Thêm 3.797 ca, Việt Nam vượt mốc 21.000 người tử vong do Covid-19; Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng; Ốc sên khổng lồ – đặc sản ăn vặt hấp dẫn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/10/2021.

Thêm 3.797 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 15/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.797 ca tại TP. HCM (1.131 ca), Sóc Trăng (414 ca) và 45 địa phương khác. Trong ngày có 918 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 93 ca tử vong. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.043.

Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng

Ngày 15/10, C02 đang xác minh, điều tra việc các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một nguồn tin cho biết Cục C02 đã mời làm việc đối với ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.

“Cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ vụ việc. Việc điều tra được diễn ra công tâm, khách quan. Tất cả biện pháp công an thực hiện đều đúng theo quy định pháp luật và sẽ sớm có kết luận đúng sai”, nguồn tin cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Thế Giới Di Động ra thông báo chấm dứt thuê trước hạn mặt bằng

Chia sẻ với báo Dân trí, ông T.K.M (Bình Định) cho biết vừa nhận được công văn phía Thế Giới Di Động gửi về việc chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn.

Trong công văn, phía Thế Giới Di Động cho biết hiện nay việc kinh doanh tại địa điểm thuê mặt bằng của ông T.K.M không hiệu quả về chi phí. Do đó, căn cứ theo điểm f khoản 1 Điều 6 của hợp đồng thuê, Thế Giới Di Động cho biết sẽ thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn 15/11, đáp ứng đủ điều kiện thông báo trước 30 ngày.

chấm dứt hợp đồng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Trí.

Bình luận về việc này, ông T.K.M cho biết bản thân ông cũng muốn lấy lại mặt bằng và không cho thuê nữa trước những động thái vừa qua từ Thế Giới Di Động.

Ông cũng khẳng định sẽ ngồi lại và thống nhất làm đúng như những gì đã đưa ra trong hợp đồng khi ký kết. Nếu Thế Giới Di Động không thực hiện đúng, ông sẽ khởi kiện để đòi lại quyền lợi chính đáng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Nổ lớn rung chuyển Afghanistan, thương vong la liệt

Reuters cho biết theo thống kê ban đầu, ít nhất 15 người thiệt mạng và 31 người bị thương sau vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite tại TP. Kandahar – Afghanistan ngày 15/10.

Người phát ngôn “Bộ Nội vụ” của Taliban Qari Saeed Khosti nói rằng, nhà chức trách đang thu thập thông tin chi tiết về vụ nổ.

Một nhân chứng kể rằng anh nghe thấy 3 tiếng nổ ở cửa chính nhà thờ Hồi giáo, khu vực phía Nam và nơi cầu nguyện (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ốc sên khổng lồ – đặc sản ăn vặt ở châu Phi

Dù là loài xâm lấn tàn phá hoa màu và có thể chứa các mầm bệnh nguy hiểm gây viêm màng não, ốc sên khổng lồ này vẫn được xem là món ăn hấp dẫn ở một số quốc gia châu Phi.

Ốc sên khổng lồ châu Phi là tên gọi thông dụng của một số loài như Lissachatina fulica, Achatina achatina và Archachatina marginata.

ốc sên
Ảnh: Alamy.

Tại các nước Tây Phi, ốc sên khổng lồ được sử dụng để chế biến một số món ăn, thường là ở các quán bar. Chúng được bán ở chợ và người dân mua về làm sạch tại nhà. Thịt của chúng ít chất béo, ít cholesterol và dễ nấu sau khi đã được làm sạch.

ốc sên 1
Ảnh: Toasties.

Thịt ốc sên thường được thái lát, đun trong nước muối khoảng một tiếng hoặc cho đến khi nhừ, rồi vớt ra, xào cùng tỏi, gừng, cà chua, ớt chuông… Chúng cũng có thể được dùng để làm món hầm, với nhiều gia vị như hành, tỏi, tiêu, bột ớt, sốt cà chua… và ăn cùng cơm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (15/10): Bỏ giãn cách chỉ là KHẨU HIỆU. 95% chưa nhận hỗ trợ, số liệu trên TV có đúng?