Bắt cựu Phó chủ tịch tỉnh Hà Nam bị bắt; Phạt vì cưỡi ngựa ở trung tâm TP. HCM… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/2/2023.

Bắt Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Thanh Hóa

Ngày 15/2, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-08D (xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Đồng thời đơn vị thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trịnh Ngọc Tuấn (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại xã Định Tăng, huyện Yên Định) – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-08D về tội Nhận hối lộ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bắt cựu Phó chủ tịch tỉnh Hà Nam

Ngày 15/2, ông Trương Minh Hiến (63 tuổi, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam) và Vũ Hữu Song (64 tuổi, cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam) bị công an tỉnh Hà Nam khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

bị bắt
Công an đọc lệnh khởi tố ông Trương Minh Hiến – cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam (ngoài cùng bên trái) (ảnh: Công an công bố).

Theo hồ sơ vụ án, năm 2011, UBND tỉnh Hà Nam cấp Giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và cho thuê hơn 34.000 m2 đất ở khu vực núi Hang Diêm cho hai công ty của Nguyễn Văn Diễn. Tuy nhiên, Diễn sau đó đã ký hợp đồng với Trung tâm điều trị cai nghiện Hà Nam để thuê người khai thác trái phép khoáng sản.

Từ 2010 đến 2020, Diễn đã thuê và chỉ đạo khai thác trái phép khoáng sản tại khu vực núi Hang Diêm gần 60 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Lật xe chở hàng từ thiện, 3 người thương vong

Khoảng 20h tối 14/2, tài xế Phạm Văn Sinh (sinh năm 1988, trú tỉnh Long An) điều khiển xe tải, chở theo anh Nguyễn Phú Minh Lâm (sinh năm 1985, cùng trú Long An) và một người khác lưu thông trên Quốc lộ 40B theo hướng Kon Tum đi Quảng Nam.

Khi đến đèo Văn Rơi, thuộc địa phận xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô thì xe tải không may bị lật. Vụ tai nạn khiến anh Lâm tử vong tại chỗ, tài xế Sinh bị thương nặng và người còn lại bị thương nhẹ.

Chiếc xe tải gặp nạn chở hàng từ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đi huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để làm từ thiện (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cháy ở trường Tiểu học Yên Hòa, Hà Nội

Vụ cháy trưa 15/2, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, sự việc diễn ra trong khoảng 15-20 phút.

“Thời điểm toàn trường đang giờ ngủ trưa thì khói bốc lên từ khu vực để xe đạp của học sinh ở tầng hầm.

Ngay lập tức nhà trường đã tạm thời di tản học sinh sang trường mầm non bên cạnh. Tuy nhiên, hiện tại các em đã quay trở về trường an toàn”, bà Lan cho biết.

cháy trường
Hiện trường vụ cháy (ảnh: Người dân đăng tải lên MXH).

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, sự việc không có thiệt hại gì về người, ngoại trừ một số mặt bàn ở khu vực này bị cháy nên phụ huynh học sinh có thể yên tâm.

Được biết các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bị phạt vì cưỡi ngựa ở trung tâm TP. HCM

Thông tin từ báo VnExpress, trưa qua (14/2), thanh niên 23 tuổi, cưỡi con ngựa lông trắng, mặc áo, đội mũ màu vàng có logo là đồng phục của một hãng xe công nghệ đi qua nhiều tuyến đường ở quận 3. Một số tài xế ôtô phải dừng hoặc tấp vào lề để ngựa qua. Nhiều người hiếu kỳ dùng điện thoại chụp ảnh, quay phim gây cản trở giao thông. Khi thanh niên này cưỡi ngựa đến giao lộ Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiều đã bị CSGT yêu cầu dừng lại.

Ngày 15/2, một lãnh đạo Phòng CSGT TP. HCM cho biết, thanh niên cưỡi ngựa ở trung tâm thành phố bị phạt hành chính với 2 lỗi Điều khiển súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới và Không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố với tổng số tiền 160.000 đồng.

Làm việc với cảnh sát, người này cho biết thuê ngựa ở trang trại tại huyện Bình Chánh rồi dùng xe tải chở lên trung tâm TP. HCM để gây chú ý, quảng cáo cho hãng xe công nghệ.

Trong khi đó, theo đại diện hãng xe công nghệ, công ty không có chủ trương dùng cách này để quảng cáo. “Đây có thể là hành vi tự phát của cá nhân, tổ chức không liên quan đến hãng”, người này nói.

Có thể bạn quan tâm: