng nhục hình khiến một người tử vong.

Trước đó, Triệu Quang Bình bị công an, điều tra về tội trộm cắp tài sản. Thời điểm này, do dịch Covid-19, Bình được công an quận Bình Thạnh chuyển đến nhà tạm giữ của công an quận 11 để gửi.

Trong quá trình bị giữ ở đây, Bình đã có những hành vi gây mất trật tự, nên bị trung úy Võ Thành Đạt (cán bộ Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an quận 11) dùng nhục hình dẫn đến tử vong.

Xe khách giường nằm liên tục bị ném đá trên đường HCM

Ngày 13/1, nhiều nhà xe phản ánh thời gian qua, hàng loạt xe khách giường nằm chạy trên đường HCM bị ném đá, gây thiệt hại tài sản, đe dọa đến tính mạng của lái xe và hành khách.

xe khách
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo phản ánh của nhà xe T.O. (chạy tuyến Đắk Lắk – TP. HCM), khoảng 1h cùng ngày, chiếc xe khách giường nằm chở theo hàng chục hành khách lưu thông trên đường HCM. Khi xe chạy đến đoạn xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) bất ngờ bị một nhóm thanh niên ngồi trên đồi ném đá tới tấp về phía xe đang chạy.

“Xe bị trúng một cục đá rất lớn, bể toang 2 ô kính bên phụ. Khi xe dừng lại, một cục đá đã lọt vào trong giường, may mắn giường này không có khách” – tài xế của nhà xe này bức xúc kể lại.

Và có nhiều xe khác cũng bị ném đá, theo các tài xế, các vụ ném đá liên tục xảy ra, có rất nhiều nhà xe bị thiệt hại tài sản rất lớn nhưng do xảy ra vào đêm khuya nên không trình báo đến cơ quan chức năng. Sau đó, các tài xế và phụ xe cùng nhau dừng lại dùng băng keo dán tạm để tiếp tục hành trình (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ăn gà rán, uống trà sữa liên hoan tại lớp, gần 20 học sinh nhập viện

Sáng 13/1, các em học sinh trên ăn gà rán và uống trà sữa được một phụ huynh đại diện hội cha mẹ học sinh mang tới để làm tiệc liên hoan cuối năm.

Khoảng 30 phút sau khi ăn, nhiều em có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, buồn nôn kèm tiêu chảy.

Ngay sau đó, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em vào Bệnh viện Vũng Tàu để cấp cứu.

Đại diện Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, gần 20 học sinh lớp 6 nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói nghi bị ngộ độc thực phẩm (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: