Hơn 70 người tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bị điều tra; Công an vào cuộc vụ cháu bé bị dập não… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/1/2023.

Lùi điều hành giá xăng dầu tới sau Tết

Theo Nghị định 95/2021, thời gian liên Bộ Tài chính – Công Thương quyết định điều hành giá xăng dầu diễn ra vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ lễ. Đối với kỳ điều hành trùng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian điều hành sẽ được lùi sang kỳ điều hành tiếp theo.

Trong khi đó, kỳ điều hành sắp tới (21/1) trùng ngày 30 Tết Nguyên đán nên liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h ngày 1/2.

Hơn 70 người tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội bị điều tra

Chiều 14/1, đại tá Chu An Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế công an Hà Nội (PC03), cho biết từ ngày 8/1 đến 13/1, cảnh sát đã phát hiện 9 sự việc sai phạm tại 10 trung tâm đăng kiểm.

Sai phạm bị cáo buộc phổ biến là nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm với các phương tiện không đủ tiêu chuẩn; trung bình 1-1,5 triệu đồng mỗi xe.

Công an Hà Nội hiện khởi tố 4 vụ án và 18 bị can tại các trung tâm trên; bao gồm: 3 bị can là giám đốc, một phó giám đốc và 14 đăng kiểm viên. Ngoài ra, 57 người là giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Nhà chức trách ước tính tổng số tiền các bị can và người liên quan nhận bất chính là hơn 18 tỷ đồng. Công an Hà Nội đang mở rộng điều tra (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Công an vào cuộc vụ cháu bé bị dập não ở quận Bình Tân

Thông tin từ báo Người Lao Động, chị P.T.N.A. (sinh năm 1991) gửi con trai là cháu N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) cho V.T.M.L. (sinh năm 1993, ngụ quận Bình Tân) trông coi với giá 3 triệu đồng/tháng. Trưa 10/1, L. gởi tin nhắn cho chị A. nói cháu H.A. khó thở nên phải đưa đi cấp cứu. Cháu H.A. được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM trong tình trạng thở yếu, người tím tái và bị dập não.

Nhận thấy cháu có dấu hiệu bạo hành nên Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM đã yêu cầu người nhà phối hợp với công an làm rõ. Chị L. nói với gia đình cháu bé rằng bé bị ngã do nằm võng. Hiện công an đang điều tra vụ việc.

Phạt ba người trong vụ đồ đạc ‘tự nhiên bốc cháy’ ở Hậu Giang

Ngày 14/1, công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã xử phạt hành chính ba người về hành vi “báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, liên quan đến vụ đồ đạc tự nhiên bốc cháy.

Ba người này cùng chung một gia đình ở ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, là bà Nguyễn Thị Đẹp, Nguyễn Văn Mừng và Đặng Thùy Nhân, bị xử phạt 7.250.000 đồng về hành vi “báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Hoàng Đức không bị treo giò ở chung kết lượt về Thái Lan vs Việt Nam

Phút 52 ở trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, Hoàng Đức có tình huống kéo áo tiền đạo Adisak Kraisorn ở khu vực giữa sân. Trọng tài chính điều khiển trận đấu lập tức rút thẻ vàng cho Hoàng Đức bởi đây là pha bóng mà đội tuyển Thái Lan có cơ hội phản công nguy hiểm.

Đây là thẻ vàng thứ 2 mà tiền vệ sinh năm 1998 phải nhận tại AFF Cup 2022. Thẻ vàng đầu tiên của Hoàng Đức phải nhận là ở trận đấu với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng.

Tuy nhiên, anh sẽ không bị treo giò ở trận chung kết lượt về. Theo điều lệ của giải đấu, các đội bóng giành quyền vào bán kết sẽ được xóa thẻ ở vòng bảng. Do đó, 2 tấm thẻ vàng của Hoàng Đức không được tính cộng dồn với nhau thành án treo giò. Cầu thủ này vẫn có thể ra sân ở trận chung kết lượt về (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: