Đoạn quốc lộ ở Hà Nội bị phủ trắng như tuyết; Nguyễn Minh Thành khai ‘trường gà’ ở quận 6 liên quan nhiều cán bộ công an… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/11/2022.

Đoạn quốc lộ ở Hà Nội bị phủ trắng như tuyết

Ngày 15/11, nhiều người đi qua quốc lộ 5 đoạn qua huyện Gia Lâm (Hà Nội) chứng kiến cảnh con đường bị bao phủ bởi một màu trắng xoá. Những hình ảnh về con đường này được người đi đường chụp ảnh đưa lên MXH.

bụi phủi mù 1
Đoạn đường khiến quốc lộ 5 đoạn qua huyện Gia Lâm, Hà Nội bị bao phủ bởi màu trắng xóa (ảnh chụp màn hình video).

“Toàn khu vực này trắng xóa, chụp ảnh lên nhìn như tuyết rơi”, Tài xế Minh Hùng (ở Hưng Yên) di chuyển qua đoạn đường cho biết.

Chỉ huy Đội CSGT số 5, Phòng CSGT công an Hà Nội xác nhận sự việc và cho rằng có thể đây là bột từ một phương tiện đang lưu thông làm rơi vãi ra đường.

“Chúng tôi đang kiểm tra đây là bột gì, đồng thời đã liên hệ đơn vị môi trường để phối hợp dọn sạch đường”, vị này thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo Zing)

Bụi mịn có mùi hôi bay vào nhà dân là hoá chất lọc dầu

Cơ quan chức năng xác định bụi mịn có mùi hôi bay vào hơn 1.000 nhà dân cách đây hai tuần là hoá chất lọc dầu từ Nhà máy Dung Quất, Quảng Ngãi phán tán theo gió.

Theo đó, sau khi kiểm tra phân xưởng sản xuất polypropylen tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đoàn công tác nhận thấy mẫu vật thu được ở ống khói có màu sắc tương đồng mẫu bụi do người dân cung cấp. Chỉ số bụi ở phân xưởng tăng do thiết bị tách bụi dừng khẩn cấp từ 20h đến 24h ngày 30/10, bởi hệ thống chống nguy cơ nổ. Tuy nhiên, tính trung bình cả ngày chỉ số bụi vẫn thấp hơn tiêu chuẩn cho phép… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Doanh nghiệp bất ngờ xin lỗi việc viết ‘dùng 46 tỷ đồng mua vàng’ là do… lỗi đánh máy?

Chiều 15/11, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận đơn vị này đã nhận được văn bản của Liên danh Công ty cổ phần Hoàng Kỳ và Công ty CP đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) về việc đính chính thông tin, xin lỗi UBND TP. Thanh Hóa liên quan tới văn bản trước đó liên danh này phát hành, có nội dung “tố” một ban của TP. Thanh Hóa dùng 46 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng để mua vàng.

văn bản
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Nay nhà đầu tư xin lỗi UBND TP. Thanh Hóa và đính chính lại nội dung: “…còn lại 46.042.229.000 đồng (hơn 46 tỷ đồng), Ban Giải phóng mặt bằng – UBND TP. Thanh Hóa đã mua vàng từ năm 2017 đến nay nhưng không chịu bán đi để giải phóng mặt bằng”, thành “còn lại 46.042.229.000 đồng, đề nghị được quyết toán và xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nguyễn Minh Thành khai ‘trường gà’ ở quận 6 liên quan nhiều cán bộ công an

TAND TP. HCM vừa có quyết định đưa vụ án đánh bạc quy mô lớn tại “trường gà” lộ thiên ven đường Võ Văn Kiệt (quận 6, TP. HCM) ra xét xử vào ngày 29/11 sắp tới. Dự kiến, phiên xử kéo dài 2 ngày.

Có 45 bị cáo bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Trong đó, VKSND TP. HCM xác định Nguyễn Minh Thành (sinh năm 1978; ngụ quận 6, TP. HCM) là người tổ chức, quản lý và điều hành “trường gà” này.

Đáng chú ý trong cáo trạng, bị cáo cầm đầu “trường gà” này còn khai nhờ tạo mối quan hệ tiền, quà với một số cán bộ công an (hiện công tác tại Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an; Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM; Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 6; Công an các phường 1, 2, 3 thuộc quận 6) nên được “tạo điều kiện” để hoạt động trong thời gian dài trước khi bị bắt (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động)

Phát hiện thi thể nghi là hung thủ truy sát cả gia đình vợ ở Hòa Bình

Chiều 15/11, lãnh đạo UBND xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cho biết, vừa phát hiện thi thể một người đàn ông nghi là Bùi Văn Phiên – kẻ cầm dao chém bố mẹ vợ, chị vợ và con trai.

“Thi thể được người dân phát hiện lúc 10h sáng 15/11, đang trong quá trình phân huỷ nặng, chỉ còn xương. Tại hiện trường có giấy tờ tùy thân, quần áo, đồ đạc của Bùi Văn Phiên”, lãnh đạo xã Phong Phú thông tin (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: