Thêm 15.684 ca Covid-19, Cứa cổ tài xế taxi, cướp 500.000 đồng; Xuất hiện cây mai vàng ‘đỉnh của đỉnh’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/1/2022.

Thêm 15.684 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 16/1 của Bộ Y tế cho biết có Có 15.684 ca mắc Covid-19 tại 61 tỉnh, thành; Hà Nội gần 3.000 ca, tiếp tục dẫn đầu; Trong ngày có hơn 9.300 ca khỏi; số ca tử vong giảm tiếp tục xuống còn 129 trường hợp.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 68 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TP. HCM (30), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1).

Cứa cổ tài xế taxi, cướp 500.000 đồng

Gần 0h ngày 16/1, Lê Văn Trường (31 tuổi, quê ở Thanh Hoá) bị công an Hà Nội bắt để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 23h10 ngày 14/1, Trường đón taxi của anh Hải, 45 tuổi, từ đoạn đường ở phường Đại Mỗ và yêu cầu chở sang quận Thanh Xuân tìm bạn. Sau một hồi vờ tìm người không được, Trường đề nghị tài xế chở về chỗ cũ.

tài xế
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Khi đến đường Đại Linh, đoạn vắng người qua lại, Trường bất ngờ rút dao mang theo sẵn trong người ra đe doạ tài xế. Trong lúc giằng co, Trường khai “vô tình” cứa dao vào cổ nạn nhân.

Cướp được 500.000 đồng, anh ta tiếp tục yêu cầu tài xế trong tình trạng bị thương, máu chảy ở cổ, chở đến ngõ 21 Lê Văn Lương. Đến đây, Trường mở cửa xe cầm dao bỏ chạy (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Giám đốc công an tỉnh nói về vụ 5 người chết bất thường ở Hưng Yên

Trưa 16/1, đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc công an tỉnh Hưng Yên, cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường tại huyện Kim Động.

Theo vị lãnh đạo, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng đến nay chưa có kết quả. “Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị, có người không sao”, đại tá Trường nói.

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nói chưa thể nhận định điều gì cho đến khi có kết quả giám định (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Xuất hiện cây mai vàng ‘đỉnh của đỉnh’

Sáng 16/1, trên các chợ online mua bán mai tết đã xuất hiện một cây mai “khủng” với gốc cây to khỏe, thân cây vươn tán tạo hình tự nhiên, được rao bán với giá 4,5 tỷ đồng. Cây mai xuất hiện đã gây kinh ngạc cho giới chơi mai bởi sự xuất sắc và hoàn mỹ của nó.

Nhiều người chơi mai lâu năm nhận định: Đúng là tuyệt tác. Tôi chưa thấy cây mai nào đẹp đến vậy. Cây mai này không những đẹp mê hồn mà còn mang tầm ảnh hưởng có giá trị về sự quyền uy mạnh mẽ. Nếu ai sở hữu được cây mai này thì tiếng tăm của người ấy cũng vang xa.

cây mai
Hiện tại cây mai vàng được định giá từ 4,5 – 5 tỷ đồng (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Cây mai này có tuổi đời hơn 15 năm, nằm trong sân vườn của một gia đình ở tỉnh Tiền Giang. Một thành viên trong gia đình này cho biết: Ở mùa tết năm trước, mai nở vàng rực toàn cây, chu vi tán cây rộng đến 9 người lớn dang tay ôm mới hết.

Hiện gia đình đang vặt lá chuẩn bị đón tết. Việc rao bán cây mai “khủng” nói trên mục đích là để khoe cho mọi người cùng chiêm ngưỡng và định giá để tham khảo, còn gia đình thật ra chưa có ý định bán.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (16/1): Móng tay Covid19 – triệu chứng lạ sau khi nhiễm bệnh