Thêm 103 ca; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM tăng lên 53 ca Covid-19; Triệu chứng mới của Covid-19: Ho ra máu; Cướp ngân hàng để trả tiền đầu tư vào showbiz… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/6/2021.

Thêm 103 ca nhiễm mới

Bản tin tối 13/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 103 ca Covid-19, trong đó: TP. HCM (44), Bắc Giang (33), Bắc Ninh (16), Hà Tĩnh (9), Bình Dương (1); trong đó 96 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

171 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM tăng lên 53 ca Covid-19

Trưa 13/6, qua xét nghiệm Real-time RT-PCR SARS-CoV-2 cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp dương tính.

Trong 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc xin Covid-19 đầy đủ 2 liều (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cướp ngân hàng để trả tiền đầu tư vào showbiz

Công an TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phùng Thị Thắng (25 tuổi ở Bắc Giang) về tội Cướp tài sản. Thắng là người gây ra vụ cướp tại chi nhánh Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, hôm 10/10/2020.

Qua điều tra, do vay tiền giang hồ để ấp ủ ước mơ vào showbiz, khi Thắng bị chủ nợ đòi nên đã mang trái nổ giả đi cướp chi nhánh ngân hàng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

2 ngư dân ở Thanh Hóa mất tích trên biển do bão số 2

Ngày 12/6, tại khu vực biển cách đảo hòn Mê khoảng 2 hải lý về phía Đông Nam, có 2 bè mảng của anh Giang (sinh năm 1985) và anh Dương (sinh năm 1987) cùng ở thị xã Nghi Sơn đang trên đường vào tránh bão số 2 thì bị hỏng máy trôi dạt trên biển, sau đó mất liên lạc với bờ.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin 2 ngư dân ở Thanh Hóa mất tích trên biển do bão số 2.
Lực lượng chức năng Thanh Hóa vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Thanh Hóa đã tìm kiếm nạn nhân, tuy nhiên đến 14h chiều 13/6 vẫn chưa tìm thấy (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Truy tìm cô gái gây hỗn chiến ở Sài Gòn

Ngày 13/6, công an TP. Thủ Đức gửi thông báo truy tìm Lan Phương, bạn trai Nguyễn Văn Hải (đều 27 tuổi) cùng 2 người khác để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Lan Phương bị truy tìm với cáo buộc đập ly bia vào đầu Lưu Mỹ Trân (27 tuổi) trong bàn nhậu, sau đó chỉ chỗ cho bạn trai vào tận bệnh viện truy sát nhóm đối thủ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

12 người trên xe cứu thương

Tại chốt kiểm soát dịch ở huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), lực lượng chức năng đã phát hiện xe cứu thương phát tín hiệu ưu tiên với ý định vượt qua chốt nên ra hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trong xe có 12 người nhưng không có bệnh nhân.

Một số người trên xe khai nhận, đi từ huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) về ngã 3 Chiềng Pấc (tỉnh Sơn La) với mức giá mỗi người 300.000 đồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Thêm 1 triệu chứng mới của Covid-19: Bệnh nhân ho ra máu

Các biến thể Covid-19 xuất hiện ở Pháp đã đột biến và lây lan sang Công-gô (Conggo-DRC) gây ra làn sóng dịch thứ 3 của nước này. Và điều đặc biệt hơn, theo các cơ quan y tế nước này ghi nhận, đã xuất hiện triệu chứng mới ở bệnh nhân Covid-19 là ho ra máu (đọc toàn bản tin trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

Từ Khóa: