78 người dương tính ma túy trong quán bar ở TP. HCM; Cụ bà 108 tuổi hạnh phúc có 114 cháu, chắt; Cứu sống vợ chồng ông lão đánh cá… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/2/2022.

Gần 10.000 thầy trò mắc Covid-19, Hải Phòng khuyến cáo khẩn

Sở GD-ĐT Hải Phòng thông tin, có 9.004 học sinh là F0; số giáo viên mắc Covid-19 là 645 người. Sở GD-ĐT đã khuyến cáo học sinh nếu đang có bệnh nền và có biểu hiện sức khoẻ ốm, sốt, ho… nên nghỉ học trực tiếp.

78 người dương tính ma túy trong quán bar ở TP. HCM

Rạng sáng 13/2, công an quận 3 ập vào kiểm tra hành chính quán bar Ferso nằm trên đường Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu.

Thời điểm kiểm tra, bên trong quán có khoảng 250 người. Thấy công an, nhiều khách bỏ chạy tán loạn nhưng tất cả lối thoát bị cảnh sát phong tỏa.

239 người có biểu hiệu nghi vấn bị đưa về trụ sở công an để điều tra. Qua xét nghiệm nhanh, cảnh sát phát hiện 78 người dương tính với ma túy (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Tấm kính có hiệu ứng nứt vỡ ở Cầu kính Rồng Mây sẽ được di dời

Tối 12/2, ông Nguyễn Văn Huân – Tổng Giám đốc Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) cho biết: “Đơn vị vừa họp HĐQT. Trên cơ sở nhiều thông tin trái chiều, cùng với đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu, chúng tôi sẽ di chuyển tấm kính được tạo hiệu ứng nứt vỡ vào bên trong chân cầu kính và bên ngoài thay thế bằng một tấm kính mới. Như vậy khách vẫn có thể được trải nghiệm ô kính bị rạn nứt ở phía trong”.

hiệu ứng
Hình ảnh cầu kính Rồng Mây với hiệu ứng nứt, vỡ được du khách quay video lại.

Theo ông Huân, tấm kính có hiệu ứng nứt vỡ rộng chưa đầy 1m2, nằm ở phía chân cầu thang. Dự kiến ngày 16/2 đơn vị sẽ thay tấm kính mới, việc thay thế không ảnh hưởng tới đón tiếp du khách (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Cụ bà 108 tuổi hạnh phúc có 114 cháu, chắt

Ông Trần Hữu Sơn (sinh năm 1961, người con áp út của cụ Họa) cho biết: cụ có 7 người con. Người con lớn nhất năm nay 81 tuổi; người con út sinh năm 1964, năm nay 58 tuổi. Tất cả các con của cụ cũng đã lên ông, lên bà.

cụ bà
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Cụ Họa hiện có tổng 114 cháu và chắt, trong đó, người cháu lớn nhất của cụ sinh năm 1970. Người chồng của cụ Họa sinh năm 1912 nhưng đã mất khi 83 tuổi.

Ông Sơn cho biết, dù tuổi cao nhưng mẹ mình rất mạnh khỏe, minh mẫn. Trong vườn có quả bưởi, buồng chuối chín, cụ vẫn hái mang ra chợ bán (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cứu sống vợ chồng ông lão đánh cá

Sáng 12/2, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phân đội 1 – Thủy đội (Phòng Cảnh sát đường thủy, công an Hải Phòng) đã cứu sống ông Phạm Văn Quyết (65 tuổi), cùng vợ là bà Phạm Thị Từ, (63 tuổi), trú tỉnh Quảng Ninh đang chới với trên sông Chanh, sau khi thuyền nan bị lật.

Ông Quyết kể, vợ chồng ông làm nghề chài lưới. Sáng 12/2, ông bà lái thuyền nan gắn máy ra sông Chanh đánh cá như mọi ngày thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn. Thuyền lật úp, hất văng hai người xuống nước.

“Tuổi già, sức yếu, không mặc áo phao, chúng tôi gần như kiệt sức sau ít phút vật lộn với sóng nước, mưa rét. Thật may mắn, vợ chồng già được các anh công an cứu giúp”, ông Quyết nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (13/2): Giáo viên không được gọi học sinh là “con”? VN: Coi Covid-19 là bệnh thông thường