Bắt thêm 3 người vụ Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long; Vụ án tại Công ty Alibaba: Cha thay con trai đã mất đến tòa đòi quyền lợi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/12/2022.

Rét đậm, rét hại sắp bao trùm Bắc Bộ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng trưa chiều 16/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc và Trung Trung Bộ, một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Từ ngày 17/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biển 3-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 12-15 độ C; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi nhiệt độ từ 16-18 độ C.

Hà Nội chốt cho học sinh nghỉ Tết 8 ngày

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh Hà Nội được UBND TP thông qua chiều nay (14/12), theo ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Hơn 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông Hà Nội sẽ nghỉ Tết Quý Mão từ ngày 19 đến 26/1/2012 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng âm lịch).

Như vậy, đến thời điểm này, Hà Nội là địa phương cho học sinh nghỉ Tết ít ngày nhất – 8 ngày, các tỉnh, thành còn lại cho học sinh nghỉ Tết phổ biến 10-14 ngày.

Động đất ở Hòa Bình gây rung chấn cho khu vực xung quanh

Theo TS Nguyễn Xuân Anh – Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, trận động đất xảy ra vào lúc 15 giờ 8 phút 19 giây chiều nay (14/12) theo giờ Hà Nội.

Động đất xảy ra ở độ sâu 12km, tại tọa độ 20.861N-105.112E, trên khu vực huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, gây rung chấn nhẹ cho khu vực xung quanh. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi trận động đất này (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Bắt thêm 3 người vụ Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long

Ngày 14/12, tin từ công an tỉnh Nam Định cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Hoa (sinh năm 1989; là nhân viên kế toán), Trần Thị Hoan (sinh năm 1976; là nhân viên thu ngân) và Đỗ Minh Tiến (sinh năm 1987; là nhân viên văn phòng kiêm kế toán) của Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (có địa chỉ ở huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

bị cáo
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo công an tỉnh Nam Định, 3 người bị bắt này có vai trò đồng phạm với bị can Trần Đình Giao – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (người đã bị truy tố, bắt giam trước đó) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vụ án tại Công ty Alibaba: Cha thay con trai đã mất đến tòa đòi quyền lợi

Chiều 13/12, TAND TP. HCM tiếp tục thẩm vấn bị hại của 58 “dự án” do bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty CP địa ốc Alibaba – gọi tắt Công ty Alibaba) và đồng phạm thực hiện, nhằm chiếm đoạt hơn 2.100 tỷ đồng của hơn 4.000 khách hàng.

Khi HĐXX đọc đến tên bị hại V.V.D. (44 tuổi) để thẩm vấn, ông V.V.Đ. (74 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP. HCM) cầm theo lá đơn bước lên bục khai báo. Ông Đ. trình bày, ông là cha ruột của bị hại V.V.D. Con trai ông mất được 42 ngày nên ông thay mặt con trai đến tòa để tham gia xét hỏi.

Ông Đ. cho biết, từ năm 18 tuổi, anh D. đã đi làm và dành dụm được một căn nhà. Còn ít vốn, anh D. mua các lô đất nhỏ lẻ để bán kiếm lời. Khoảng tháng 3/2019, anh D. biết đến Công ty Alibaba và có ý định đầu tư các dự án tại đây.

Là người đi cùng con trai đến tham quan các dự án của Công ty Alibaba, ông Đ. nhận ra khu đất này không phải là đất thổ cư và nếu chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất nên không thể phân lô, bán nền. Ông Đ. cùng gia đình khuyên bảo con trai nên chọn dự án của công ty khác an toàn hơn.

Thời gian sau, khi thấy con trai mang sổ thỏa thuận nhận chuyển nhượng về nhà, ông Đ. mới biết con trai đã lấy tiền tích góp để đổ vào các dự án tại Công ty Alibaba. Ban đầu là 4 lô đất tại các dự án tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đến tháng 6/2019, anh D. mua thêm 4 lô đất tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

8 lô đất với hơn 1,3 tỷ đồng, toàn bộ số tiền tích cóp của anh D. Chỉ khoảng 3 tháng sau, cơ quan CSĐT công an TP. HCM khởi tố vụ án tại Công ty Alibaba, anh D. cũng mất tiền đầu tư và làm đơn tố cáo.

Ông Đ. kể, đến khoảng tháng 2/2020, anh D. được phát hiện mắc bệnh thận. Mỗi tháng gia đình phải chạy chi phí để chạy thận cho anh D. và tiền thuốc men khoảng 6 triệu đồng. Đến khi anh D. mất, chi phí chữa bệnh cho anh D. đã hơn 900 triệu đồng và gia đình phải bán đi căn nhà để chạy chữa cho anh D..

Theo lời ông Đ., trước khi mất, anh D. đã căn dặn ông cố gắng đến tòa làm đơn, lấy lại tiền đã đầu tư để lo cho gia đình. “Tôi từng nói con trai đừng đầu tư vào những dự án của Công ty Alibaba. Nếu lúc đó con trai tôi nghe lời tôi thì đã không đến nỗi nào…”, ông Đ. nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: