Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng bị bắt; ‘Điểm mặt’ 8 dự án thuộc diện thanh tra của ông Nguyễn Viết Dũng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/3/2023.

Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng bị bắt

Thông tin từ báo VnExpress, ông Nguyễn Ngọc Ánh – Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, buôn lậu (C03, Bộ Công an) bắt tạm giam về hành vi Nhận hối lộ, ông Trần Văn Hiệp (Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) cho biết sáng 15/3.

Động thái này được đưa ra sau một tuần Bộ Công an khởi tố vụ án, xác định ông Ánh đã nhận hối lộ trong quá trình kết luận thanh tra về một dự án tại huyện Đức Trọng. Trước đó, các nội dung thanh tra cho thấy công tác quản lý và sử dụng đất, giao đất, giao rừng làm dự án này có sai phạm.

Theo báo Công an nhân dân, ông Ánh liên quan đến sai phạm tại dự án xây dựng Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh (Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn – Đại Ninh làm chủ đầu tư) khi tiến hành thanh tra dự án này.

‘Điểm mặt’ 8 dự án thuộc diện thanh tra của ông Nguyễn Viết Dũng

Ngày 15/3, Thanh tra Chính phủ đã vào Quảng Nam để thu thập thông tin liên quan đến các dự án bất động sản thuộc diện thanh tra. “Tuy nhiên, vì bận việc nên đoàn quyết định tạm dừng thanh tra. Khi nào nối lại việc thanh tra thì đoàn sẽ thông báo” – nguồn tin này nói thêm.

Trong số 104 dự án phải cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ có 8 dự án do Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư (ông Nguyễn Viết Dũng – đại biểu HĐND Quảng Nam đánh nữ nhân viên sân golf – giữ chức Chủ tịch HĐQT).

Cụ thể, 8 dự án này gồm: Khu đô thị Ngọc Dương Riverside, thị xã Điện Bàn; Khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương; Khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc; Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; Khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2); Khu TĐC và quỹ đất đối ứng đường trục chính (Khu đô thị DatQuang Riverside 2); Khu phố chợ Điện Nam Bắc; Khu đô thị DATQUANG Riverside (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng liên tục nhận cuộc gọi ‘con cấp cứu

Ông Phạm Đình Kha – Hiệu trưởng Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) xác nhận, vào lúc 10h ngày 15/3, một phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THPT Võ Chí Công nhận được cuộc gọi có nội dung con đang cấp cứu tại bệnh viện và yêu cầu chuyển tiền gấp để phẫu thuật cho con.

Ngay sau đó phụ huynh này đã liên lạc ngay với nhà trường và nhà trường cũng đã xác nhận học sinh đang học tập bình thường tại trường, không hề xảy ra vấn đề với học sinh này.

Theo ông Kha, chiều ngày 14/3, Sở GDĐT TP. Đà Nẵng đã thông báo đến tất cả các trường về việc sẽ có các đối tượng xấu gọi điện cho phụ huynh rằng học sinh bị tai nạn và yêu cầu chuyển tiền.

Ngay lập tức nhà trường cũng đã thông báo ngay đến với tất cả các phụ huynh để nâng cao cảnh giác, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Không riêng Trường THPT Võ Chí Công, các Trường THCS Huỳnh Bá Chánh và Trường mầm non Tuổi Thần Tiên (quận Ngũ Hành Sơn) cũng nhận được các cuộc gọi lừa đảo “con bị tai nạn” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Nhận cuộc gọi con ngã từ tầng 3, một người bị lừa 200 triệu đồng

Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đơn vị đang điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức chuyển tiền để “cấp cứu gấp”.

Ngày 14/3, Công an quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của chị H. (45 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) về việc khi chị đang đi làm, thì nhận được số máy lạ, tự xưng là giáo viên nhà trường. Người này thông báo con chị bị ngã từ tầng 3, đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, chị được nối máy đến một người tự xưng là bác sĩ, yêu cầu chị chuyển tiền để phẫu thuật gấp. Nạn nhân đã 2 lần chuyển tiền với tổng số tiền là 200 triệu vào tài khoản của người này.

Trước đó một ngày, anh H. (43 tuổi, trú Tây Hồ, Hà Nội) đang làm việc, thì nhận cuộc gọi từ số lạ. Người này giới thiệu là giáo viên, thông báo con gái anh bị ngã từ tầng 3. Nạn nhân đã chuyển vào tài khoản người này 40 triệu đồng. Khi kiểm tra thông tin với nhà trường, anh biết mình bị lừa, nên đã tới công an trình báo (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

7 kiốt ven Sài Gòn bị thiêu rụi

Tin từ báo VnExpress, rạng sáng 15/3, đám cháy phát ra từ ki ốt rộng khoảng 50 m2, bán tạp hoá trong khu dân cư Tân Tạo, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Những người ở gần hô hoán, chạy ra ngoài, dùng bình chữa cháy mini dập lửa song bất thành. Ít phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, bao trùm 7 căn kiốt liền kề, kèm nhiều tiếng nổ.

Hơn một giờ sau, đám cháy được khống chế. Hoả hoạn không gây thương vong, song đã thiêu vụ nhiều tài sản, hàng hoá. Sức nóng khiến nhiều căn kiốt bị sụp đổ. Nguyên nhân đang được điều tra.

Video ghi lại khoảnh khắc lửa bao trùm các kiốt:

Có thể bạn quan tâm: