Thêm 16.378 ca Covid-19; Giám đốc ở Sài Gòn bị bắt vì nâng khống giá kit Việt Á; Cháy Toà án nhân dân TP. Hà Nội khi đang hoàn thiện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/1/2022.

Thêm 16.378 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 15/1 của Bộ Y tế cho biết có 16.378 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh thành phố; Hà Nội vẫn dẫn đầu với 2.810 ca; Trong ngày có 51.744 bệnh nhân khỏi, số trường hợp tử vong giảm mạnh so với trước đó, có 139 ca.

Giám đốc ở Sài Gòn bị bắt vì nâng khống giá kit Việt Á

Ngày 15/1, Phong (37 tuổi) và Trương Thị Bảo Trân (34 tuổi, nhân viên Phòng Vật tư Bệnh viện Thủ Đức) bị công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam về các hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ.

Động thái này được đưa ra sau khi Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc công an TP. HCM yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ các sai phạm liên quan đến Bệnh viện Thủ Đức và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Cảnh sát đọc lệnh bắt và khám xét Bệnh viện Thủ Đức ngày 15/1 dẫn từ báo VnExpress:

Công an TP. HCM không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

Ngày 15/1, một nguồn tin cho biết công an TP. HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên (sinh năm 1975) và bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1972, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Sau một thời gian xác minh đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, Công an TP. HCM thu thập tài liệu, chứng cứ xét thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án. VKSND TP. HCM thống nhất với quyết định này của công an cùng cấp (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Quảng Trị: Phát hiện lô rượu ngoại nhập lậu hơn 2 tỷ đồng trong bãi rác

19h ngày 13/1, tại khu vực bãi rác thuộc địa phận xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, đoạn giáp ranh với huyện Gio Linh), lực lượng chức năng phát hiện 2 ôtô đang giao nhận hàng hóa.

Qua xác định, những người này có hành vi vận chuyển hàng nhập lậu nên lực lượng công an huyện đã tiến hành bắt giữ và khám xét phương tiện, thu giữ hơn 1.500 chai rượu ngoại. Tại thời điểm kiểm tra, 2 tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số rượu trên.

lô hàng
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Quá trình làm việc, Lê Tuấn Vũ (19 tuổi, trú TP. Đông Hà) khai nhận chở thuê số hàng là rượu lậu trên cho một người không rõ danh tính từ TP. Đông Hà ra khu vực bãi rác nêu trên để giao cho ông Tạ Ngọc Tình (39 tuổi) vận chuyển vào Đà Nẵng.

Ngày 15/1, công an cho biết 1.500 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc bị thu giữ có tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, vụ việc đang tiếp tục được điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cháy Toà án nhân dân TP. Hà Nội khi đang hoàn thiện

Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, khoảng 14h00, ngày 15/1, xảy ra vụ cháy tại trụ 1 cây cột mặt sau của TAND TP. Hà Nội. Khu vực xảy ra cháy đang sơn, hoàn thiện.

Vụ cháy xảy ra trong khoảng 30 phút được công nhân đang thi công khống chế, dập tắt.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ cháy qua video dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Dự án xây dựng trụ sở TAND TP. Hà Nội được thực hiện theo chủ trương của UBND thành phố về việc “quy hoạch xây dựng đồng bộ hệ thống trụ sở làm việc các cơ quan tư pháp trên địa bàn TP. Hà Nội đến hết năm 2030 và tầm nhìn đến 2050”, được phê duyệt tại Quyết định số 6111 ngày 31/10/2019.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (15/1): Lạ đời: Dân về ăn Tết, cán bộ xã khóa cổng cầm chìa khóa đi, cần gì thì alo?