Vụ 4 người tử vong sau bữa cơm ở Hưng Yên: Người thứ 5 qua đời; Khởi tố thêm 2 người vụ Bệnh viện Thủ Đức mua kit test Công ty Việt Á… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 16/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Vụ 4 người tử vong sau bữa cơm ở Hưng Yên: Người thứ 5 qua đời

Tối 15/1, lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên xác nhận, liên quan vụ việc 4 người tử vong sau bữa cơm trưa, thêm một nạn nhân đã tử vong.

Theo lãnh đạo xã Ngọc Thanh, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Dũng (chồng chị Nguyễn Thị Tươi, người địa phương), tử vong sau gần 20 ngày hôn mê sâu.

Ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch huyện Kim Động cho biết, anh Dũng không đến nhà bố vợ ăn cơm trưa 26/12. Tuy nhiên, đến ngày 28/12, sau khi lo xong hậu sự cho con rồi lên Hà Nội đưa thi thể vợ về nhà, anh bị ngất, hôn mê sâu, được cấp cứu ở Hà Nội. Thi thể anh Dũng được đưa về Trung tâm Y tế huyện Kim Động để tiến hành các thủ tục pháp lý, xem chi tiết trên báo Dân Viêt.

Khởi tố 2 người liên quan vụ Bệnh viện Thủ Đức mua kit test Công ty Việt Á

Chiều 15/1, Công an TP. HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Vũ Phong – Giám đốc Công ty Nam Phong) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ”. Và khởi tố Trương Thị Bảo Trân – nhân viên Phòng Vật tư Bệnh viện TP. Thủ Đức về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Việt Á, Bệnh viện Thủ Đức và Công ty Nam Phong.

Trước đó, Bệnh viện Thủ Đức đã mua kit test do Công ty Việt Á sản xuất thông qua Công ty Nam Phong với tổng số tiền gần 34 tỷ đồng (đơn giá 470.000 đến 509.250 đồng/kit) theo một gói thầu với hình thức chào hàng cạnh tranh, 37 gói thầu với hình thức mua sắm chỉ định thầu rút gọn. Việc Bệnh viện Thủ Đức mua kit test thông qua Công ty Nam Phong là theo chỉ định của Công ty Việt Á, với mục đích nâng giá trước khi bán vào bệnh viện, xem chi tiết báo Zing.

‘Móng tay Covid’ – triệu chứng lạ sau khi nhiễm bệnh

“Móng tay Covid” là hiện tượng xuất hiện những vết lạ trên móng tay, được xem như tác dụng phụ còn sót lại, hoặc cách cơ thể đối phó với sự lây nhiễm virus mức độ lớn.

Theo VnExpress, tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia), người sáng lập nhóm tư vấn hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà, đang điều trị cho một cháu bé 9 tuổi. Sau khi khỏi Covid-19, bé xuất hiện những vết lạ trên móng tay, gồm các đường kẻ ngang dọc, có chỗ lõm ngang móng.

Bác sĩ gọi đây là hiện tượng “móng tay Covid”, khá hiếm gặp. Tình trạng này xuất hiện trong vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng sau khi F0 khỏi bệnh, thể hiện cơ thể người bệnh đã trải qua quá trình chống lại tình trạng nhiễm khuẩn, bị phá hủy mạch máu, nguy cơ đông máu cao.

Công an TP. HCM: Bà Phương Hằng tự nguyện đưa ông Yên 183 tỷ đồng

Theo Tuổi Trẻ, Công an TP. HCM xác định bà Hằng đã tự nguyện đưa cho ông Võ Hoàng Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng để trả nợ, xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện. Việc bà Hằng tố cáo ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Quá trình điều tra đến nay cho thấy không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt. Vì vậy việc bà Hằng tố cáo ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Vờ mua điện thoại, thiếu nữ cướp giật iPhone trên tay chủ tiệm

Theo PLO, ngày 15/1, anh HK chủ cửa hàng điện thoại trên đường Dương Công Khi (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP. HCM) bị kẻ gian vờ vào mua điện thoại rồi cướp giật.

Theo đó, có hai người phụ nữ đi xe máy đến cửa hàng điện thoại của anh K. Một người đi vào trong, yêu cầu cho xem chiếc điện thoại đang trưng bày trong tủ. Anh K. vừa đưa ra thì cô gái cướp giật, bỏ chạy.

Chiếc điện thoại có giá hơn bốn triệu đồng. Do bận công việc nên sự việc vẫn chưa được anh trình báo với công an.

Điều đáng nói, hồi tháng 6/2021, tại tiệm điện thoại này xảy ra vụ trộm đột nhập, lấy đi tám điện thoại với giá trị khoảng 18 triệu đồng.

Từ Khóa: