​Hàng nghìn người TP. HCM mắc di chứng hậu Covid-19; Bệnh viện Tuệ Tĩnh xin Bộ Y tế hơn 10 tỷ đồng để trả lương; 2 học sinh ở Phú Yên mất tích khi tắm biển… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 15/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

​Hàng nghìn người TP. HCM mắc di chứng hậu Covid-19

Theo Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, khoảng 4.000 bệnh nhân đến Phòng khám hậu Covid tại bệnh viện trong hơn một tháng qua, do những di chứng mệt mỏi, khó thở, mất ngủ, rụng tóc…

Đặc biệt, trong số họ, đến 50% có kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phát hiện bất thường về tim mạch, phổi như viêm phổi, xơ phổi, suy hô hấp cấp và mạn tính, đông máu gây thuyên tắc mạch máu phổi, tĩnh mạch, đột quỵ… Đây là những biến chứng nặng nề, nguy hiểm cần phải can thiệp ngay cũng như điều trị lâu dài.., xem chi tiết tại VnExpress.

Bán 300 triệu 1 “lốt” xe qua cửa khẩu: Danh tính 2 cán bộ nhận 800 triệu đồng

Liên quan đến điều tra của Báo Giao thông về việc tài xế, chủ xe phải chi “tiền luật” cũng như việc mua bán “lốt” xe tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: 2 cán bộ vừa bị bắt giữ, khởi tố về tội “Nhận hối lộ” là Lâm Văn Hưởng (39 tuổi) và Nông Tuấn Anh (30 tuổi). Ngoài ra, trong vụ án này, bị can Đình Văn Thìn (43 tuổi, trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Đưa hối lộ”.

Theo đó, lợi dụng tình hình ách tắc tại các cửa khẩu, Đinh Văn Thìn đã làm giá với các chủ hàng, thu mỗi xe từ 200- 300 triệu đồng để cho vượt “lốt” lên thẳng cửa khẩu thông quan. Mỗi xe trót lọt như vậy, Thìn phải đưa cho các cán bộ trên 50 triệu đồng. Bước đầu xác định, Đinh Văn Thìn đã đưa cho các cán bộ trên tổng số tiền 800 triệu đồng.

Không có tiền trả lương, Bệnh viện Tuệ Tĩnh xin Bộ Y tế hơn 10 tỷ đồng

Theo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Huy, giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền cho biết, bệnh viện gần như không có bệnh nhân, chính vì vậy, nguồn thu không đủ để trang trải chi phí hoạt động thường xuyên, chỉ ưu tiên trả lương và các khoản trích nộp theo lương.

“Trước những khó khăn đó, từ tháng 5/2021 đến nay, bệnh viện chỉ tạm chi 50% tiền lương dẫn đến đời sống của viên chức, người lao động gặp rất nhiều khó khăn”, ông Huy thông tin.

Học viện đã đề nghị Bộ Y tế tạm ứng 10,2 tỷ đồng để trả lương nợ của nhân viên. Trước đó, hàng chục nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã xuống đường cầm băng rôn, khẩu hiệu để phản ánh tình trạng nợ lương.

2 học sinh ở Phú Yên mất tích khi tắm biển

Theo VOV, chiều ngày 14/1, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đang tìm kiếm 2 học sinh mất tích do sóng biển cuốn trôi.

Vào lúc 16 giờ cùng ngày, 4 học sinh lớp 10A3 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi, thành phố Tuy Hòa gồm: Trần Nhật Duy H.; Đặng Hiếu N.; Bùi Hồng Ph.; và một học sinh (chưa rõ danh tính) cùng tắm biển tại bãi tắm đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa. Khoảng 20 phút sau H. và N. bị sóng biển cuốn ra xa bờ mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do sóng biển lớn, trời tối nên đến 18 giờ, các lực lượng vẫn chưa tìm thấy hai học sinh mất tích.

Tai nạn máy bay tại Chu Lai, phi công hạ cánh trượt đường băng hơn 60m

Dân Trí dẫn tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngày 12/1, tàu bay VN-C869 thực hiện chuyến bay VNC869 huấn luyện bay đơn vòng kín tại sân bởi một học viên bay, cất cánh lúc 13h35 (giờ địa phương).

Vào lúc 13h41, học viên đã thực hiện tốt hạ cánh và thực hiện tiếp đất và cất cánh lần 1. Đến 13h47 khi học viên bay điều khiển tàu bay hạ cánh và thực hiện tiếp đất và cất cánh lần 2, lúc này tàu bay đã bị xông ra ngoài đường băng 32.

Tại hiện trường, máy bay bị gãy cánh quạt động cơ, gãy càng trước, đuôi máy bay và bộ phận thăng bằng ngang bị gãy gập, không có hiện tượng cháy nổ. May mắn khi máy bay bị tai nạn học viên đã tự thoát ra ngoài, không bị thương hay có vấn đề liên quan sức khỏe.